Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Del Bosque sẽ phải hối hận vì ruồng rẫy Isco!

Thứ Tư 14/05/2014 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai năm sau khi giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu, Isco đã bị HLV Vicente del Bosque phớt lờ khi TBN triệu tập đội hình dự World Cup 2014.

Không lâu sau khi chuyển đến từ Malaga, Isco đã gây ấn tượng ngay lập tức ở Real Madrid. Anh ghi bàn ấn định chiến thắng muộn màng cho Los Blancos ngay trận ra mắt La Liga trên sân nhà gặp Real Betis vào tháng 8. Tưởng như đó là dấu hiệu cho sự bùng nổ của cầu trẻ từng được coi là triển vọng nhất của bóng đá TBN trong một mùa giải diễn ra World Cup, nhưng 9 tháng sau đó, mọi chuyện đã đi chệch hướng nghiêm trọng.

Isco có cơ hội thể hiện mình khi Ronaldo vắng mặt
 

HLV Vicente del Bosque vừa công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ chuẩn bị cho World Cup 2014 vào ngày thứ Ba vừa qua, và Isco không có tên. Tiền vệ 22 tuổi này đã bị bỏ qua sau một mùa giải khó khăn của anh tại Santiago Bernabeu, và đó chính là điều mà Isco lo lắng nhất khi quyết định tới Bernabeu từ Malaga mùa hè năm ngoái.

Ban đầu, anh đã từ chối việc tới Madrid vì sợ rằng sẽ phải ngồi dự bị quá nhiều ở đội bóng toàn sao của HLV Carlo Ancelotti. Nhưng sau đó có vẻ như ban huấn luyện Real đã thuyết phục được anh, để rồi chính xác những gì Isco lo sợ đã xảy đến.

Là một nạn nhân của những thử nghiệm chiến thuật và thay đổi đội hình của Ancelotti suốt mùa giải, Isco lâm vào thế khó. Vị trí ưa thích nhất của anh là tiền vệ tấn công bên cánh hoặc đằng sau tiền đạo, nhưng Cristiano Ronaldo và Gareth Bale đã chiếm 2 chỗ ở cánh, trong khi một cầu thủ chạy cánh thuần túy Angel Di Maria dù bị gạt ra nhưng lại đá rất hay ở vị trí mới - trung tâm, và Madrid hiện hiếm khi sử dụng một cầu thủ kiến tạo đúng nghĩa.

Isco đã buộc phải thích nghi. Ancelotti nói tiền vệ này có thể thay đổi phong cách của anh và thành công ở Madrid như Clarence Seedorf từng làm tại AC Milan, nhưng cho tới giờ, phong độ của Isco là rất chập chờn khi không được thi đấu ở vị trí mà mình mong muốn.

Tuy nhiên, việc anh thậm chí không có mặt trong danh sách sơ bộ 30 người của ĐT TBN là một ngạc nhiên lớn. Luôn là một mối đe dọa cho khung thành đối phương với kỹ thuật hết sức khéo léo, Isco có thể mang tới cách tiếp cận khác biệt cho ĐT TBN và sẽ hữu ích nếu họ cần một nguồn cảm hứng mới. Với Cesc Fabregas, Juan Mata, Pedro và Santi Cazorla đều không có phong độ tốt nhất trong mùa 2013/14, Isco đã rất không may khi là người bị loại, nhất là khi Ander Iturraspe của Athletic Bilbao đã được gọi.

Trong khi đó, đồng đội của Isco ở Madrid Alvaro Arbeloa cũng vắng mặt và sự nghiệp của hậu vệ phải này ở ĐT TBN có lẽ đã chấm dứt, khi vị trí của anh cả ở ĐTQG và CLB giờ thuộc về Dani Carvajal. Thủ môn số 1 của Madrid ở La Liga, Diego Lopez, cũng sẽ phải ngồi nhà xem World Cup. Dù Victor Valdes dính chấn thương, Del Bosque rõ ràng muốn tránh sự soi mói của dư luận trong việc sẽ chọn ai giữa Lopez và Iker Casillas, vốn là những địch thủ ở Real, cho ĐT TBN.

Iker Muniain là một người không may khác sau một mùa giải tuyệt vời trong màu áo Bilbao, trong khi Thiago có mặt dù vừa dính chấn thương nghiêm trọng ở Bayern Munich. Marc Bartra của Barcelona cũng sẽ thất vọng vì bị loại. Nhưng việc Del Bosque phớt lờ Isco là ngạc nhiên lớn nhất, và có thể là sai lầm lớn nhất của ông ở World Cup.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X