Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dấu ấn đặc biệt của Lionel Messi trên đất Brazil

Thứ Hai 07/07/2014 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không nhiều cảm xúc như Maradona tại Mexico 86 song Messi, theo cái cách của riêng anh, đang phủ cái bóng vĩ đại lên giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Neymar chia tay World Cup trên cáng, James Rodriguez chia tay World Cup trong nước mắt. Luis Suarez bị đá văng khỏi World Cup trong sự nhục nhã. Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney thì nhạt nhòa đáng thất vọng còn Zlatan Ibrahimovic thậm chí ở nhà theo dõi qua truyền hình. Nhưng Lionel Messi, ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới trong vòng nửa thập niên trở lại đây, vẫn hiện hữu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, vẫn tỏa sáng rực rỡ và ngày càng đạt dấu ấn đậm nét.

messi argentina bi
 

Đánh bại hiện tượng Bỉ với tỉ số 1-0, tiền đạo đang khoác áo Barca tiếp tục dẫn dắt Alcebileste tiến thêm một bước nữa vào lịch sử khi lần đầu tiên đội bóng này giành vé dự bán kết World Cup kể từ năm 1990. Messi chưa bao giờ xuất sắc vào tạo ra tầm ảnh hướng lớn đến như vậy trong màu áo Argentina. Như Alejandro Sabella đặc tả về cậu học trò cưng: “Đối với chúng tôi, cậu ấy như dòng nước trên sa mạc. Khi phải sống trong khí hậu khắc nghiệt, một lần nữa, cậu ấy đã đem đến cho chúng tôi cơ hội được hít thở bầu không khí trong lành".

Argentina đối đầu Bỉ vào cái ngày Messi cân bằng kỷ lục 91 lần khoác áo đội tuyển quốc gia của Diego Maradona, số 10 cuối cùng đưa Argentina bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá thế giới. Vì vậy, việc tập trung thái quá vào việc so sánh giữa hai tài năng kiệt xuất này âu cũng là điều dễ hiểu. Có thể màn trình diễn trước “bầy quỷ đỏ” của Messi chưa hẳn ở cùng một tầm vóc như người tiền nhiệm Maradona, nhưng chừng ấy là quá đủ để đưa El Pulga về cùng một hệ quy chiếu với số 10 huyền thoại của bóng đá “xứ sở tango”.

Trong lần gần nhất Argentina và Bỉ đụng độ nhau tại World Cup, trong trận bán kết Mexico 86, Maradona từng khiến cả thế giới ngả mũ với màn “khiêu vũ giữa bầy quỷ đỏ” kinh điển. Gần 3 thập niên sau, Messi tái hiện điều tương tự. Trước sự truy cản quyết liệt của Kevin de Bruyne và Marouane Fellaini, trái bóng vẫn dính chặt vào chân Messi như thể có nam châm. Anh tìm ra khe hở để tung đường chuyền phát động tấn công dẫn tới bàn thắng duy nhất của Higuain. Tất nhiên đây không phải lần duy nhất thủ trứ danh của Bỉ chật vật trước khả năng xử lý bóng ma thuật của Messi. Đơn giản, El Pulga quá đỗi xuất sắc.

Trước đội tuyển Bỉ, Messi được đánh giá cao không chỉ vì tài săn bàn mà còn nhờ khả năng tạo ảnh hưởng rất lớn trên sân cỏ. Thi đấu ở vị trí thấp hơn, siêu sao đang khoác áo Argentina có thể hút 3-4 hậu vệ đối phương về phía mình, tạo đột biến bằng những đường chuyền sắc lẹm hoặc pha đi bóng ma thuật thường thấy. Mỗi khi bóng vào chân Messi thì người Argentina có quyền hi vọng về bàn thắng còn hàng thủ đối phương đặt trong tình trạng báo động. Một cầu thủ có ảnh hưởng như vậy quả thực là hàng hiếm trong lịch sử. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Brazil có lẽ sẽ bị che phủ bởi cái bóng vĩ đại của chàng tiền đạo chỉ cao 1m69 nếu Messi cứ tiếp tục xuất chúng như thế này.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X