Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Daniel Sturridge: World Cup là của anh, Daniel!

Thứ Bảy 07/06/2014 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không ra sân ở trận gặp Ecuador ở sân Sun Life, Miami vào tối thứ Tư, Daniel Sturridge nhiều khả năng sẽ được HLV tuyển Anh Roy Hodgson bố trí đá chính ở vị trí cao nhất trên hàng công trong trận giao hữu cuối cùng của “Tam sư” gặp Honduras tối nay.

Trong màu áo Liverpool mùa giải vừa rồi, chiến dịch vòng loại World Cup 2014 thành công của Anh và chiến thắng 3-0 trước Peru ở trận giao hữu tại Wembley tuần trước, Sturridge đã chứng tỏ anh là chìa khóa cho bất kỳ hy vọng tiến xa nào của đội bóng áo trắng ở Brazil.
 

Sturridge rất tự tin vào sức mạnh của tuyển Anh
 

Phong độ hết sức ấn tượng của Sturridge, cùng sự nỗ lực không mệt mỏi của anh, là lý do chính dẫn tới việc Hodgson quyết định ngôi sao trước giờ vẫn được cho là không thể thay thế ở tuyển Anh, Wayne Rooney, phải dạt sang cánh để nhường chỗ cho chân sút đang khoác áo Liverpool. Tốc độ, khả năng di chuyển và nhạy cảm ghi bàn của Sturridge là điều mà hiện giờ đội bóng của Hodgson đang rất cần.

Trước Ecuador, tiền đạo 32 tuổi Rickie Lambert, sẽ là đồng đội của Sturridge ở Anfield từ mùa tới, đã ghi một bàn thắng ngoạn mục sau pha kiến tạo thông minh của Ross Barkley. Tuy nhiên ở World Cup, chân sút dày dạn kinh nghiệm Lambert nhiều khả năng cũng chỉ là dự bị cho Sturridge.

Thật ra, vẫn còn những người nghi ngờ khả năng Sturridge có thể chơi ăn ý với Rooney, nhưng thậm chí còn chắc chắn hơn Wayne, chỉ có chấn thương mới ngăn cản Daniel đá chính ở trận mở màn World Cup của tuyển Anh gặp Italy ngày 14/6.

Sự linh hoạt và khả năng kết nối lối chơi của anh là những phẩm chất khác mà ĐT Anh rất cần. Lối chơi tấn công choáng ngợp mà Liverpool thể hiện ở mùa giải trước đã khiến nhiều người kêu gọi Hodgson đưa vào danh sách World Cup của ông càng nhiều người của Anfield càng tốt.

Và quả thật, hầu như mọi cầu thủ thể hiện tốt trong màu áo Liverpool mùa vừa rồi đều đã có cơ hội tới Brazil, từ John Flanagan tới Steven Gerrard. Tuy nhiên, không ai quan trọng với Hodgson như Sturridge. Phát triển được kỹ năng săn bàn lợi hại khi chơi bên cạnh đồng đội (và có thể sẽ là đối thủ của anh ở World Cup) xuất chúng Luis Suarez, có sự ăn ý cần thiết với tuyến giữa, nếu Hodgson để cả Jordan Henderson, Gerrard và Raheem Sterling đá chính, Sturridge rõ ràng thích hợp hơn nhiều so với Rooney hay Lambert cho vai trò tiền đạo duy nhất trong đội hình 4-2-3-1 của ĐT Anh.

Hơn thế nữa, lựa chọn Sturridge nghĩa là Hodgson đang chuẩn bị cho tương lai của Tam sư. Với Lambert, đây chắc chắn là giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp. Rooney cũng đã 28 tuổi và những dấu hiệu nặng nhọc đang ngày càng rõ ràng trong những bước chạy của anh, cũng như những chấn thương liên miên ở Man United mùa vừa rồi. Sturridge mới 24 tuổi, và với phong độ hiện giờ, anh sẽ là tiền đạo trụ cột của tuyển Anh không chỉ ở World Cup lần này.

Theo TTVH

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X