Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến 'số 9' của TBN: Ông Del Bosque vẫn tin vào Torres

Thứ Ba 27/05/2014 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 10 tháng vắng bóng, Fernando Torres đã được triệu tập trở lại tuyển Tây Ban Nha. Cánh cửa đến với World Cup 2014 trên đất Brazil lại rộng mở đối với tiền đạo đang thuộc biên chế của CLB Chelsea.

Suốt từ trận chung kết Confederations Cup (thua 0-3 trước Brazil), Torres đã không ra sân một phút nào cho tuyển Tây Ban Nha. Điều này không quá khó để lý giải. Torres đã không khẳng định được mình ở Chelsea. Dù vẫn được HLV Jose Mourinho trao cho những cơ hội nhưng tiền đạo sinh năm 1984 này không thể hiện được nhiều. Torres đánh mất cảm giác của một sát thủ như trong màu áo Liverpool. Ở Chelsea, người ta nói về anh với hai từ thất vọng. Đã 3 mùa bóng trôi qua, Torres chưa thể khẳng định được giá trị của một chân sút có giá chuyển nhượng lên tới 50 triệu bảng.

torres
 

Trong quãng thời gian ấy, ông Del Bosque đã liên tục thử nghiệm những tiền đạo khác nhau trên hàng công. Khi thì là Alvaro Negredo, khi là Pedro, lúc lại là Diego Costa. Nhưng hầu hết những thử nghiệm này đều không mang lại hiệu quả cao nhất. Đó là lý do ông Del Bosque đã quyết định loại cả Fernando Llorente và Negredo trong đợt tập trung lần này.

Riêng với trường hợp của Diego Costa, người được kì vọng nhiều nhất, ông Del Bosque buộc phải triệu tập phương án dự phòng là Gerard Deulofeu, sau khi tiền đạo của Atletico vẫn đang đánh vật với chấn thương. Vấn đề của tiền đạo từng khoác áo Everton theo dạng cho mượn từ Barca là còn thiếu kinh nghiệm. Do đó, ông Del Bosque vẫn quyết định đặt niềm tin lên Torres.

Trong một phát biểu mới nhất, HLV của La Seleccion vẫn dành cho Torres những lời khen, bất chấp thực tế anh đã trải qua một mùa bóng không thành công. "Chúng ta đừng nên chỉ nhìn vào những con số, hãy nhìn cả vào cảm giác và những đóng góp của Torres. Cậu ấy đã có một mùa giải thành công. Cá nhân tôi hoàn toàn tin tưởng ở Torres".

Những đánh giá đầy khích lệ của ông Del Bosque sẽ là một động lực cho Torres. Anh đã kết thúc mùa bóng ở Chelsea chỉ với 11 bàn thắng trên mọi đấu trường nhưng với “Ngài râu kẽm”, Torres vẫn là người tin cậy để ông trao những niềm tin. Giờ đây, sự tin tưởng của ông Del Bosque buộc anh phải cố gắng trong cuộc chiến giành vị trí của mình ở La Seleccion.

Trước mắt, Tây Ban Nha sẽ có trận giao hữu với Bolivia và đây là cơ hội để Torres chứng minh giá trị. Trong bối cảnh nhân sự cho vị trí “số 9” đang bị hạn chế, nếu Torres tỏa sáng trước Bolivia, cánh cửa đến với World Cup sẽ lại rộng mở. Đó cũng là cơ hội để “El Nino” cháy hết mình khi đã chuẩn bị bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X