Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuadrado, từ World Cup đến Camp Nou

Thứ Sáu 30/05/2014 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Radamel Falcao? Một sát thủ đúng nghĩa, nhưng chưa chắc chắn có cơ hội được góp mặt kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Mà ngay cả khi được đi Brazil, tiền đạo của Monaco cũng không hứa hẹn thể hiện cảm giác bóng tốt nhất. Thế nên, với những người Colombia yêu thích điều thực tế, thì Juan Cuadrado mới là niềm hy vọng lớn nhất ở thời điểm này.

Bản thân Cuadrado cũng đang quyết tâm tỏa sáng ở Brazil, sau một mùa giải trở thành hiện tượng đặt biệt tại Serie A, trong màu áo Fiorentina.

Cuadrado
 

Hai năm trước, Cuadrado được Fiorentina mượn tính phí từ CLB chủ quản Udinese. Fio đã phải trả cho Udinese 1 triệu euro, kèm theo điều khoản mua đứt được ấn định 5 triệu euro. Khi ấy, Cuadrado được biết đến như một cầu thủ chạy cánh, chủ yếu đá tiền vệ và hậu vệ. 40 trận và 5 bàn thắng, một hiệu suất rất đáng khen.

Nhưng phải đến khi HLV Montella xuất hiện, Cuadrado mới trở thành một phát hiện đặc biệt, không chỉ với Fio. Montella luôn yêu thích tấn công, và ông đưa anh đá tiền đạo cánh. Thậm chí, khi Fio đá với đội hình 4-3-1-2, Cuadrado sẵn sàng đảm nhiệm vai trò tiền đạo đích thực.

Nhờ “phát minh” của Montella, Cuadrado đã ghi đến 15 bàn thắng trong mùa giải vừa qua. Anh ghi bàn ở mọi giải đấu mà mình góp mặt, gồm 11 tại Serie A, 1 ở Cúp Italy và 3 bàn khác trên mặt trận Europa League. Trong một mùa giải Fio đầu tư rất đáng kể với nhiều ngôi sao, đặc biệt là nỗi thất vọng mang tên Mario Gomez, Cuadrado trở thành nhân tố đặc biệt.

Từ màn trình diễn cùng Fio, Cuadrado đóng vai trò chủ lực trong đội hình Colombia đến Brazil. HLV Jose Pekerman ưa thích dùng sơ đồ 4-4-2, và Cuadrado mặc nhiên được sử dụng trong vai trò tiền vệ phải, để phát huy tối đa hiệu quả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Lối đá của Cuadrado có nhiều nét tương đồng Maicon và Dani Alves của Brazil. Xét về mặt kỹ thuật, cầu thủ 26 tuổi này giống Maicon hơn, nhờ sự tinh tế trong di chuyển và đột phá.

Khi Cuadrado bước vào cuộc phiêu lưu cùng Colombia trên đất Brazil, rất nhiều cặp mắt của các chuyên gia săn lùng tài năng châu Âu hướng về anh. Trong đó có cộng sự của Luis Enrique, tân HLV Barca. CLB xứ Catalunya đang tìm người thay Dani Alves, nhiều khả năng sẽ sang PSG (một phần trong hợp đồng Marquinhos?). Dani Alves chỉ còn hợp đồng với Barca đến 2015, và hai bên gần như không gia hạn.

Trên thực tế, Barca đã quan tâm đến Cuadrado từ vài tháng trước, khi chứng kiến anh bùng nổ trong màu áo Fio. Về mặt lý thuyết, Cuadrado sẽ là một thay thế hợp lý cho Dani Alves bên cánh phải. Khả năng tấn công của cầu thủ người Colombia hứa hẹn sẽ giúp Luis Enrique có cơ hội làm sống dậy chiến thuật tiki-taka từng bùng nổ cùng Pep Guardiola ngày nào.

Một điểm nữa, tất nhiên là trước hết xét về mặt lý thuyết, Cuadrado và Jordi Alba sẽ trở thành đôi cánh thiên thần, để Barca tìm lại ngôi số 1 La Liga vừa mất vào tay Atletico, cũng như chinh phục Champions League.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X