Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Sự rút lui kịp thời cũng là một chiến thắng

Thứ Ba 24/06/2014 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với việc hầu như đã bị loại khỏi World Cup, không phải về toán học mà về tính thực tế, Bồ Đào Nha không nên mạo hiểm với cái đầu gối có nguy cơ tái phát chấn thương của Cristiano Ronaldo qua việc đưa anh vào thi đấu trước Ghana ở trận cuối cùng của vòng bảng.

Như mọi người đều biết, hiện tại đội bóng bã trầu đã không thể tự quyết định được vận mệnh của mình sau khi để thua Đức 4-0 và hòa 2-2 với Mỹ trong hai trận đầu tiên. Để có cơ hội đi tiếp, Bồ Đào Nha không những cần đánh bại Ghana với tỷ số rất đậm mà còn phải chờ Đức tàn sát Mỹ bằng một trận mưa gôn, cả hai điều rất có thể xảy ra, trước hết vì thực lực của đội tuyển của Paulo Bento chưa chắc đã thắng nổi đối thủ láng giềng ở vùng vịnh Gibraltar và sau đó vì cả Đức và Mỹ chỉ cần một trận hòa là có thể dắt tay nhau đi vào vòng sau, chưa kể HLV Jurgen Klinsman còn là bạn thân của Joachim Loew.

Ronaldo chơi không tốt ở World Cup 2014 vì chấn thương đầu gối
Ronaldo chơi không tốt ở World Cup 2014 vì chấn thương đầu gối

Bồ Đào Nha đã có hai màn trình diễn tệ hại, do thiếu vắng nhiều trụ cột và nhiều nguyên nhân khác nhau như Hugo Almeida, Helder Postiga, Fabio Coentrao bị chấn thương, hay Pepe bị án phạt. Một số cầu thủ quan trọng như Nani, Raul Meireles và Bruno Alves lại không có phong độ cao nhất, cả khi chơi cho CLB cũng như bây giờ đang ở ĐTQG. Và điều tệ hại nhất là Cristiano Ronaldo cũng chưa bình phục hoàn toàn sau một mùa bóng kiệt lực vì Real Madrid, đã thế còn bị chấn thương đầu gối, có nguy cơ tái phát cao.

Cho đến nay, Real Madrid chưa bao giờ có một thông báo rõ ràng về chấn thương của CR7. Chỉ có HLV Carlo Ancelotti từng tuyên bố đội bóng Hoàng gia sẽ không bao giờ mạo hiểm với sức khỏe của một cầu thủ, bắt họ chơi bóng trong điều kiện không bình thường. Trong khi có người ở Real Madrid nói Cristiano có đủ 100% điều kiện thể lực để thi đấu, hay như CR7 tự tuyên bố trong phòng thay đồ (sau chiến thắng của Madrid tại Champions): “có những người không muốn tôi chơi bóng” thì tại đội tuyển Bồ Đào Nha đã có thông tin công khai Cristiano bị viêm gân khoeo đầu gối trái.

Và chỉ có những ai cố tình phớt lờ sự thật mới không thấy Quả bóng Vàng năm 2013 chơi dưới sức của mình tại World Cup lần này, chứ chưa nói đến việc có phong độ đỉnh cao. Chỉ nhìn cách Cristiano chạy, ít chịu lừa bóng, vội vã sút, thiếu tự tin là có thể thấy tiền đạo này đang ở trạng thái thể lực và tâm lý thấp như thế nào.

Trong bối cảnh Bồ Đào Nha đã hầu như hết cơ hội đi tiếp tại World Cup Brazil như đã nói ở trên, việc Cristiano muốn thi đấu trong trận gặp Ghana vào thứ Năm tới cần được hiểu là một hành động có trách nhiệm với màu cờ sắc áo của đất nước mình. Nhưng nhìn ngược lại, hành động này lại là một sự thiếu trách nhiệm với cái đầu gối của anh và cả với Real Madrid.

 Cristiano có quyền chơi với đội tuyển áo bã trầu, giống như anh đã làm với đội bóng Hoàng gia ở giai đoạn cuối của mùa bóng. Nhưng điều anh thực sự cần làm lúc này là nghỉ ngơi và chữa chạy thật tốt cái đầu gối của mình. Thậm chí Real Madrid cần phải chấp nhận sự khởi đầu mùa bóng mà không có Ronaldo, dù đội bóng có phải tranh Siêu cúp Tây Ban Nha.

Điều mà đội bóng áo trắng không thể chấp nhận và tha thứ là đánh mất ngôi sao sáng nhất của mình trong cả một mùa bóng, chỉ vì việc phải cố quá sức cho một mục tiêu không thể đạt được (giành World Cup cùng đội tuyển áo bã trầu). Bồ Đào Nha không xứng với một sự mạo hiểm như vậy. Cristiano cũng thế, anh không nên tiếp tục giới thiệu một hình ảnh nghèo nàn và vô vọng như các màn trình diễn của anh trước Đức và Mỹ tại Brazil.

Người ta nói sự rút lui kịp thời cũng là một chiến thắng và Ronaldo cần phải hành động nhất quán với nguyên lý này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X