Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cristiano Ronaldo sẽ làm xoay chuyển lịch sử World Cup"

Thứ Năm 12/06/2014 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong lịch sử World Cup, chưa một đội bóng ngoài Nam Mỹ nào mang được chức vô địch rời khỏi mảnh đất này. Tuy nhiên, trong bài bình luận của mình, Rio Ferdinard cho rằng Cristiano Ronaldo có thể thay đổi tiền lệ đó.

"Nếu ai đó ngăn được Brazil vô địch ở mùa hè này, với tôi, rất đơn giản đó chỉ có thể là một trong hai đội: Argentina hoặc Bồ Đào Nha", cựu trung vệ đội tuyển Anh mở đầu bài viết trên tờ DailyMail: "Tuy nhiên, Bồ Đào Nha chỉ có thể là đối trọng với Brazil nếu Ronaldo có đủ thể lực và chơi đúng phong độ. Khi đó, họ sẽ thực sự là con mèo giỡn chơi giữa bầy chim bồ câu.

Mùa hè Brazil là cơ hội cuối cùng để Ronaldo tỏa sáng một kỳ World Cup
 

Bạn cũng có thể tưởng tượng về một trận chung kết chứng kiến sự đối đầu giữa Ronaldo và cầu thủ giỏi thứ hai thế giới hiện nay - Lionel Messi. Đó là một kịch bản trong mơ và tôi luôn muốn nó xảy ra. Là một người hâm mộ và cũng là một người bạn, tôi sẽ tận hưởng viễn cảnh đó. Ronaldo là một nhà trình diễn bẩm sinh và đó sẽ là buổi biểu diễn lớn nhất.

Mọi người nói Ronaldo có cái tôi lớn, không sai, cái tôi của cậu ấy rất lớn. Nhưng đó là năng lượng, là nguồn cảm hứng của Ronaldo. Cậu ấy từng đọc tất cả những bài báo so sánh mình với Messi rồi sau đó thốt lên: "Sao họ có thể nói Messi giỏi hơn tôi. Tôi sẽ chứng minh rằng họ đã sai". Đó là tư tưởng của cậu ấy. Luôn luôn bị một nỗi ám ảnh mang tính tích cực đeo bám, và điều đó khiến Ronaldo luôn không ngừng cải thiện bản thân. Đó là lý do khiến cậu ấy trở thành như ngày hôm nay, bằng nỗ lực và quyết tâm phi thường.

Chẳng có gì tự nhiên mà đến. Cậu ấy tập luyện chăm chỉ từ các động tác kỹ thuật đến sút bóng. Đó là cầu thủ chăm chỉ nhất mà tôi từng tập luyện cùng. Ronaldo là một người đồng đội tuyệt vời, một người dễ mến và thích bày trò trong phòng thay đồ. Nhưng khi làm việc lại luôn dồn hết đam mê vào trong đó và gần như không có chỗ cho cảm xúc cá nhân.

Người ta đã nói rằng Ronaldo cố tranh giành vinh quang với Gareth Bale trong trận chung kết Champions League hồi tháng 5. Vâng, cậu ấy cởi áo sau khi ghi bàn. Với cơ bắp tuyệt vời và bạn gái là siêu mẫu, người ta lại quay sang chỉ trích cậu ấy vì màn cởi áo đó.

Sự phô trương là một phần của Ronaldo. Nhưng nếu rời khỏi sân cỏ, đó lại là một trong những đứa trẻ tuyệt vời nhất. Cậu ấy dành thời gian cho cổ động viên, sẵn sàng ngồi nói chuyện với bạn đến tận khuya. Đó không hề là con sói đơn độc.

Lần đầu tiên chúng tôi chú ý đến cậu ấy là năm 2003 khi Manchester United có trận đấu với Sporting Lisbon. Khi ấy, ở phòng thay đồ trong giờ nghỉ giữa hiệp, chúng tôi đã thốt lên: “Đây là thằng nhóc con quái quỷ nào vậy? Chúng ta phải ký hợp đồng với cậu ta”. Và Sir Alex đã làm điều đó. Ronaldo đến Old Trafford với những thủ thuật, những tiến bộ và thái độ cầu thị. Cậu ấy quả là một chú ngựa non háu đá, nếu muốn trông thật bảnh thì Ronaldo sẽ tự phấn đấu để trông thật bảnh.

Tất cả mọi người, từ Sir Alex đến Rooney, Carlos Queiroz và chúng tôi – những người đồng đội của cậu ấy đều nói với Ronaldo rằng cậu ấy cần một thành tích để ghi dấu khả năng của mình. Để tự ghi danh mình, đồng xu được ném xuống và cậu ấy dồn tất cả để đánh cược cho ước mơ trở thành cầu thủ giỏi nhất thế giới. Có những cầu thủ thậm chí sở hữu nhiều hơn những gì được trời phú. Bạn có thể đoán ra được rằng tôi chính là một người hâm mộ Ronaldo. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ chơi nổi bật ở World Cup 2014. Với cậu ấy trên hàng công, Bồ Đào Nha có thể tạo nên những con sóng lớn. Nếu không có cậu ấy, họ sẽ mất đi hơn một nửa sức mạnh.

Theo tôi, bảy trận đấu là quá nhiều với Bồ Đào Nha nếu họ không có Ronaldo và khi đó nhiều khả năng một trận chung kết giữa Brazil và Argentina sẽ xảy ra".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X