Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Chờ thùng thuốc súng hết ẩm

Chủ Nhật 22/06/2014 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tất cả những ngôi sao sáng nhất của World Cup Brazil 2014 đã ghi bàn, từ Messi, Neymar, Luis Suarez, Benzema tới Balotelli, Rooney, Van Persie, Robben và Mueller. Duy nhất chỉ có Cristiano Ronaldo là chưa có một bàn thắng nào cho ĐT Bồ Đào Nha.

Quả bóng Vàng của FIFA 2013 đang hụt hơi trong cuộc chạy đua tới danh hiệu Chiếc giày Vàng tại Cúp Thế giới lần này khi không ghi được một bàn thắng nào trong trận đầu tiên của đội bóng áo bã trầu tại Brazil, trước tuyển Đức.

HLV Klinsmann e ngại Ronaldo sẽ làm khó ĐT Mỹ
 

Trong khi đó một số sát thủ khác đã có tới 3 bàn thắng, như Robben - người đã có cú đúp trong trận Hà Lan hạ nhục Tây Ban Nha với tỷ số 5-1 và ghi thêm một bàn khác trong trận đấu nhọc nhằn trước Australia (2-3); hoặc Van Persie - cũng với thành tích tương tự ở hai trận đấu nói trên của cỗ máy màu da cam.

Ngay người đồng đội của Ronaldo tại Real Madrid là Karim Benzema cũng đã ghi được 3 trong tổng số 7 bàn thắng cho ĐT Pháp trong hai trận đầu tiên để cất tiếng gáy báo hiệu "Gà trống" cũng là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup lần này.

Trong số các cầu thủ ghi được 3 bàn mà có lẽ CR7 ít ngờ tới nhất, đó là Thomas Mueller, chân sút đã có một cú hat-trick vào lưới của Bồ Đào Nha trong trận “Cỗ xe tăng Đức” đè nát đoàn quân áo bã trầu bằng tỷ số 4-0 khiến ngày ra mắt của CR7 tại World Cup là cả một sự bẽ bàng.

Mueller, 24 tuổi, đã ghi được 5 bàn tại Cúp Thế giới ở Nam Phi 2010 để trở thành “pichichi” của giải đấu nói trên. Với cú hat-trick vừa nêu, tiền đạo người Đức đã có 8 bàn và không loại trừ khả năng cầu thủ này sẽ phá vỡ kỷ lục ghi 15 bàn tại các kỳ World Cup của “người ngoài hành tinh” Ronaldo Nazario.

Đêm qua, một đồng đội của Mueller là Klose đã thay tiền đạo trẻ người Đức để đuổi kịp kỷ lục của “Rô béo” khi ghi được một bàn vào lưới của Ghana trong trận hòa 2-2, cho thấy ứng viên nặng ký nhất của World Cup lần này (Đức) cũng chưa phải là một "Cỗ xe tăng" hoàn chỉnh và bất khả chiến bại.

Hai tiền đạo của Barcelona, Lionel Messi và Neymar, cũng đã kịp ghi mỗi người 2 bàn cho các đội tuyển của mình. Số 10 người Argentina lại có thêm một siêu phẩm để cứu đội bóng xứ Tango khỏi nguy cơ một trận hòa xấu hổ trước Iran (1-0), giống như những gì anh làm được trong trận thắng chật vật (2-1) trước đó trước Bosnia. Trong khi đó, “Hoàng tử bóng đá của Brazil”, Neymar, đã có cú đúp ngay trong trận đội chủ nhà gặp Croatia tại ngày khai mạc World Cup.

Luis Suarez, chân sút của Liverpool đang được Barca nhòm ngó, cũng đã có cú đúp trong trận Uruguay đánh bại đội tuyển Anh, mặc dù sát thủ này vừa mới bình phục chấn thương.  Trong khi đó, cả Balotelli và Rooney, đám người vốn được xem là vô duyên này cũng đã ghi được 1 bàn.

Nhưng cũng cần phải nói, cho đến lúc này, Cristiano Ronaldo mới chơi đúng một trận, ít hơn một trận so với các siêu sao khác. Vào rạng sáng mai, trước đội tuyển Mỹ, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2013 sẽ có cơ hội để tăng tốc bám sát các ứng viên cho Chiếc giày Vàng.

Trong lần thứ ba dự World Cup, ngôi sao người Bồ Đào Nha hy vọng anh sẽ bùng nổ như điều anh đã làm được tại Real Madrid mùa bóng vừa qua. Ở 2 kỳ World Cup trước đây, Ronaldo đã ghi được 2 bàn, một trước Iran (2006) và một trước CHDCND Triều Tiên (2010).  Nếu Bồ Đào Nha sảy chân vào rạng sáng mai trước Mỹ thì hy vọng giành Chiếc giày Vàng của Cristiano sẽ tan thành mây khói.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X