Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Costa Rica: Keylor Navas & Đôi găng của Chúa

Thứ Bảy 05/07/2014 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau khi giúp đội tuyển Costa Rica vượt qua Hy Lạp để  lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng tứ kết tại một kỳ World Cup, thủ thành Keylor Navas đang hướng đến một nhiệm vụ mới: Làm nản lòng các chân sút Hà Lan.

Ở trận đấu tại vòng 1/8 vừa qua, Navas đã vươn người hết cỡ, dùng tay trái để cản phá cú đá luân lưu của Theofanis Gekas. Đó là một trong những dấu ấn đáng kể của anh, trong bối cảnh Costa Rica phải thi đấu thiếu người từ phút 66 sau khi Oscar Duarte bị truất quyền thi đấu.
 

keylor navas
 

Navas nói về trận đấu vừa qua: “Đó là một điều gì đó kỳ diệu, một trong những khoảnh khắc đẹp nhất trong đời tôi. Khi tôi nhìn thấy các đồng đội tin vào bản thân mình trước khi loạt sút luân lưu bắt đầu, điều này làm tôi phấn chấn. Chúng tôi đã phải trải qua quá nhiều khó khăn. Chúng tôi chơi bóng bằng tất cả trái tim, chúng tôi cống hiến hết mình trên sân bóng. Với việc phải thi đấu ít hơn một người, những gì chúng tôi cố gắng làm là đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu. Tôi đã cầu nguyện Chúa giúp tôi đẩy được thành công một cú sút luân lưu và rốt cuộc nó đã diễn ra”.

Tuy vậy, thành công của thủ thành Navas trong loạt sút luân lưu không phải là điều gì đó mang tính ngẫu nhiên. Nó đơn giản chỉ là một phần trong quá trình chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng của toàn đội.

Thủ thành Navas cho biết: “Chúng tôi đã nghiên cứu tất cả các cú đá luân lưu, và sự thành công chỉ đến nhờ những nỗ lực hết mình. Chúng tôi biết rằng vẫn có cơ hội để đi tiếp nhờ loạt đá luân lưu thế nên cần phải chuẩn bị thật chu đáo”.

Phong độ của thủ thành 27 tuổi này trong màu áo Levante ở mùa giải 2013-14 vừa qua khiến cho rất ít người ngạc nhiên khi Navas có tỷ lệ cản phá cú sút tại La Liga ở mức cao nhất, trên cả những thủ thành danh tiếng như Thibaut Courtois hay Victor Valdes.

Khoản phí phá vỡ hợp đồng lên tới 10 triệu euro có vẻ dễ dàng thu hút một số đội bóng như Atletico Madrid. Đội chủ sân Vicente Calderon rất cần người gác đền mới, sau khi Thibaut Courtois hết hạn hợp đồng cho mượn từ Chelsea.

Thật ra hành trình đáng kinh ngạc của Costa Rica ở World Cup 2014, trong đó có việc dẫn đầu bảng đấu gồm hàng loạt cựu vô địch World Cup như Uruguay, Italy và Anh, không hoàn toàn phụ thuộc vào dấu ấn của thủ thành Navas trong ba trận đấu ở vòng bảng.

Đó là một đội bóng được tổ chức tốt dưới bàn tay của HLV người Colombia Jorge Luis Pinto. Costa Rica mới chỉ để lọt lưới đúng một bàn từ tình huống bóng động trong suốt 400 phút thi đấu tại Brazil mùa hè này. Và kể cả khi họ không thể giữ sạch lưới, thủ thành Navas vẫn góp công lớn để đưa đội tuyển nước này đi vào lịch sử.

Trận đấu với Hà Lan có lẽ là thử thách lớn nhất với Navas và các đồng đội. Nhưng thủ thành 27 tuổi chắc chắn muốn tiếp tục làm rạng danh đất nước thêm một lần nữa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X