Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơn đau đầu mới của Roy Hodgson: Welbeck hay Sterling?

Thứ Bảy 31/05/2014 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV Roy Hodgson đang trải qua một cơn đau đầu bởi ông sẽ phải cân nhắc ai xứng đáng nhất cho vị trí chạy cánh trái: Danny Welbeck hay Raheem Sterling?

Dưới triều đại Fabio Capello, đội trưởng Steven Gerrard từng ca cẩm rằng cánh trái là một điểm yếu của tuyển Anh, nhưng bây giờ thì khác. Thậm chí, với nhân sự hiện tại, HLV Roy Hodson còn có thể sử dụng tới 5 cầu thủ vào vị trí này. Và gương mặt được lựa chọn đầu tiên là Welbeck, khi anh được đá chính trước Peru và đã thể hiện khá tốt. Hai trận giao hữu còn lại gặp Ecuador và Honduras tại Miami tuần tới sẽ là những thử nghiệm khác, và Raheem Sterling xứng đáng được trao cơ hội.

danny welbeck
 

Trong đợt tập huấn tại khu an dưỡng Vale do Lobo, Welbeck từng bày tỏ nỗi thất vọng khi phải đá dạt cánh trái. Anh muốn cạnh tranh một vị trí trung phong với Rooney và Sturridge, tuy nhiên, xét về khả năng chuyển hóa cơ hội, rõ ràng anh không thể cạnh tranh được với hai cầu thủ trên. Welbeck đã trải qua một mùa giải không hề dễ dàng ở Man United và không chắc chắn tương lai ở mùa giải tới.

Đêm qua, Welbeck đã chơi khá tốt bên hành lang trái trước Peru. Anh đã có một số tình huống xử lý hay, điển hình như tình huống đi bóng qua 4, 5 cầu thủ đối phương nhưng bị phạm lỗi mà đáng ra đội chủ nhà phải được hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Mặc dù vậy, cơ hội dành cho Sterling vẫn khá sáng sủa, căn cứ vào những màn trình diễn ấn tượng của anh kể từ khi vào thay cho Rooney ở giữa hiệp hai.   

Mùa giải vừa rồi, Sterling là một trong những cầu thủ quan trọng trong chiến tích giành vị trí á quân của Liverpool. Ở tuổi 19, anh chơi như thể không e ngại bất kỳ ai. Tuyển Anh đang thiếu điều gì đặc biệt ở hàng tấn công? Đó là những bước chạy ly kỳ, đột biến mà Sterling hoàn toàn có thể mang đến với đôi chân nhảy múa của mình. Tốc độ, bản năng tấn công, với những cú xoay người có thể khiến hậu vệ đối phương mất thăng bằng chính là thứ vũ khí đáng sợ nhất của tài năng trẻ gốc Jamaica này.

Đó có thể là một lá bài giấu trong tay áo của Tam sư ở kỳ World Cup lần này. Ẩn trong vóc dáng nhỏ thó của Sterling là một nguồn năng lượng rất lớn, và Roy Hodgson chắc chắn sẽ muốn khai thác tiếp ở anh. Trận đấu với Ecuador sắp tới sẽ là tiếp tục là một cơ hội để ông tiếp tục thử nghiệm cậu học trò.

Ngoài Sturridge và Raheem Sterling, Roy Hodgson vẫn còn có thể sử dụng James Milner ở vị trí tiền vệ trái, và màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ này ở vòng đấu cuối cùng, giúp Man City lên ngôi vô địch Premier League, là một minh chứng. Ở cánh bên kia, Adam Lallana chơi tương đối tròn vai, và anh cũng có thể chơi được cả vị trí tiền vệ trái nữa. Tương tự, Oxlade-Chamberlain cũng có thể đá tốt ở cả hai cánh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X