Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Đức - Argentina còn 3 ngày: Những câu hỏi trước giờ G

Thứ Sáu 11/07/2014 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Lần thứ 3 trong lịch sử World Cup, Đức và Argentina gặp nhau ở chung kết. Một cuộc đối đầu có nhiều câu hỏi cần được giải đáp.

Ai sẽ là người quyết định số phận trận chung kết?

Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup có hai ĐTQG gặp nhau đến 3 lần trong trận chung kết. Đức-Argentina ở sân Maracana Chủ nhật này là cuộc chiến sẽ phá vỡ thế quân bình về thành tích đối đầu giữa họ ở trận đấu cuối cùng của World Cup. Maradona dẫn dắt Argentina vô địch Mexico 1986 sau khi đánh bại Tây Đức 3-2 ở chung kết.

ĐT Đức đang thể hiện một phong độ rất cao tại World Cup 2014
ĐT Đức có thể thay đổi được lịch sử?

Bốn năm sau đó, người Đức báo thù với chiến thắng 1-0 sau cú sút penalty thành công của Andreas Brehme. Một trận đấu để lại nhiều dư âm từ những pha ngã vờ của Juergen Klinsmann, Rudi Voeller cho tới màn trình diễn nhạt nhòa của Maradona. Ông bị chế nhạo vì thất bại ngay trên mảnh đất được coi như quê hương thứ hai của mình (Italy). Chủ nhật này, những kẻ thù cũ gặp lại nhau nhưng ai trong số các ngôi sao của Đức và Argentina hiện tại có thể sánh ngang với những tiền nhân lừng lẫy thuở nào?

Một đội châu Âu có thể vô địch World Cup ở Nam Mỹ?

Trước khi giải đấu bắt đầu, người ta nói nhiều về nhiệm vụ bất khả thi đối với một đội bóng Châu Âu nếu họ muốn vô địch World Cup ở Nam Mỹ. Điều kiện thời tiết nóng ẩm và môi trường xa lạ được viện dẫn như là các nguyên nhân.

Thực tế đã được kiểm chứng ở các World Cup 1962 khi Tiệp Khắc (cũ) thua Brazil và World Cup 1978 khi Hà Lan thất bại trước Argentina đều ở trận chung kết. Nhưng bây giờ có vẻ như người Đức có thể viết lại lịch sử nếu chiếu theo những gì họ đã thể hiện từ đầu giải tới giờ. Cơ sở tập luyện của họ ở thành phố Bahia được trang bị để tạo cảm giác giống như ở nhà.

Messi liệu có sánh được với Maradona?

Số 10 gần như biến mất trong trận bán kết với Hà Lan ở Sao Paulo. Messi gặp khó khăn để thoát khỏi sự đeo bám của người Hà Lan và khi anh thoát ra được thì đường chuyền quyết định lại không tốt. Rõ ràng tới lúc này Messi chưa để lại dấu ấn lớn như Maradona ở Mexico 1986. Thực tế, những gì anh đã thể hiện từ đầu giải tới nay giống với màn trình diễn của chính Maradona ở World Cup 1990 nhiều hơn. Leo cần làm gì để sánh bước với tiền nhân? Anh cần bàn thắng. Dù đã để lại dấu ấn cực đậm nét trong chức vô địch World Cup của Argentina ở Mexico 1986 và thậm chí ở World Cup 1990 nhưng Maradona chưa bao giờ ghi bàn ở chung kết World Cup. Messi cần ghi bàn ở Maracana Chủ nhật này.

Người Đức đã tìm lại được bản ngã?

Khi Die Mannschaft vào chung kết World Cup 3 lần liên tiếp từ 1982 tới 1990, họ được mô tả như đội bóng luôn biết cách giành chiến thắng ngay cả khi chơi không hay. Họ cực kỳ thực dụng và hiệu quả. Đội Đức của Joachim Loew hiện tại được cho là thiếu phẩm chất Đức truyền thống. Họ đã thất bại ở EURO 2008, 2012 và World Cup 2010 vì thiếu bản năng sát thủ. Tuy nhiên, có vẻ như tại Brazil 2014, chất Đức truyền thống đang được tìm lại. Đức đã cho thấy hiệu quả thi đấu rất cao dù là khi họ chiến thắng sát nút Pháp 1-0 ở tứ kết hay khi đè bẹp chủ nhà Brazil tới 7-1 ở bán kết.

Brazil có tránh được ác mộng?

Tuyên bố của Louis van Gaal sau trận bán kết gặp Argentina rằng trận tranh giải 3 là vô nghĩa là nó lẽ ra không bao giờ nên được tổ chức không mang lại cảm giác thoải mái cho người Brazil. Chiến thắng trước một Hà Lan đã “buông” trận tranh HCĐ  thậm chí còn có ít ý nghĩa an ủi hơn nếu nếu Argentina thắng Đức ở chung kết .

Theo Thể Thao Văn Hoá 

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X