Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chicharito, World Cup 2014 và M.U: Như một lời chia ly?

Thứ Ba 03/06/2014 22:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Javier Hernandez đã ghi dấu ấn đậm nét tại World Cup 2010 như một món quà ra mắt M.U. Bốn năm sau, "hạt đậu nhỏ" liệu có dành một món quà... chia tay cho Quỷ đỏ?

World Cup 2010 đáng nhớ

Javier Hernandez sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống bóng đá tại Mexico, với cả cha và ông đều là những tuyển thủ quốc gia. Tomas Balcazar, ông nội của Javier Hernandez, từng thi đấu cho Guadalajara từ năm 1948 - 1958 và từng tham dự World Cup 1958 cùng ĐT Mexico.

Chicharito sẽ lại gây ấn tượng như World Cup 2010?
Chicharito sẽ lại gây ấn tượng như World Cup 2010?

Cha của Chicharito (biệt danh của Javier Hernandez - nghĩa là "hạt đậu nhỏ"), ông Javier Hernandez Gutierrez từng có 28 trận ra sân trong màu áo ĐTQG, ghi được 4 bàn thắng và cũng là nhân tố giúp Mexico lọt tới tứ kết World Cup 1986 diễn ra ngay tại quê nhà. Đây là thành tích cao nhất mà ĐT Mexico đạt được trong lịch sử 13 lần tham dự World Cup (ngoài ra còn một lần khác vào năm 1970).

Với tố chất được di truyền từ gia đình, Chicharito thành danh từ khá sớm khi ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Guadalajara vào năm 15 tuổi. Đến tháng 4/2010, Chicharito đánh dấu bước quan trọng trong sự nghiệp khi đồng ý chuyển sang thi đấu tại châu Âu trong màu áo Manchester United.

Để đánh dấu cột mốc này, Javier Hernandez đã có một mùa World Cup đáng nhớ trên đất Nam Phi vào mùa hè năm 2010. Anh ghi được hai bàn thắng cho ĐT Mexico. Trong đó, bàn thắng ghi vào lưới ĐT Pháp khiến nhiều người nhớ lại pha làm bàn của Tomas Balcazar, khi ông của Chicharito cũng từng làm rung lưới Les Bleus tại World Cup 1958. Ngoài ra, Chicharito còn gây ấn tượng mạnh khi trở thành cầu thủ có tốc độ "khủng khiếp" nhất tại World Cup năm ấy, vượt qua cả Cris Ronaldo với vận tốc đo được đạt đến 32,15 km/h.

Đừng trốn tránh hào quang

Dù được đánh giá là một tiền đạo tài năng với khả năng "đánh hơi bàn thắng" tuyệt vời, thế nhưng Chicharito chưa bao giờ được đánh giá là một ngôi sao lớn. Không có lợi thế về thể hình, thể lực cũng như kĩ thuật, Javier Hernandez không thường xuyên đóng góp vào lối chơi chung. Thay vào đó, Javier Hernandez chỉ thực sự nguy hiểm khi vào sân từ phút thứ 60 trở đi, thời điểm mà các cầu thủ đối phương bắt đầu xuống sức.

Khi đó, Chicharito sẽ có nhiều không gian để lẻn vào hàng thủ đối phương và ghi những bàn thắng đầy bất ngờ có thể định đoạt số phận trận đấu. Đó cũng là cách Sir Alex Ferguson trước kia sử dụng Chicharito và giành được thành công tại Manchester United.

Tuy nhiên với việc HLV Van Gaal lên nắm quyền, Javier Hernandez nhiều khả năng sẽ phải rời Man Utd ngay trong hè này bởi lối chơi của Javier Hernandez khá thầm lặng và chẳng để lại nhiều ấn tượng. Vì vậy, World Cup 2014 có thể coi là món quà chia tay hoặc cơ hội để Chicharito lấy điểm trong mắt HLV Van Gaal. Muốn thế, Chicharito phải gây ra ấn tượng đủ mạnh, ít nhất như tại World Cup 2010.

Nằm chung bảng đấu với những Brazil, Cameroon và Croatia, cơ hội đi tiếp của Mexico là không thực sự cao. Đó là thách thức cũng như cơ hội chứng tỏ bản thân của Chicharito. Nên nhớ trong danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup lần này, Chicharito chính là cầu thủ "mắn bàn" nhất của Mexico với 35 lần lập công trong màu áo ĐTQG, gấp đôi những người đồng đội khác trên hàng công như Giovani Dos Santos (14) hay Peralta (16).

World Cup 2010 khiến người ta biết đến Chicharito. Còn World Cup 2014 sẽ đọng lại điều gì, kỉ niệm buồn với lời chia tay Man Utd sau giải đấu, hay những dấu ấn để tiếp tục con đường chinh phục trái tim Van Gaal?

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X