Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm chung kết World Cup 2014: "Tội đồ" Higuain, "tinh thần Đức" Schweinsteiger

Thứ Hai 14/07/2014 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trung phong của Albiceleste bị đánh giá là cầu thủ chơi tồi nhất trận tranh ngôi vị số 1 thế giới vào đêm qua trong khi một loạt nhà vô địch Đức đến từ cùng CLB Bayern Munich nhận được điểm số cao nhất.

Đa phần các trang thể thao danh tiếng trên thế giới cùng chung nhận định rằng Gonzalo Higuain đích thị là người chơi kém cỏi nhất trận chung kết World Cup khi đã bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi ở phút 21 để có thể mở tỷ số và qua đó tạo bước ngoặt cho Argentina. Lúc đó, pha chuyền về bằng đầu hết sức ngớ ngẩn của Toni Kroos bỗng nhiên trao cơ hội không thể thuận lợi hơn cho chân sút từng khoác áo Real và mùa vừa rồi chơi cực tốt ở Napoli bởi trước mặt chỉ còn duy nhất Manuel Neuer nhưng anh đã dứt điểm quá nóng vội, khiến bóng đi ra ngoài. Cũng trong hiệp đấu đầu tiên, Higuain còn không được công nhận một bàn thắng vì lỗi việt vị rõ như ban ngày.

Schweinsteiger đã chiến đấu hết mình trong trận này
Khuôn măt đầy máu của Schweinsteiger đã nói lên tất cả

Màn trình diễn của Higuain chỉ được những chuyên gia chấm điểm 5,5 - nhỉnh hơn nửa điểm so với tiền vệ Kramer bên phía Đức. Tuy nhiên ai cũng rõ "diễn viên đóng thế" ngoài dự kiến cho Khedira dính chấn thương trong lúc khởi động chỉ thi đấu trên sân có hơn 30 phút rồi lại phải ra nghỉ do bị đau nên chưa có nhiều cơ hội thể hiện mình. Bên cạnh đó, những cái tên khác trên hàng công Argentina như Sergio Aguero, Palacio hay Enzo Perez, gương mặt được kỳ vọng thay thế Angel Di Maria nơi tuyến giữa Argentina cũng không để lại chút ít ấn tượng nào đặc biệt. Thậm chí, Palacio cũng có một pha bỏ lỡ tệ không kém Higuain bao nhiêu.

Ở chiều ngược lại, trung vệ Jerome Boateng được đánh giá cao nhất với điểm 8. Một số điểm nhấn của anh trận này là màn cản phá đường căng ngang nguy hiểm của Lionel Messi hay pha dứt điểm cận thành từ Higuain. Boateng đã cho thấy sự chắc chắn với lối chơi sung mãn, dũng mãnh, qua đó hoá giải hầu hết những đường bóng được nhồi vào vòng cấm địa, đặc biệt trong hiệp 1 khi mà người đá cặp trung vệ với Boateng, Matt Hummels đã không chơi tốt như mọi khi. Rõ ràng, Boateng mà không bất ngờ chói sáng và chơi trận hay nhất từ đầu giả thì chưa chắc hàng thủ Đức đã duy trì được sự vững chãi.

Ngoài ra, tinh thần chiến đấu tuyệt vời cùng khả năng đánh chặn ấn tượng của Schweinsteiger giúp tuyển Đức đứng vững trước những đợt lên bóng ẩn chứa nhiều hiểm nguy của Argentina. Người ta có thể ca ngợi bàn thắng quý hơn vàng của Mario Gotze, tung hô lối chơi hoa mỹ mà HLV Joachim Loew mang lại nhưng nếu thiếu tinh thần đậm chất Đức của Bastian Schweinsteiger, Die Mannschaft liệu có thể vượt qua Argentina để lần thứ 4 lên đỉnh thế giới? Gương mặt đẫm máu, đôi chân liên tục nhận những pha vào bóng nguy hiểm của đối phương nhưng vẫn vững vàng của Schweini chính là hình ảnh tiêu biểu cho giá trị tinh thần Đức.

Thi đấu thấp nhất nơi hàng tiền vệ, nhiệm vụ đánh chặn của Schweinsteiger càng trở nên vất vả hơn bội phần khi  đối tác quen thuộc Khedira vắng mặt. Thế nhưng, đội phó "Hùm xám" xứ Bavaria vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình với hàng loạt những quyết định xoạc bóng chính xác. Chính Schweini hợp cùng bộ tứ hậu vệ Lahm, Boateng, Hummels, Howedes giúp tuyển Đức đứng vững trước hàng loạt những pha tấn công tốc độ của Argentina trong hiệp đầu. Cùng với đồng đội Boateng, tiền vệ 29 tuổi xứng đáng đạt điểm số cao nhất (8) cho phong độ cũng như tinh thần chiến đấu tuyệt vời của mình.

Ngoài Schweinsteiger và Jerome Boateng thì Thomas Mueller và Mario Gotze là những cầu thủ được xem là xuất sắc nhất của Die Mannschaft trong trận chung kết. Trong khi Muller vẫn chơi rất xông xáo và giàu năng lượng bên cánh phải, khiến hàng thủ Argentina bị xáo trộn với các pha di chuyển thông minh thì "Messi nước Đức" Goetze được đánh giá cao, phần lớn nhờ bàn thắng quý như vàng ở hiệp phụ. Đây xứng đáng là khoảnh khắc cuộc đời của Goetze.

Điểm cụ thể của các cầu thủ hai đội theo Daily Mail

Đức: Manuel Neuer (7), Philipp Lahm (7), Jerome Boateng (8), Mats Hummels (6), Benedikt Howedes (6), Bastian Schweinsteiger (8), Christoph Kramer (5), Thomas Mueller (8), Toni Kroos (7), Mesut Ozil (6,5), Miroslav Klose (7), Thay người: Andre Schurrle (6,5), Mario Gotze (8)
Argentina: Sergio Romero (7), Pablo Zabaleta (7,5), Martin Demichelis (6,5), Ezequiel Garay (6,5), Marcus Rojo (7), Javier Mascherano (7), Lucas Biglia (7), Enzo Perez (6), Lionel Messi (7,5), Gonzalo Higuain (5,5), Ezequiel Lavezzi (7). Thay người: Sergio Aguero (6), Rodrigo Palacio (6), Fernando Gago (6).

Thiên Bình
  

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X