Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil và thảm họa thế kỷ

Thứ Tư 09/07/2014 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Lệ đã rơi khi ngay hiệp 1 thậm chí còn chưa trôi qua nửa thời gian. Sau hơn nửa thế kỷ, người Brazil đã có thể quên đi Uruguay và thảm họa Maracana tại World Cup 1950.

Bởi chắc chắn kể từ bây giờ, họ sẽ còn bị ám ảnh hơn bởi người Đức và thảm họa Mineiro. 5 bàn thua chỉ sau chưa đầy 30 phút bóng lăn. Tỉ số 1-7 sau 90 phút thi đấu. Brazil là đội bóng gần nhất ghi được ít nhất 5 bàn ở 1 trận bán kết World Cup.

Khi ấy, họ thắng đội chủ nhà Thụy Điển 5-2 tại World Cup 1958. Nhưng rạng sáng qua, số phận đã đổi vai tất cả. Người Brazil với tư cách chủ nhà đã trở thành nạn nhân của màn tàn sát nặng nề nhất trong lịch sử vòng bán kết các VCK World Cup.

Các cầu thủ Brazil cúi đầu vì trận thua kỉ lục
Brazil có thể đứng lên sau thảm họa Mineirao?

Đấy thực sự là một cơn địa chấn, là một cái tát thật lực vào niềm kiêu hãnh của Brazil. Người Anh luôn vỗ ngực rao giảng là những người phát minh ra môn bóng đá hiện đại. Nhưng người Brazil thì vẫn tự hào rằng: họ mới là những người tạo ra cuộc cách mạng trong môn thể thao vua.

Họ đã biến nó từ một trò chơi dành cho người da trắng, giới quý tộc Anh trở thành một môn đại chúng, được yêu thích nhờ vào lối chơi quyến rũ và đầy tính trình diễn của mình. Ở Brazil, bóng đá giống như một thứ tôn giáo. Người ta yêu, tôn sùng bóng đá một cách vô điều kiện.

Giữa bộn bề khó khăn về kinh tế, người Brazil vẫn chấp nhận hi sinh để đăng cai World Cup 2014. Theo ước tính, để tổ chức giải đấu này, Brazil đã phải chi ra từ 13-15 tỉ USD, và vô số hệ lụy kèm theo. Nhưng họ vẫn sẵn sàng đánh đổi để hi vọng để mang về chiếc Cúp vàng thứ 6 trong lịch sử. Chỉ có điều, đời vốn không như là mơ. Những gì người Brazil nhận được chỉ là một tấn bi kịch.

Giấc mơ World Cup của họ đã kết thúc một cách không thể bẽ bàng và cay đắng hơn. Cần nhớ rằng, thất bại 1-7 này cũng chính là trận thua đậm nhất trong lịch sử bóng đá Brazil. Đó là lần đầu tiên kể từ năm… 1938, Selecao mới lại phải nhận ít nhất 5 bàn thua trong một trận đấu (trước Ba Lan).

Những khuôn hình lầm lũi của thày trò Scolari, những giọt nước mắt tức tưởi của Oscar là minh chứng rõ nhất cho nỗi đau tột cùng của Selecao. Scolari và các học trò đáng trách, nhưng xét cho cùng họ cũng chỉ là những nạn nhân của số phận.

Brazil đang ở giai đoạn khủng hoảng tài năng, họ phải sống hoàn toàn trên buồng phổi và niềm cảm hứng mang tên Neymar. Nhưng họ vẫn mặc định phải gánh trên mình sự kì vọng khổng lồ của cả một dân tộc hơn 200 triệu người yêu bóng đá đến điên cùng. Để rồi chính thứ áp lực ấy đã khiến Selecao vỡ vụn trước sự kỉ luật, khoa học của người Đức. Nhất là khi, Brazil còn vắng 2 ngôi sao sáng nhất Neymar và Thiago Silva.

Một lần nữa Chúa lại tỏ ra nghiệt ngã với người Brazil khi nhấn chìm giấc mơ đăng quang trên sân nhà của Selecao. Không Cúp vàng cùng những bất ổn lớn hiện hữu sau World Cup (cả trong lĩnh vực bóng đá lẫn cuộc sống), rõ ràng đó là một thảm họa của Brazil.

Nhưng chắc chắn sau cú sốc thế kỷ này, ĐT Brazil sẽ lại đứng lên, giống như cách họ đã giành 5 chức vô địch World Cup sau khi để thua Uruguay tại Maracana cách đây 64 năm (trong khi kẻ chiến thắng Uruguay thì lại lụi tàn). Đơn giản bởi, Brazil là dân tộc được Chúa chọn sinh ra để chơi bóng.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X