Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil “thua” trong ngày khai mạc

Thứ Sáu 13/06/2014 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mặc dù vừa có một trận thắng 3-1 trước Croatia trong trận mở màn World Cup 2014, nước chủ nhà Brazil đã thua trong một trận chiến khác, đó là hình ảnh mất ổn định và bất bình xã hội.

Tại 7 trong 12 thành phố dành cho các trận đấu của Giải bóng đá Thế giới đã xảy ra những cuộc biểu tình trước ngày khai mạc và người ta đang lo sợ những cuộc đình công của ngành giao thông vận tải có thể làm ảnh hưởng đến các hoạt động của ngày hội này. Xung quanh các SVĐ đầy những lực lượng giữ gìn trật tự an ninh. Thậm chí, một số sân vẫn chưa được cải tạo xong hoàn toàn.

Người biểu tình bị trấn áp
 

Có thể nói Brazil bắt đầu World Cup bằng một trận thua về công tác tổ chức. Không nghe theo lời khuyên của FIFA chỉ nên tập trung xây dựng và cải tạo 8 SVĐ, nước chủ nhà làm 12 sân, đồng nghĩa với việc phải chi nhiều tiền hơn và nguồn lực bị phân tán hơn. Chi phí cho giải đấu này đã lên tới 11 tỷ euro, cao hơn hai lần World Cup tại Nam Phi. Điều tệ hại là ngược lại với tuyên bố nguồn vốn nói trên sẽ chủ yếu được tư nhân trang trải, thực tế có tới 6/7 euro thuộc nguồn vốn Nhà nước, có nghĩa là tiền của dân. Ngoài ra, không ai không biết là nguồn vốn này bị gặm nhấm như thế nào.

Ngay trận thắng 3-1 của Brazil trước Croatia vào rạng sáng nay, cũng chưa thật làm hài lòng người hâm mộ, trước tiên vì lối chơi thực dụng và có phần “cục cằn” của đội chủ nhà. Tiếp theo là sự giúp đỡ của trọng tài, khi cho Brazil được hưởng một quả phạt đền gây tranh cãi. Tất cả các tờ báo thể thao lớn ở châu Âu và châu Mỹ đều cho đây là một sự thiên vị của trọng tài đối với đội bóng chủ nhà.

Trong khi tờ Ole của Argentina giật tít “Brazil khởi động bằng một vụ đánh cắp”, tờ El Pais của Tây Ban Nha nêu rõ “Brazil lội ngươc dòng nhờ trong tài”. Tương tự như vậy, tờ L’Equipe của Pháp đánh giá quả phạt đền mà Brazil được hưởng là không tồn tại, giống như khẳng định của The Guardian của nước Anh.

Ngay cả tờ Globoessporte của Brazil cũng thừa nhận đội tuyển xứ Samba được hưởng lợi từ người cầm còi. Chính vì những lẽ đó, có thể nói Brazil đã thua trong ngày khai mạc.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X