Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil hòa Mexico: Đâu rồi ứng viên vô địch?

Thứ Tư 18/06/2014 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Được kì vọng sẽ có một chiến thắng “ra trò” trước Mexico nhưng Brazil lại tiếp tục gây thất vọng bằng một trận hòa đầy nhạt nhẽo. Sau trận hòa này, có lẽ nhiều người đang phải tự hỏi rằng liệu xếp Brazil là ứng viên vô địch World Cup là đánh giá quá cao đội bóng này?

Brazil đã 5 lần giành chức vô địch, 20 lần tham dự World Cup, tất nhiên trên thế giới chẳng quốc gia nào có thể sánh kịp với họ. Vì thế với việc World Cup năm nay được tổ chức tại Brazil, người hâm mộ đội tuyển Vàng Xanh đã rất kì vọng đội tuyển của họ sẽ giành ngôi vô địch.

Sự yếu ớt là điều dễ nhận thấy ở tuyển Brazil hiện nay
Sự yếu ớt là điều dễ nhận thấy ở tuyển Brazil hiện nay

Thêm một lí do nữa khiến cổ động viên Brazil thèm khát chức vô địch World Cup năm nay là bởi trong lần gần nhất tổ chức World Cup (1950), đội bóng này đã để vuột mất chức vô địch ở trận chiến cuối cùng. Đó là nỗi đau lớn và chẳng dễ dàng nguôi ngoai và người yêu mến Brazil không muốn phải trải qua những khoảnh khắc u tối như vậy thêm một lần nữa.

Tuy nhiên nếu chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ Brazil qua hai trận đầu tiên thì nhiều người sẽ không khỏi cảm thấy thất vọng. Đầu tiên đội chủ nhà đã có một trận đấu rất yếu đuối trước Croatia, nếu không có những sai sót của trọng tài chính người Nhật Bản thì có lẽ đội chủ nhà đã chỉ có một trận hòa.

Dẫu gây thất vọng mạnh ngay sau trận đấu, nhưng có lẽ không ít người đã hi vọng rằng vạn sự khởi đầu nan. Các đội bóng lớn thường xuyên phải chịu áp lực mạnh trước những giải đấu lớn và chuyện họ chưa “kịp” nóng máy ở ngay trận đầu cũng là chuyện thường tình. Nhưng sau trận đấu với Mexico đêm qua thì chẳng còn một lí do nào để bào chữa cho sự biện minh cho phong độ yếu kém của Selecao.

Trước một Mexico không được đánh giá quá cao, nhưng Brazil đã chỉ kiếm được 1 điểm, họ đã hòa trong một trận cầu không bàn thắng. Sở dĩ Brazil chỉ kiếm được một điểm là bởi họ chơi tấn công quá tệ, rất nhiều người đã kì vọng đoàn quân của Scolari sẽ chơi tưng bừng nhưng rồi họ chỉ được chứng kiến một đoàn quân yếu ớt, rời rạc trong suốt cả 90 phút. Thậm chí suốt 45 phút đầu tiên, Brazil mới chỉ 1 lần khiến khung thành của đối phương chao đảo. Với một đội hình chiến đấu yếu đuối như đã thể hiện thì Brazil chẳng xứng giành 3 điểm.

Sẽ thiếu xót lớn nếu không quy trách nhiệm về thất bại trong trận đấu vừa rồi cho HLV Scolari. Mặc dù tuyển Brazil cần thắng, nhưng ông đã tung ra đội hình giống như trong một trận đấu tập, vị chiến lược gia lão luyện này đã khiến nhiều người bất ngờ bằng việc để Oscar đá tiền vệ công trái, trong khi Neymar đá hộ công. Kết quả là cả hai mất hút trong suốt cả 90 phút. Ngoài ra việc tung Ramires vào sân từ đầu cũng không hợp lí cho lắm khi mà tuyển Brazil muốn hướng đến tấn công, những Bernard hay Willians đang ra phải xuất hiện từ đầu trận thì có lẽ lối chơi tấn công của Brazil đã thanh thoát hơn.

Mặc dù việc hòa Mexico không khiến cửa đi tiếp của Brazil hẹp đi, ở lượt cuối họ chỉ cần hòa trước Cameroon, đội bóng yếu nhất bảng thì sẽ giành quyền đi tiếp. Nhưng rõ ràng chẳng thể ngụy biện rằng Brazil vẫn giữ bài, giữ miếng. Rất dễ dàng khẳng định điều đó bởi nếu thắng được Mexico, vé đi tiếp có tới 99% rơi vào tay đội bóng này (giành luôn vé nếu Croatia thắng Cameroon) , khi ấy họ có thể cho đội hình chính nghỉ ngơi ở lượt cuối nhằm tập trung hoàn toàn sức lực cho vòng 1/8.

Hai trận cầu vừa qua phần nào phản ánh thực lực của Brazil, và điều hiển hiện rõ nhất chỉ sự yếu đuối cả công và thủ của Selecao. Đó sẽ là điều khiến người hâm mộ đội bóng này vô cùng lo lắng, bởi họ thừa hiểu với những gì đã phô diễn thì cơ hội giành cúp vàng của thầy trò Scolari là không thể.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X