Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil đừng hòng đè bẹp Croatia

Thứ Tư 11/06/2014 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đội bóng áo ca rô sẽ mang đến thử thách khắc nghiệt cho tham vọng của Selecao.

Nhân tố bí ẩn

Với một dàn ngôi sao, Bỉ được nhận định sẽ trở thành chú ngựa ô thú vị trên đất Brazil nhưng người ta vẫn phải dành một sự chú ý cho Croatia. Sau thế hệ vàng Boban, Suker… đội bóng áo ca rô lại đang sở hữu một lứa cầu thủ đầy tài năng khác trải đều khắp các tuyến. Ở hàng phòng ngự vẫn là những gương mặt quen thuộc như thủ thành Pletikosa, hậu vệ phải Srna, hậu vệ trái Pranjic, cầu thủ đa năng Corluka kết hợp với Lovren, đang khoác áo Southampton.

Croatia sở hữu đội hình nhiều tài năng
Croatia sở hữu đội hình nhiều tài năng

Với nhiều năm chinh chiến ở môi trường đỉnh cao, hàng thủ của Croatia có thừa kinh nghiệm và bản lĩnh để bước vào cuộc tranh tài lớn. Chưa dừng lại ở đó, trong tay HLV Nico Kovac, một thành viên trong lứa thế hệ vàng còn sở hữu một loạt các ngôi sao cho tuyến trên. Modric đã có một mùa giải đại thành công cùng Real và đang thể hiện mình là một trong những tiền vệ cầm nhịp hay nhất châu Âu.

Bên cạnh ngôi sao này còn có một Ivan Rakitic đang ở trong độ chín của sự nghiệp, sắp gia nhập Barca sau khi tỏa sáng trong màu áo Sevilla và một Kovacic đầy tiềm năng. Giai đoạn cuối mùa vừa rồi, Kovacic đã chơi cực tốt trong màu áo của Inter, chiếm một vị trí chính thức đẩy các đàn anh lên ghế dự bị. Đặc biệt trên hàng công, Croatia đang có một trong những cái tên cực hot của TTCN, Mario Mandzukic bên cạnh những Perisic, Jelavic.

Tiền đạo của Bayern thi đấu rất năng nổ và luôn sở hữu hiệu suất ghi bàn hàng đầu. Với đội hình chất lượng, Croatia đã về đích thứ hai ở vòng loại khu vực châu Âu trước khi dễ dàng vượt qua Iceland trong trận play-off. Tập thể này hoàn toàn có khả năng ngáng đường bất kỳ ông lớn nào.

Thử thách cho Selecao

Chất lượng nhân sự của đối thủ là một điều Brazil cần phải thận trọng, đặc biệt trong bối cảnh Selecao đang gặp trục trặc ở quá trình chuẩn bị trước giải. Những màn trình diễn thiếu thuyết phục khiến HLV Scolari đã phải thốt lên đầy lo ngại về đội bóng. Về đẳng cấp và những cái tên, Brazil vẫn ở trên tầm Croatia nhưng để đạt được điều mình muốn, Neymar và các đồng đội sẽ phải bước qua một chướng ngại vật khó nhằn.

Lối chơi của Brazil đã được định hình rõ ràng dưới thời Big Phil với khả năng pressing và tấn công trực diện. Đội bóng vàng xanh không quá đặt nặng việc kiểm soát bóng nhưng phải luôn chiếm được thế chủ động ở giữa sân để luân chuyển nhanh từ phòng ngự sang phản công. Ở cuộc chiến này những Paulinho, Luiz Gustavo, Fernandinho hay Oscar chưa chắc đã lấn lướt được Rakitic, Kovavic hay Modric, những cầu thủ nhỏ con nhưng cực kỳ khéo léo và giữa bóng tốt.

Tuyến giữa của Brazil lại có một vấn đề nhỏ khi Oscar không có được phong độ tốt. Tiền vệ của Chelsea là một mắt xích cực kỳ quan trọng để tổ chức lối chơi cho Selecao nhờ khả năng di chuyển và kiểm soát không gian thông minh. Nếu để Oscar ra ngoài, bổ sung một tiền vệ khác cách vận hành của Brazil sẽ bị ảnh hưởng. Ramires hay Fernandinho không phải kiểu tiền vệ dẫn dắt còn Willian mạnh hơn ở khoản quấy rối đối phương thay vì điều tiết nhịp độ.

Trong tư thế “chiếu dưới” lối đá phòng ngự phản công của Croatia sẽ càng có đất phát huy với những đường chuyền thông minh của Modric, Rakitic kết hợp với tốc độ, sức càn lướt của Perisic, Jelavic và Mandzukic. Khoảng trống phía sau lưng Dani Alves và Marcelo sẽ là nơi Nico Kovac đặc biệt chú ý.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X