Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Nam Mỹ ở World Cup 2014: Những gam màu sáng tối

Thứ Hai 16/06/2014 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 World Cup 2014 chỉ mới diễn ra loạt trận đầu tiên của vòng đấu bảng, thế nhưng những gì mà các đại diện Nam Mỹ thể hiện đang cho thấy những sự đối lập. Các đại diện không được đánh giá cao lại đang thi đấu rất ấn tượng và theo chiều ngược lại thì các đại diện ưu tú nhất của châu lục này lại chưa cho thấy được sự thuyết phục trong lối chơi.

Sự thất vọng dành cho các ông lớn

Brazil, Argentina và Uruguay được xem là ba đội bóng lớn nhất và là niềm kỳ vọng của cả Nam Mỹ ở World Cup lần này. Tất cả họ đều là những nhà vô địch thế giới trong quá khứ và sở hữu tổng cộng 9 chức vô địch ở giải đấu cao nhất cấp đội tuyển này. Thế nhưng những gì đã trải qua ở lượt trận đấu tiên của vòng bảng đang khiến cho người hâm mộ cảm thấy lo lắng dành cho những đội bóng này.

brazil
 

Brazil là đội chủ nhà và là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Trong trận đấu mở màn gặp Croatia, mặc dù các vũ công Samba đã giành được trọn vẹn 3 điểm nhưng cái cách mà Brazil chiến thắng không thực sự ấn tượng. Bị đối thủ dẫn trước và chơi rất bế tắc trong trận đấu. Phải nhờ đến sự tỏa sáng của Neymar thì Brazil mới có được bàn gỡ. Sau đó nhờ những quyết định không rõ ràng của ông trọng tài chính, Brazil mới có được bàn thắng vượt lên và mở ra chiến thắng chung cuộc 3-1 sau này.

Cũng được tận hưởng niềm vui đó chính là Argentina. Đội bóng từng hai lần vô địch thế giới cũng đã có trận đấu ra quân không thực sự thuyết phục dù cho các vũ công Tango đã có được chiến thắng 2-1 trước Bosnia. Hàng công cực mạnh của Argentina với ngòi nổ là Messi đã chơi một thứ bóng đá nhạt nhòa và không tạo được nhiều cơ hội. Một bàn đá phản lưới nhà và một pha dứt điểm mẫu mực đã đưa Argentina dẫn trước hai bàn. Thế nhưng sự yếu kém của hàng thủ đã khiến cho họ bị trả giá bởi bàn gỡ của Vedad Ibisevic. Mặc dù vậy thì Argentina vẫn bảo toàn được thắng lợi quan trọng trong ngày ra quân.

Thất vọng nhất có lẽ là trường hợp của Uruguay. Nhà đương kim vô địch của Nam Mỹ lại có một màn trình diễn bạc nhược trước Costa Rica, đội bóng được đánh giá thấp hơn họ rất nhiều. Rơi vào một bảng đấu tử thần và để thua đội bóng được cho là yếu nhất bảng, xem ra con đường đi của "La Celeste" trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi mà các đối thủ tiếp theo của thầy trò Oscar Tabarez là Italia và Anh, những đội bóng rất đáng gờm.

Điểm sáng mang tên Colombia và Chile

Trái ngược với những màn trình diễn nghèo nàn của ba ông lớn kể trên thì hai đại diện của Nam Mỹ là Colombia và Chile đang cho thấy sự thành công của mình ở World Cup lần này. Ấn tương nhất có lẽ là Colombia khi mà đội bóng này đến với giải lần này với sự thiếu vắng của chân sút chủ lực Falcao. Thế nhưng Colombia vẫn còn đó những cái tên như Jackson Martinez, Teofilo Gutierrez hay Fredy Guarin biết cách toả sáng để mang về chiến thắng đậm đà 3-0 trước Hy Lạp. Một trận đấu mà Colombia đã chơi rất hay và không cho đối thủ đến từ châu Âu có nhiều cơ hội để ghi bàn.

Chile cũng gây được ấn tượng khi đánh bại đại diện châu Á Australia với tỷ số 3-1. Đây là lần thứ hai liên tiếp Chile được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Sự đồng đều trong đội hình với sự góp mặt của nhiều ngôi sao lớn đang thi đấu ở các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu như Alexis Sanchez hay Arturo Vidal đã giúp cho Chile vượt trội hơn so với đối thủ. Mặc dù vậy con đường đi của Chile vẫn còn đó rất nhiều thử thách khi mà hai đối thủ còn lại của họ là Tây Ban Nha và Hà Lan.

Cho đến thời điểm hiện tại thì ngoại trừ hai thất bại của Ecuador và Argentina thì các đại diện Nam Mỹ sau lượt trận đầu tiên đều giành được kết quả có lợi. Đây là giải đấu được tổ chức ở Brazil, quốc gia thuộc Nam Mỹ chính vì vậy mà người ta rất hy vọng chiếc cúp Vàng FIFA sẽ ở lại với một đại diện ở châu lục này. Hy vọng rằng trong những trận đấu tới đây, các đại diện của Nam Mỹ sẽ thi đấu tốt hơn để có thể tiến xa ở giải lần này.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X