Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha: Điệp vụ giải cứu Ronaldo

Thứ Năm 26/06/2014 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không còn nhiều hy vọng vào vòng 1/8, nhưng điều mà người hâm mộ chờ đợi là Ronaldo và Bồ Đào Nha liệu có thể ngẩng cao đầu một lần ở Brazil?

Cristiano Ronaldo đang được ví như Johnny Bravo, một trong những nhân vật hoạt hình nổi tiếng nhất của hãng Cartoon Network. Johnny Bravo được chiếu lần đầu tiên năm 1997 và kết thúc sau đó đúng 7 năm. Johnny Bravo có bề ngoài nổi bật, mái tóc vàng theo kiểu Elvis Presley, cơ bắp ấn tượng. Anh chàng ấy luôn sống trong nỗi đau thường trực về tinh thần, khao khát chinh phục mọi thứ nhưng không bao giờ thành hiện thực.

Ronaldo chưa để lại dấu ấn tích cực nào ở World Cup 2014
Ronaldo chưa để lại dấu ấn tích cực nào ở World Cup 2014

Trên cấp độ ĐTQG, Ronaldo cũng giống hệt như Johnny Bravo. Sau bao năm thi đấu, đã có nhiều thành công về mặt cá nhân và CLB, nhưng Ronaldo vẫn rất nhỏ bé trên sân chơi quốc tế với Bồ Đào Nha. Khi mà người Bồ đang có nguy cơ về nước sớm, Ronaldo vẫn chưa biết bàn thắng là gì.

Pha kiến tạo để Varela ghi bàn trong trận hòa 2-2 với Mỹ chỉ là khoảnh khắc hiếm hoi mà Ronaldo để lại dấu ấn cùng Bồ Đào Nha. Còn lại là hình ảnh nhạt nhòa, cùng tâm lý thi đấu không tốt. CR7 ở Brazil mang hình ảnh trái ngược với người đã đưa Real Madrid đến với Champions League. Nỗi thất vọng Ronaldo càng lớn, khi những ngôi sao khác đang chơi ấn tượng. Messi và Neymar đều tỏa sáng với đội bóng của mình. Cả hai hiện đã ghi 4 bàn thắng và đang đua tranh danh hiệu Vua phá lưới.

Trước Ghana, Ronaldo có cơ hội cuối cùng để ít nhất ngẩng cao đầu chia tay World Cup 2014. Giành vé đi tiếp là nhiệm vụ không đơn giản, nên người hâm mộ chỉ chờ đợi một điều, Quả bóng vàng FIFA 2013 có thể làm được một điều gì đó để thấy rằng anh có tham dự World Cup 2014.

Sau 4 năm nữa, ở tuổi 33, không hứa hẹn nhiều cho Ronaldo có cơ hội tỏa sáng. Thế nên, đây là cơ hội cuối cùng khi anh còn đang ở đỉnh cao phong độ. Trong bối cảnh các trung phong hoặc chấn thương, hoặc có vấn đề về phong độ, HLV Paulo Bento nhiều khả năng sẽ bố trí Ronaldo đá cao nhất đội hình 4-2-3-1. Một vị trí mới, nhưng không phải quá xa lạ với ngôi sao 29 tuổi này.

Khi khoác áo Real Madrid mùa 2013-14, Ronaldo từng nhiều lần được Carlo Ancelotti xếp đá tiền đạo đúng nghĩa. Tuy vậy, ở Madrid, Ronaldo đá sơ đồ 4-4-2 nên được chia sẻ nhiều bóng. Trong khi đó, với Bồ Đào Nha, CR7 phải hoạt động độc lập. Sự hỗ trợ sẽ chỉ đến với Ronaldo từ hai cánh, với Nani và Varela. Khả năng hỗ trợ từ trung lộ là một dấu hỏi lớn, khi những Moutinho và Meireles đều đánh mất mình.

Hy vọng lớn nhất của CR7, có lẽ là tự tìm cơ hội từ những quả phạt 11m. Hàng thủ Ghana không thực sự mạnh và cũng thiếu ổn định, nên một cầu thủ kinh nghiệm như Ronaldo đủ khả năng buộc đối phương phải phạm lỗi trong vòng cấm. Hoặc cúi đầu ra về, hoặc có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi, Ronaldo phải chọn một. Không ai khác, mà chính Ronaldo sẽ phải tự giải cứu chính mình.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X