Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bastian Schweinsteiger: Gen chiến thắng chảy trong huyết quản

Thứ Ba 15/07/2014 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không sở hữu những kỹ năng thiên tài như Messi hay Ronaldo nhưng với trái tim khát khao cháy bỏng, Schweini luôn xứng đáng nhận được sự tôn trọng cao nhất.

Phút 108 trong trận chung kết World Cup 2014, một pha bóng tiểu xảo của Aguero ở tình huống tranh chấp bóng bổng khiến gương mặt Schweinsteiger đầm đìa máu. Không bỏ cuộc, Schweini nhanh chóng lao vào sân để rồi phải nhận thêm những cú vào bóng của đối phương tưởng chừng khiến anh không thể đứng vững. Nhưng vượt lên tất cả, đôi chân ấy vẫn vững vàng cho đến khi trọng tài Nicola Rizzoli nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Schweinsteiger
 

Tinh thần quả cảm của Schweinsteiger đã được đền đáp xứng đáng. Bàn thắng ở phút 113 của Mario Gotze chính thức mang về ngôi sao trên ngực áo thứ 4 cho Die Mannschaft. Trong khoảnh khắc cả dân tộc Đức hòa vào niềm vui chiến thắng, Schweini đứng đó, ôm đầu khóc như một đứa trẻ. Những giọt nước mắt của hạnh phúc, của niềm hân hoan chinh phục đỉnh cao nhất trong sự nghiệp vốn đã đầy ắp vinh quang...

Trong chiến tích trở lại thống trị bóng đá thế giới, người Đức sẽ phải cảm ơn cuộc cách mạng 10 năm mà DFB (LĐBĐ Đức) đã dũng cảm thực hiện. Nhớ đến Jurgen Klinsmann, Joachim Loew, những chiến lược gia dám phá bỏ phong cách xù xì, gai góc truyền thống để biến “cỗ xe tăng” trở nên lộng lẫy như hiện tại. Hay tung hô Mario Goetze, ngôi sao đã mang về pha lập công quý hơn vàng giúp “Đại bàng sông Rhine” cất cao đôi cánh tại Maracana huyền thoại. Nhưng trong đêm Rio de Janeiro đáng nhớ ấy, người ta cũng sẽ không thể quên hình ảnh Schweinsteiger – một chiến binh với trái tim rực lửa.

Schweini không mang trong mình tố chất của một thiên tài như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo. Anh cũng chẳng bao giờ lọt tới vòng bình chọn cuối cùng cho danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA”. Nhưng trên hết, anh dường như vẫn sinh ra để là người chiến thắng.

Anh chiến thắng sự ích kỷ của bản thân để giúp các đồng đội tỏa sáng. Anh lăn xả trên sân để mang về kết quả thuận lợi cho đội nhà. Có khi nào người ta chứng kiến Schweinsteiger lững thững đứng trách móc đồng đội sau một đường chuyền sai địa chỉ như từng được thấy ở những siêu sao hàng đầu như Messi hay Ronaldo? Tất cả điều đó khiến anh xứng đáng nhận được sự tôn trọng cao nhất.

Vì sự cống hiến hết mình cho đội bóng, bảng thành tích của tiền vệ 29 tuổi cho đến lúc này gần như đã có đủ những danh hiệu tập thể cao quý nhất. 7 chức vô địch Bundesliga, 7 danh hiệu Cúp QG Đức, 1 cúp UEFA Champions League, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup và World Cup. Danh hiệu duy nhất còn “lẩn trốn” Schweini là chức vô địch EURO, chiếc cúp anh từng suýt chạm tới khi cùng Die Mannschaft dự trận chung kết năm 2008.

Cùng với đội trưởng Philipp Lahm, Schweinsteiger hứa hẹn sẽ tiếp tục đóng vai trò thủ lĩnh tinh thần của tuyển Đức ở những trận đánh lớn sắp tới, mà cụ thể là EURO 2016. Ở tuổi 31, Schweini vẫn hoàn toàn có thể giúp Die Mannschaft tiếp tục chinh phục thêm một đỉnh cao nữa. Hẹn gặp lại anh 2 năm nữa trên đất Pháp!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X