Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bảng H World Cup 2014: Cuộc chiến ngựa ô

Thứ Ba 10/06/2014 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đây có lẽ là bảng đấu khó dự đoán nhất của World Cup, bởi không đội bóng nào tỏ ra quá vượt trội. Chính vì vậy, cuộc chiến cho 2 tấm vé vào vòng sau hứa hẹn sẽ đầy bất ngờ thú vị.

Bỉ: Lấy lại ánh hào quang

Thập niên 80 thế kỷ trước là thời kỳ bóng đá Bỉ để lại dấu ấn đậm nét trên trường quốc tế. Sở hữu một lứa cầu thủ tài năng, ĐT Bỉ đã tạo nên một thế lực thực sự của bóng đá thế giới khi đó. Thế hệ của những Ceulemans, Claesen, Enzo Scifo đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng người hâm mộ. Đỉnh cao là tại Mexico 86, họ lần lượt khuất phục những tên tuổi lớn như Liên Xô, Tây Ban Nha trước khi chịu dừng bước trước Argentina (hay nói đúng hơn là Maradona) ở vòng bán kết.

Tuyển Bỉ
 

Nhưng đó cũng là thành tích lớn nhất của bóng đá Bỉ trong lịch sử. Sau giải đấu đó, đội tuyển nước này bước vào thời kỳ thoái trào, khi liên tiếp thất bại ở một loạt các giải lớn. Lần cuối cùng, họ xuất hiện ở 1 sân chơi lớn là tại World Cup 2002.

Phải đến 12 năm sau, ĐT Bỉ mới bước ra khỏi bóng tối. May mắn hơn nữa khi họ đang sở hữu trong tay 1 dàn hảo thủ cự phách, dưới trướng Marc Wilmots đang là đội hình trẻ trung nhưng rất tài năng trải dài trên cả 3 tuyến. Trong khung gỗ, Thibaut Courtois và Simon Mignolet hiện là 2 thủ môn xuất sắc nhất châu Âu hiện nay. Hàng thủ với những Vincent Kompany, Daniel Van Buyten, Thomas Vermaelen, Jan Vertonghen đủ sức làm nản lòng bất kỳ hàng tấn công nào trên thế giới.

Trong khi đó, Steven Defour, Marouane Fellaini, Axel Witsel, Nacer Chadli, Kevin De Bruyne, Mousa Dembele, Eden Hazard thừa "chất xám" cùng sự bùng nổ để làm nên điều phi thường. Lukaku, Mertens đủ tự tin xuyên thủng mọi mành lưới. Thế hệ này thậm chí được đánh giá cao hơn cả lớp đàn anh huyền thoại năm xưa. Vấn đề còn lại chỉ là kinh nghiệm thi đấu ở 1 giải lớn, điều từ lâu đã trở nên xa xỉ với họ. Vượt qua được yếu tố này, cùng gánh nặng của sự kỳ vọng, Bỉ hoàn toàn đủ sức làm "thất điên bát đảo" mọi ứng viên vô địch.

Algeria: Ẩn số khó lường

Trong quá khứ, Algieria từng gây ra tiếng vang lớn khi tại Espana 82, họ bất ngờ đánh bại Tây Đức khi đó đang là đương kim vô địch châu Âu ngay ở trận đầu tiên của bảng đấu. Nhưng quá khứ tươi đẹp đó lại không giúp gì cho hiện tại. Đội bóng Bắc Phi chính là cái tên bị đánh giá thấp nhất trong 1 bảng đấu không có một đại gia nào.

4 năm trước, Algeria cũng tạo ra đôi chút bất ngờ khi kiên cường cầm hòa ĐT Anh 0-0 ở trong trận ra quân. Hàng thủ của họ được tổ chức rất tốt, tuy nhiên hàng công kém sắc sảo, thiếu ý tưởng đã không thể giúp đại diện châu Phi làm nên chuyện. So với cách đây 4 năm, Algeria 2014 tỏ ra đồng đều và sở hữu nhiều cá nhân nổi trội hơn. Chưa kể họ còn được dẫn dắt bởi 1 HLV lão luyện Vahid Halilhodzic, người từng dẵn dắt thành công Bờ Biển Ngà, và có nhiều kinh nghiệm tại châu Âu. ĐT Algeria vì lẽ đó sẽ là một đối thủ hứa hẹn gây ra nhiều khó khăn cho các đối thủ còn lại trong bảng.

Ngôi sao ấn tượng nhất của Algeria là Sofiane Feghouli, cầu thủ đang chơi ngày càng tiến bộ trong màu áo Valencia. Sinh ra và lớn lên tại Pháp từng thi đấu trong màu áo tuyển U21 của Pháp. Song cuối cùng, anh lại lựa chọn chơi cho ĐT quê hương của cha mình. Tốc độ tốt, cùng nền tảng thể lực sung mãn là những điểm mạnh của Feghouli. Anh sẽ là ngòi nổ quan trọng nhất trong những đợt tấn công của đại diện châu Phi.

Hàn Quốc: Trẻ trung đầy sức sống

Hàn Quốc mang đến Brazil lần này một đội hình có tuổi đời còn rất trẻ. HLV Hong Myung Bo quyết tâm mang đến cho đội nhà một sức sống mới, và đoạn tuyệt hoàn toàn với thế hệ 2002 vinh quang. Đội hình của Hàn Quốc được triệu tập lần này có 9 cầu thủ đang chơi tại châu Âu. Mặc dù tuổi đời còn trẻ, nhưng theo cựu đội trưởng ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2002, 23 cầu thủ của ông đều không hề thiếu kinh nghiệm tất cả họ đều đang thi đấu ở những giải có tính cạnh tranh cao. Tuy nhiên, phát biểu đó đơn giản chỉ mang tính khích lệ tinh thần CĐV nhà của chiến lược gia trẻ.

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận, đội quân của Hong Myung Bo rất mạnh mẽ và luôn chiến đấu với tinh thần cực cao. Đây mới là điều ông cần ở các học trò, vũ khí đó chính là kim chỉ nam cho Hong Myung Bo cùng các đồng đội làm nên kỳ tích ở World Cup 2002.  Bộ ba đang chơi bóng ở nước Anh, chính là những cái tên đáng chú ý nhất của đội bóng "xứ kim chi". Lee Chungyong (Bolton), Ki Sungyueng (Sunderland), Park Chuyoung (Watford) sẽ cùng nhau gánh vác sự kỳ vọng của người dân quê nhà. Được cọ sát trong môi trường bóng đá đỉnh cao thường xuyên đã giúp họ có thêm nhiều bài học quý giá. Nếu muốn vượt qua bảng H, Hàn Quốc cần sự tỏa sáng của tam tấu này.

Nga: Không thể coi thường Capello

Không có nhiều cái tên nổi tiếng được Fabio Capello gọi vào tuyển Nga dự vòng chung kết lần này. Tuy nhiên, không vì thế mà có thể xem nhẹ đội tuyển xứ bạch dương. Sự già dơ của Capello khiến bất kỳ ai cũng phải kiêng nể. Trong 1 bảng đấu không quá khó như bảng H, cơ hội cho Capello và các học trò là không hề nhỏ.

Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia lão làng người Italy, tuyển Nga tuy ít ngôi sao nhưng cực kỳ lợi hại và khó lường. Việc vượt qua Bồ Đào Nha để giành lấy tấm vé trực tiếp đến Brazil đã cho thấy tuyển Nga của Capello thực sự đáng gờm ra sao. ĐT Nga tham dự giải lần này với tham vọng không lớn, nhưng đây được coi là bước chạy đà để họ hướng đến vòng chung kết tiếp theo được tổ chức trên quê nhà. Tâm lý thoải mái sẽ là thứ vũ khí nguy hiểm nhất của người Nga.

Người ảnh hưởng lớn nhất của ĐT nước chủ nhà World Cup 2018 chính là người thầy Fabio Capello. Dù không có nhiều ngôi sao đẳng cấp, nhưng với sự xoay sở tài tình, vị tướng người Italy xuất sắc đưa ĐT Nga vượt qua vòng loại với ngôi đầu bảng. Kinh nghiệm và đẳng cấp có thừa của ông sẽ là bài toán hóc búa với mọi đối thủ của "những chú gấu Nga".

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X