Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arjen Robben, kẻ tội đồ và niềm hi vọng của tuyển Hà Lan

Thứ Tư 04/06/2014 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đến với World Cup 2014, tuyển Hà Lan được chờ đợi là một trong những đội bóng sẽ bay cao nhất. Có lẽ, để làm được điều ấy thì “Cơn lốc màu da cam” cần đến màn trình diễn xuất sắc nhằm chuộc lỗi của ngôi sao Arjen Robben…

Bốn năm trước, tuyển Hà Lan đã có những màn trình diễn xuất sắc để đi đến trận chung kết gặp đội Tây Ban Nha. Nhưng trong thời khắc gần như chạm tay vào lịch sử thì “Cơn lốc màu da cam” đã không thể vươn tới thêm nữa. Kết cục, họ không thể viết nên trang sử vàng World Cup khi gục ngã trước thiên đường bởi bàn thắng định mệnh của tiền vệ Iniesta (Tây Ban Nha).

 

Có lẽ, ngôi sao buồn nhất trong trận chung kết giữa Hà Lan với tuyển Tây Ban Nha chính là Arjen Robben. Bởi tiền vệ của Bayern Munich đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhất, và điều ấy góp phần khiến cho tuyển Hà Lan phải lỡ hẹn với Cup vàng thế giới. Bốn năm là một khoảng thời gian rất dài, nhưng tin là mỗi khi nhớ lại từng thời khắc của trận chung kết thì Robben khó mà quên được sự thất vọng của ngày hôm ấy.

Đến với World Cup 2014, Robben đang được HLV Louis Van Gaal tín nhiệm là ngôi sao quan trọng nhất của tuyển Hà Lan. Bởi anh không chỉ là ngôi sao có rất nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại các giải đấu mà còn đang có phong độ vô cùng xuất sắc ở mùa bóng vừa qua trong màu áo Bayern Munich. Cụ thể, Robben chính là nhân tố chủ chốt giúp Hùm xám giành cúp đúp danh hiệu quốc nội và đi đến bán kết Champions League.

Thật sự, nếu xét về phong độ và sự tự tin thì Robben đang là ngôi sao được kì vọng nhất ở tuyển Hà Lan. Khi chân sút chủ lực Van Persie thường xuyên dính chấn thương ở mùa bóng năm nay. Wesley Sneijder thì phải phiêu lưu sang tận Thổ Nhĩ Kỳ. Nhìn lại, trong tay HLV Van Gaal không còn ngôi sao nào có sức ảnh hưởng hơn Robben ở thời điểm hiện tại. Đó có lẽ là lí do vì sao Robben đang nhận được sự kì vọng lớn lao tại World Cup 2014.

Có một điều thú vị là Hà Lan sẽ nằm bảng với Tây Ban Nha tại World Cup 2014, đây chắc chắn là trận đấu gợi nhớ cho Robben rất nhiều kỉ niệm. Nhưng đó được xem là cơ hội lớn để cho ngôi sao của Bayern có thể chuộc lỗi và trở thành niềm cảm hứng bất tận giúp tuyển Hà Lan bay cao tại Brazil. Hãy chờ xem, Robben có thể chuộc lỗi hay không?

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X