Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Argentina: Chết trước cửa thiên đường

Thứ Hai 14/07/2014 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
  Ở thánh đường Maracana, Argentina đã có những cơ hội rõ ràng hơn người Đức, nhưng chính Lionel Messi và các đồng đội tự gục ngã trước cánh cửa thiên đường.

1. Argentina đã có một trận đấu sòng phẳng với Đức, đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều về sức mạnh và chiều sâu đội hình. Trong 90 phút chính thức, chính Argentina mới là đội bóng có những cơ hội thực sự tốt. Gonzalo Higuain, trong một tình huống mà Toni Kroos "biếu" cho một cơ hội không thể tốt hơn, đã sút hỏng khi trước mặt chỉ có thủ thành Manuel Neuer. Một pha bóng rất đáng trách của chân sút thuộc sở hữu của Napoli.

Argentina phải biết vượt qua nỗi đau để hướng đến tương lai
Argentina phải biết vượt qua nỗi đau để hướng đến tương lai

Từ Higuain đến Messi. Khi phá bẫy việt vị thoát xuống rất nhanh, "số 10" của Argentina đã dứt điểm đi cắt ngang mặt khung thành. Đó là tình huống bỏ lỡ rất hiếm gặp ở một kẻ săn bàn như Messi. Trong khi Đức không có nhiều cơ hội rõ ràng, ngoại trừ pha đánh đầu trúng cột của hậu vệ Hoewedes, thì Argentina tạo ra rất nhiều những tình huống có khả năng ăn bàn cao. Chỉ có điều, Palacio lốp bóng thiếu chính xác, và Aguero xử lý rất kém ở pha thoát xuống một mình khá trống.

Tình huống của Aguero có thể xem là pha chuyền ngang bất thành, mà không phải chủ động dứt điểm. Như vậy, Argentina vẫn có ít nhất 3 cơ hội để ghi bàn, nhưng các cầu thủ của HLV Alejandro Sabella đã không tận dụng thành công.

2. Vấn đề của Argentina không chỉ là những tiền đạo tỏ ra vô duyên trước khung thành người Đức. Chính HLV Sabella cũng là một vấn đề. Khi bước vào đầu hiệp 2, Sabella đã rút Lavezzi để tung vào sân tiền đạo Aguero. Một quyết định sai lầm mang tính bước ngoặt, khiến lối chơi của Argentina bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trong 45 phút đầu, Lavezzi thi đấu rất năng nổ, khi liên tục di chuyển ở hai cánh và bó vào trung lộ. Khả năng hoạt động không biết mệt của Lavezzi giúp Messi có khoảng trống đột phá, và Higuain cũng nhận được sự hỗ trợ.

Sự xuất hiện của Aguero phá nát tất cả. Cầu thủ của Man City lười di chuyển, liên tục để mất bóng và làm chậm các pha phản công của đội nhà. "El Kun" không tìm thấy sự liên hệ với Messi, khiến cho "số 10" dễ dàng bị các cầu thủ Đức cô lập.

Rút Higuain để thay bằng Palacio cũng là một sai lầm của Sabella. Có thể Higuain đã bỏ lỡ cơ hội tốt, nhưng sự xuất hiện của anh luôn khiến các hậu vệ Đức phải cảnh giác. El Pipita biết cách tạo áp lực lên hàng thủ đối phương, kể cả khi không có bóng.

Sabella đã muốn tìm kiếm những nét mới trong phản công, nhằm tránh việc đưa trận đấu bước vào hai hiệp phụ (Argentina bất lợi hơn về thể lực), nhưng ông đã sai lầm trong cả hai sự thay đổi trên hàng công.

3. Kinh nghiệm là thứ mà Sabella thiếu, và ông đã bộc lộ hạn chế của mình khi thay người, dù cách nhập cuộc rất ấn tượng. Ngoài ra, tâm lý cũng là một vấn đề chung của Sabella và các cầu thủ Argentina.

Sau nhiều năm không thành công trên các sân chơi lớn, từ Copa America đến World Cup, Argentina đã thiếu đi sự tự tin, và không có một tâm lý đủ mạnh để đá trận chung kết. Trước khi bị người Đức tung nhát kiếm định mệnh giết chết giấc mơ, chính Argentina tự gục ngã trước cánh cửa thiên đường.

Dù sao, Argentina vẫn có thể hài lòng về một giải đấu thành công, khi phải mất 24 năm để vào chung kết. Điều này có thể trở thành nền tảng để đội bóng xứ tango chinh phục Copa America sau một năm nữa, trên đất Chile.

Khi Argentina với Maradona gục ngã trước người Đức ở Italia 1990, họ đã giành liên tiếp hai danh hiệu Copa America. Đó cũng là những danh hiệu cuối cùng của La Albiceleste.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X