Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Argentina: 5 phương án thay thế Di Maria ở trận gặp Hà Lan

Thứ Ba 08/07/2014 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chấn thương cơ đùi của Angel Di Maria chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tấn công của Argentina trong bối cảnh "Albicelestes" sẽ có trận đấu bán kết World Cup 2014 gặp Hà Lan ở Sao Paulo vào ngày 9/7 tới. Tiền vệ 26 tuổi hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Real Madrid là người đã ghi bàn thắng quyết định trong khoảng thời gian đá hiệp phụ, đem về chiến thắng cho Argentina trong trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/8. Dưới đây là những cái tên mà huấn luyện viên trưởng Alejandro Sabella có thể điền vào thay thế vị trí Di Maria trong đội hình xuất phát của Albicelestes ở vòng bán kết.

1. Enzo Perez

Perez là cầu thủ đã vào sân thay người khi Di Maria gặp chấn thương trong trận đấu với đội tuyển Bỉ ở tứ kết. Tiền vệ 28 tuổi là lựa chọn khả thi nhất của Sabella trong trận đấu sắp tới với Hà Lan. Tiền vệ đang thi đấu cho Benfica đã có một mùa giải khá thành công với việc được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Ngoài ra, Perez cũng là người nhận được sự tin tưởng đến từ ông Sabella. Cả hai từng có quãng thời gian hai năm cộng tác với nhau tại Estudiantes và giành chức vô địch Copa Libertadores năm 2009.

Khó khăn càng chồng chất cho Argentina với ca chấn thương dùi của Di Maria
Ai có thể lấp chỗ trống mà Di Maria để lại

2. Maxi Rodriguez

Maxi Rodriguez đã không được ra sân thi đấu kể từ khi bị thay ra trong trận thắng 2-1 của Argentina trước Bosnia-Herzegovina tại Rio de Janeiro. Tuy vậy, tiền vệ 33 tuổi từng khoác áo Liverpool là cầu thủ có kinh nghiệm nhất ở vị trí mà Di Maria thường thi đấu. Tiền vệ đang thi đấu cho câu lạc bộ Newell's Old Boys từng tham gia nhiều kỳ World Cup cùng Argentina trước đây. Tại World Cup 2006, Maxi Rodriguez đã ghi được 3 bàn thắng, trong đó có bàn quyết định vào lưới Mexico ở vòng 1/8.

3. Ricardo Alvarez

Tiền vệ có lối chơi sáng tạo, thuận chân trái Alvarez là mẫu cầu thủ mà Sabella đang lưu tâm nhiều nhất cho vị trí thay thế Di Maria. Tuy nhiên, Alvarez mới chỉ thi đấu 27 phút sau khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đội tuyển Argentina đánh bại Nigeria ở vòng bảng. Tiền vệ tổ chức tấn công hiện đang khoác áo Inter Milan không phải là mẫu cầu thủ thiên về thể lực nhưng sự có mặt của Alvarez chắc chắn sẽ tạo nên nhiều lựa chọn hơn ở hàng phòng ngự.

4. Fernando Gago

Gago từng xuất hiện khá thường xuyên trong màu áo Argentina ở vòng đấu loại World Cup 2014, nhưng tại vòng chung kết, anh mới chỉ tham gia trận đấu gặp Bosnia-Herzegovina. Đến vòng tứ kết gặp đội tuyển Bỉ, Gago một lần nữa trở lại băng ghế dự bị quen thuộc nhường chỗ cho bộ đôi Javier Mascherano và Lucas Biglia. Sự xuất hiện của Gago nơi hàng tiền vệ Argentina trong trận đấu gặp Hà Lan có thể sẽ giúp tăng cường sự liên kết với hàng công ở tuyến giữa, dù thoạt nhìn Argentina dường như chú trọng hơn vào việc thi đấu phòng ngự. Điểm trừ lớn nhất của Gago là phong độ khá tệ hại trong màu áo CLB Boca Juniors ở mùa giải vừa qua.

5. Augusto Fernandez

Trong việc lựa chọn tiền vệ cánh trái, Augusto Fernandez là một nhân tố khá nổi bật trong màu áo Celta Vigo. Tuy vậy, Fernandez chỉ mới có 9 lần khoác áo đội tuyển quốc gia ở độ tuổi 28 và chưa từng được ra sân tại World Cup năm nay. Là mẫu tiền vệ cánh có khuynh hướng phòng ngự, Fernandez có thể giúp Argentina ngăn chặn những pha lên bóng nguy hiểm từ Daley Blind bên phía đội tuyển Hà Lan./.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X