Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez: Tâm điểm mặt trận tấn công Chile

Thứ Sáu 30/05/2014 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ chói sáng của Alexis Sanchez và một đội hình rất đồng đều là những lý do chính khiến Chile tin rằng họ có thể đi xa hơn vòng 16 đội ở World Cup mùa hè này.

Sanchez là một tượng đài ở Chile. Anh đã có giai đoạn chơi rất thành công cho Colo Colo trước khi chuyển sang châu Âu và sẽ mang theo rất nhiều kỳ vọng với ĐTQG vào tháng 6 và tháng 7 này. Ở ĐT Chile, Sanchez không hề là người vào sân để thay người trong hiệp 2. Anh là vũ khí nguy hiểm nhất của họ trên hàng công.

alexis
 

4 năm về trước, Chile đã bị loại khỏi giải đấu ở vòng loại trực tiếp đầu tiên, thua trận dưới tay Brazil trong một thất bại lặp lại những gì xảy ra ở VCK World Cup Pháp 1998, cũng dưới tay Brazil, cũng ở vòng 16 đội.

Đối thủ của Chile ở vòng 16 đội hè năm nay có thể sẽ lại là Brazil, nếu họ về nhì ở bảng B có mặt ĐKVĐ TBN, một Hà Lan hùng mạnh nhưng thất thường, và Australia. Tuy nhiên, Chile sẽ vào giải không chút sợ hãi, với hy vọng ít nhất là lặp lại chiến tích về đích thứ 3 năm 1962, khi họ là chủ nhà.

Chile đã về đích ở vòng loại khu vực Nam Mỹ với phong độ rất tốt, thắng 5 trong 6 trận cuối cùng, và một phong cách bóng đá ấn tượng sau khi HLV người Argentina Jorge Sampaoli được bổ nhiệm thay thế Claudio Borghi, bị sa thải cuối năm 2012.

Chile của Sampaoli đã gây ấn tượng mạnh vào tháng 9 năm ngoái, khi họ vượt lên dẫn trước TBN 2 lần trong một trận giao hữu ở Geneva, trước khi những nhà ĐKVĐ gỡ hòa 2-2. Sau đó họ hoàn toàn vượt trội so với ĐT Anh ở Wembley, thắng 2-0 nhờ 2 bàn thắng ở 2 hiệp của Sanchez. Chỉ một bàn thắng vào phút 90 của Robinho mới ngăn được Chile có trận hòa với Brazil trong một trận giao hữu khác vào tháng 11, khi họ thua 1-2. Chile cũng không may khi thua Đức 0-1 hồi tháng 3, dù họ làm chủ hoàn toàn thế trận, tới mức mà các CĐV Đức đã la ó dữ dội đội nhà.

Dưới thời Sampaoli, Chile đã trở lại với phong cách pressing tốc độ cao mà họ từng thể hiện rất tốt dưới triều đại của một người Argentina khác, Marcelo Bielsa, ở VCK World Cup 2010. Sampaoli đặc biệt hưởng lợi từ việc Sanchez, sau 4 năm, đã trở thành một ngôi sao đẳng cấp thế giới thật sự. Tiền đạo 25 tuổi này sẽ tới Brazil với phong độ tốt nhất trong sự nghiệp của anh, sau khi ghi một bàn thắng ngoạn mục cho Barcelona ở trận cuối cùng mùa giải vào lưới Atletico Madrid.

Trên hàng công, Sanchez sẽ nhận được sự hỗ trợ hiệu quả từ Eduardo Vargas, người đã ghi cả 2 bàn cho Chile trong trận giao hữu với TBN tháng 9/2013. Vargas, trải qua nửa sau mùa giải chơi theo dạng cho mượn ở Valencia từ Napoli, đã kết thúc vòng loại với tư cách cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất cho Chile, 5 bàn.

Với Vargas và Sanchez, các CĐV Chile sẽ hy vọng hàng công của họ hiệu quả hơn so với trận gặp Đức, khi lẽ ra họ phải ghi 6 hay 7 bàn để rồi ra về trắng tay. Sân bay quốc tế ở Santiago đầy những bức hình quảng cáo Alexis Sanchez nói chuyện qua điện thoại di động, mùa hè này, anh sẽ không muốn gọi về nhà để báo tin mình không ghi được bàn nào.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X