Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ai nói Argentina không biết phòng ngự?

Thứ Năm 10/07/2014 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữ sạch lưới trước Hà Lan, đội ghi bàn khủng nhất World Cup trước khi vòng bán kết diễn ra, Argentina cho thấy họ hoàn toàn biết cách phòng ngự.

 

Trước khi World Cup 2014 bắt đầu, tờ A Bola từng tổ chức một cuộc thăm dò về cách HLV Alejandro Sabella sẽ bố trí đội hình Argentina và mong muốn của CĐV về cách Albiceleste sẽ chơi bóng trên đất Brazil. Kết quả rất bất ngờ: Có tới 56% độc giả tờ báo này không xếp được nhân sự ở hàng phòng ngự. Họ chỉ xếp đúng các cầu thủ tấn công.

Hiện tượng này rõ ràng đã phản ánh một cách kín đáo nguyện vọng của NHM xứ sở Tango: Họ muốn thấy Argentina chơi tấn công trong tất cả các trận đấu. Với người Argentina, chỉ bóng đá tấn công mới thực sự mang hơi thở.

Nhưng trong chặng đường đã qua và đặc biệt là trước Hà Lan rạng sáng nay, Argentina đã cho thấy dấu ấn rất rõ nét của hàng thủ. Cách Sabella bố trí hàng phòng ngự là tương đối ấn tượng. Argentina chơi áp sát ngay từ phần sân đối phương, bố trí thiên la địa võng khóa chặt hai ngòi nổ Van Persie và Robben.

Trong đó đặc biệt là Robben. Khá bất ngờ khi siêu sao tấn công của ĐT Hà Lan chỉ có đúng 1 đường chuyền trong cả hiệp 1 – hiệu suất thấp chưa từng có của Robben tại World Cup lần này. Không để  Robben có bất kỳ không gian lẫn thời gian để xử lý bóng chính là bí quyết để Argentina có được thế trận nhỉnh hơn so với đối thủ.

Chắc chắn sẽ có rất nhiều CĐV xứ Tango không thích cách chơi này. Nhưng trong bối cảnh các trận đấu tại World Cup quá nặng toan tính, thi đấu hồn nhiên chính là lối chơi tự sát.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X