World Cup 2018: Những điều cần biết trước trận Ai Cập vs Uruguay

Cùng điểm qua những thông tin chính trước thềm cuộc đọ sức cân não giữa Ai Cập và Uruguay. Đây là cuộc chiến định đoạt đội bóng tiếp theo có lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé lọt vào vòng knock-out ở bảng A.

Sau trận khai mạc tưng bừng của chủ nhà Nga, ngày thi đấu thứ hai của World Cup sẽ chứng kiến 3 trận đấu. Cuộc so tài đầu tiên là giữa Ai Cập vs Uruguay ở sân Ekaterinburg. Uruguay là đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn trước thềm trận đấu.
 
HLV Hector Cuper xác nhận rằng Salah đã bình phục hoàn toàn chấn thương và nhiều khả năng sẽ góp mặt ở trận ra quân gặp Uruguay. Và điều đó đồng nghĩa rằng Ai Cập cũng có cơ hội ở trận đấu Ai Cập vs Uruguay sắp tới.
 
Ai Cập
Thứ hạng FIFA: 45
Huấn luyện viên: Hector Cuper
Đội trưởng: Essam El-Hadary
World Cup 2018 Những điều cần biết trước trận Ai Cập vs Uruguay hình ảnh

Salah kịp bình phục để ra sân ở trận Ai Cập vs Uruguay

Dưới thời HLV Cuper, Ai Cập là một trong những đội bóng phòng ngự hay nhất. Họ thường cố thủ và chờ đối thủ sơ hở để tung ra những cú đánh quyết định nhờ đẳng cấp siêu sao của Salah.
 
Ai Cập chơi với sơ đồ 4-2-3-1 thiên về phòng ngự. Hai tiền vệ Elneny và Hamed chơi như hai trung vệ dâng cao. Cả hai cái tên này đều chơi khá tốt. Riêng Hamed luôn nhận được lời khen từ giới chuyên môn nhờ khả năng chỉ đạo hàng phòng ngự.
Theo dõi trực tiếp diễn biến trận đấu này tại đây
TRỰC TIẾP Ai Cập vs Uruguay 19h00 ngày 15/6: Salah ngồi ngoài, Suarez đá chính
Trực tiếp Ai Cập vs Uruguay: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Ai Cập vs Uruguay bảng A World Cup 2018 lúc 19h00 tối...

 
Mohamed Salah sẽ đảm nhiệm hành lang cánh trái trong khi Mahmoud ‘Trezeguet’ trấn giữ cánh phải. Abdallah El-Said chơi trong vai trò số 10. Vị trí tiền đạo vẫn chưa được định đoạt cụ thể và cũng là điểm yếu lớn nhất của Ai Cập. Mohsen nhiều khả năng sẽ là người được xuất phát.
 
Một cầu thủ nữa đang là ứng viên cho suất đá chính của Ai Cập là Ramadan Sobhi. Ở độ tuổi 21, Sobhi đang là một trong những ngôi sao đang lên của Ai Cập. Nhiều tin đồn cho rằng các đội bóng lớn sẽ để mắt đến Sobhi ở giải đấu lần này.
 
Đội trưởng El-Hadary đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng tham dự World Cup. Và kinh nghiệm của thủ thành 45 tuổi này sẽ giúp ích rất nhiều cho Ai Cập. Trung vệ Hegazy của West Brom thì đã được tôi luyện bản lĩnh ở Premier League. Vì vậy, có lẽ không nên mong chờ một trận đấu nhiều bàn thắng như ngày ra quân của đội tuyển Nga.
 
Uruguay
Thứ hạng FIFA: 14
Huấn luyện viên: Oscar Tabarez
Đội trưởng: Diego Godin
 
Uruguay giành vé tới World Cup ở khu vực Nam Mỹ chỉ sau Brazil và được dự đoán sẽ tạo được ảnh hưởng ở giải đấu năm nay. Họ cũng được nhiều chuyên gia đánh giá là có thể đi được tới trận bán kết.
 
Cách tổ chức đội hình của Uruguay từng khá giống với Ai Cập. Họ xây dựng một hàng thủ mạnh và dựa nhiều vào những ngôi sao đẳng cấp trên hàng công để tạo sự khác biệt. Nhưng việc sở hữu những tiền vệ chất lượng đã thay đổi lối chơi của Uruguay đôi chút. Giờ đây, họ là một đội bóng có thi đấu dựa trên quyền kiểm soát bóng vượt trội so với đối phương.

Uruguay xep thu 2 vong loai

Uruguay sở hữu hàng tấn công ấn tượng

Vị trí chắc chắn nhất của Uruguay là trung vệ. Cặp đôi Godin và Gimenez thi đấu rất ăn ý trong màu áo Atletico và sẽ là bức tường khiến cho bất kỳ tiền đạo nào cũng phải ngán ngẩm.
 
Nhưng hai vị trí khác ở hàng phòng ngự lại không cho thấy độ an toàn tương tự. Varela và Caceres là những cầu thủ nhiều khả năng đá chính. Nhưng Caceres thì đã khá chậm chạp trong khi Varela chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.
 
Hàng tiền vệ của Uruguay thì mang đến sự an tâm hơn nhiều với những cái tên trẻ đáng chờ đợi. Bentancur của Juventus và Vecino là những tiền vệ trung tâm. Trong khi đó, Nandez và Rodriguez sắm vai tiền vệ cánh. Ở độ tuổi 22, Nandez đã là đội trưởng của Boca Juniors. Anh vừa phòng ngự chắc chắn, lại vừa có sức sáng tạo cực lớn.
 
Suarez và Cavani lại là hai trong số những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Bộ đôi này sẽ là những người quyết định Uruguay sẽ tiến xa đến mức nào ở giải đấu lần này.
 
Dự đoán: Đây sẽ là một màn so tài thú vị giữa hàng thủ của Ai Cập với sức tấn công vũ bão của Uruguay. Nhưng rõ ràng, Uruguay sở hữu những siêu sao ấn tượng hơn rất nhiều. Và khi có được thế trận áp đảo, chiến thắng khó thoát khỏi tay thầy trò Tabarez.

Xem thêm những tin tức trước trận Ai Cập vs Uruguay:
Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.