World Cup 2018: 3 cầu thủ gây thất vọng nhất của ĐT Tây Ban Nha

Đội tuyển Tây Ban Nha đã trải qua một kỳ World Cup thất vọng khi bị loại ngay từ vòng 1/8. Lối chơi tiki-taka lỗi thời là yếu tố khiến cho La Roja không thể vươn xa. Nhưng nguyên nhân “Bò tót” bị loại sớm cũng là vì 3 cái tên dưới đây chơi không đúng như kỳ vọng.

Koke

Ngôi sao của Atletico Madrid là cái tên đầy bất ngờ trong đội hình xuất phát của Tây Ban Nha ở trận ra quân gặp Bồ Đào Nha. Anh được chơi cạnh Sergio Busquets ở trung tâm hàng tiền vệ La Roja. Nhưng cầu thủ mang áo số 8 thi đấu thiếu hiệu quả trong phần lớn thời gian trận đấu.

Mặc dù đem lại sự cân bằng nhờ khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt nhưng anh không thể hỗ trợ tốt cho các cầu thủ trên hàng công.

3 cầu thủ gây thất vọng nhất của ĐT Tây Ban Nha ở World Cup 2018 hình ảnh

Koke chơi không thành công ở World Cup 2018


Koke đã phải ngồi dự bị ở 2 trận đấu tiếp theo nhưng cuối cùng lại được đá chính trước đội chủ nhà Nga ở vòng 1/8. Cũng như trận đấu với Bồ Đào Nha, Koke chỉ hoàn thành nhiệm vụ ở khâu phòng ngự chứ những đường chuyền của anh thiếu hẳn đi tính sáng tạo.

Những đường chuyền của Koke vào trong vòng cấm của Nga cũng thiếu chính xác và dễ dàng bị trung vệ của đối thủ cản phá. Tồi tệ hơn, cú sút penalty của Koke không tốt và bị Akinfeev đẩy ra không mấy khó khăn. Rõ ràng, World Cup 2018 là một giải đấu mà Koke đã chơi dưới phong độ trông thấy.
 

David Silva
David Silva

David Silva trải qua một giải đấu thất vọng

Silva là cầu thủ chơi ổn định bậc nhất ở Man City cũng như đội tuyển Tây Ban Nha trong một năm qua. Anh là trụ cột quan trọng đưa Man City lên đỉnh Premier League ở mùa giải 2017/18 và cũng là cái tên không thể thiếu của La Roja trong chiến dịch vòng loại.

Tuy nhiên, David Silva đã không có phong độ tốt ở World Cup 2018. Anh xuất phát mọi trận đấu của Tây Ban Nha tại giải nhưng không thể ghi bàn cũng như kiến tạo lần nào. Silva vẫn chơi tốt trước Bồ Đào Nha và Iran nhưng anh ngày càng mờ nhạt hơn qua từng trận.

Đến trận đấu với Nga, David Silva lại là cầu thủ chơi kém nhất trên hàng công “Bò tót”. Anh bị các cầu thủ của Nga lấy bóng rất dễ dàng. Dẫu cho vẫn giữ được khả năng chuyền bóng tốt nhưng David Silva không hề tạo được ảnh hưởng nào lên trận đấu. Anh không thể tạo ra được một cơ hội ngon ăn nào cho các đồng đội và bị thay ra sớm bởi lão tướng Iniesta trong hiệp hai.
 

David De Gea
De Gea

De Gea không còn là một người gác đền vững chãi ở World Cup 2018

De Gea là người có một kỳ World Cup đáng quên hơn cả. Được đánh giá là thủ môn xuất sắc nhất thế giới trước khi giải đấu khởi tranh, De Gea đã khiến giới mộ điệu phải suy nghĩ lại về mình.

Anh khởi đầu World Cup bằng một cách không thể tệ hơn. Cú sút đơn giản của Ronaldo bỗng nhiên trở thành bàn thắng khi De Gea bắt hụt bóng y hệt những chàng cầu thủ nghiệp dư.

Xét về mặt thống kê ở World Cup, De Gea cũng nằm trong nhóm những thủ thành kém nhất. Trong số 7 cú sút phải đối mặt, De Gea chỉ cứu thua được 1 lần và thủng lưới tới 6 bàn thua.

De Gea cũng không thể bắt được quả penalty nào ở loạt đấu súng với Nga. Có thể De Gea không phải chịu trách nhiệm về việc Tây Ban Nha bị loại sớm ở giải đấu năm nay. Nhưng một De Gea xuất sắc hơn có lẽ sẽ giúp La Roja tiến sâu hơn thế.

Xem thêm những tin tức khác về ĐT Tây Ban Nha:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

N’golo Kante:Đốn tim fan bằng thuật phân thân và nụ cười tỏa nắng

N’golo Kante:Đốn tim fan bằng thuật phân thân và nụ cười tỏa nắng

Kante có thể biến mọi thứ trở thành đơn giản, ngay cả bóng đá. Bóng đá có phát triển phức tạp đến đâu thì kết quả vẫn chỉ có một: “Bóng lại về chân Kante”. Khi ánh hào quang chỉ dành cho những cây săn bàn, cậu ta vẫn lẳng lặng đứng ngoài cuộc, tính toán tình huống tấn công tiếp theo của đối thủ.

Kylian Mbappe: Món quà được ban tặng cho bóng đá

Kylian Mbappe: Món quà được ban tặng cho bóng đá

Cũng phải đến lúc thôi, kỷ nguyên thống trị của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cần một kẻ thách thức, ai đó là món quà thực sự được Thượng Đế ban tặng cho bóng đá. Ai đó như Kylian Mbappe, nhà vô địch World Cup ở tuổi 19 và 207 ngày.

Croatia hậu World Cup 2018: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Croatia hậu World Cup 2018: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Croatia tại World Cup 2018 đã để lại rất nhiều ấn tượng với người hâm mộ bóng đá thế giới. Họ có thể ngẩng cao đầu rời nước Nga với ngôi á quân và sau đó là bắt đầu quá trình xây dựng một tương lai tươi sáng.