Nga hủy diệt Saudi Arabia: Khi Salah và Luis Suarez rơi vào thế một mất một còn

Việc ĐT Nga hủy diệt Saudi Arabia với tỉ số đậm 5-0 khiến cục diện bảng A trở nên khó lường hơn, bởi đội chủ nhà có thể trở thành một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua giành vé vào vòng 16 đội.

ĐT Nga có quá nhiều ưu thế
 

Ngay từ khi kết quả bốc thăm phân bảng được công bố, nhiều người cho rằng Nga đã dùng lợi thế chủ nhà để can thiệp vào kết quả. Bảng A nơi có sự hiện diện của Nga được đánh giá toàn những đối thủ có trình độ không quá vượt trội. ĐT Uruguay được đánh giá mạnh nhất bảng cũng không được coi là ứng viên vô địch, trong khi Saudi Arabia là đội có thứ hạng FIFA thấp thứ hai tại World Cup 2018 (chỉ trên Nga).
 
Nga hủy diệt Saudi Arabia Salah và Luis Suarez một mất một còn hình ảnh
ĐT Nga hủy diệt Saudi Arabia để nắm lấy thế chủ động.

Thậm chí ngay cả lịch thi đấu, ĐT Nga cũng có lợi thế thấy rõ khi đương đầu với các đối thủ từ dễ đến khó. Họ chạm trán Saudi Arabia, Ai Cập rồi mới đến Uruguay ở trận đấu cuối cùng. 
 
Việc đánh bại Saudi Arabia với tỉ số đậm 5-0 giúp ĐT Nga có lợi thế lớn trong việc giành vé lọt vào vòng 16 đội. Với ba điểm có được cùng hiệu số +5, ĐT Nga hoàn toàn có thể đi tiếp nếu hòa trong cả hai trận còn lại. Điều này khiến cho HLV Stanislav Cherchesov dễ toan tính hơn trong việc xây dựng kế hoạch cho hai trận đấu tiếp theo.
 
Đồng thời, trận thắng đậm đầy bất ngờ của ĐT Nga cũng trực tiếp đẩy Ai Cập và Uruguay vào thế khó. ĐT Saudi Arabia sẽ chơi hết sức trong hai trận đấu tới để níu giữ hy vọng đi tiếp, thế nên hai đối thủ được đánh giá là cạnh tranh trực tiếp với Nga sẽ phải tốn nhiều sức khi chạm trán đại diện của châu Á.
 
Cuc dien bang A tro nen kho luong sau khi DT Nga huy diet Saudi Arabia.
Cục diện bảng A trở nên khó lường sau khi ĐT Nga hủy diệt Saudi Arabia.

Với tình thế kể trên, đội nào thua trong trận đấu giữa Ai Cập và Uruguay sẽ gặp bất lợi lớn, thế nên Nga hoàn toàn có thể "tọa sơn xem hổ đấu". Nhìn chung, việc thắng đậm Saudi Arabia giúp Nga có lợi thế lớn, cũng như giành thế chủ động trong cuộc đua giành vé vào vòng knock out của bảng A World Cup 2018.

 

Đẩy Ai Cập và Uruguay vào thế khó
 

Dễ thấy rằng trong trận đấu với Saudi Arabia, ĐT Nga sau khi có bàn dẫn trước dần lui về đá phòng ngự phản công. HLV Cherchesov dùng chính trận mở màn với Saudi Arabia để rèn giũa các bài phòng ngự phản công cho ĐT Nga, bởi đây là lối chơi hợp lý nhất đội chủ nhà có thể áp dụng khi gặp hai đội bóng trên cơ là Ai Cập và Uruguay.
 
Viec Nga huy diet Saudi Arabia khien Ai Cap va Uruguay roi vao the kho.
Việc Nga hủy diệt Saudi Arabia khiến Ai Cập và Uruguay rơi vào thế khó.

Như đã nói ở trên, ĐT Nga chỉ cần 2 trận hòa là nắm cơ hội đi tiếp rất lớn. Vì vậy, Nga không cần phải vội vàng trong cách tiếp cận, trong khi một trong hai đội còn lại sẽ gặp Nga trong thế buộc phải thắng. Giữa một đội được chủ động lựa chọn cách tiếp cận với một đội buộc phải thắng, rõ ràng Nga có nhiều không gian để toan tính hơn.
 
Nếu Nga chơi phòng ngự số đông, sẽ chẳng dễ để các đối thủ đánh bại. HLV Cherchesov cũng xây dựng được lối chơi phòng ngự phản công nhất quán cho ĐT Nga từ trước khi World Cup 2018 khởi tranh. Với việc nắm quyền chủ động cũng như nhuần nhuyễn trong cách chơi phòng ngự phản công, Nga có thể khiến Ai Cập hoặc Uruguay ôm trái đắng bằng những đợt phản công chớp nhoáng.
 
Hơn nữa, người Nga lúc này cũng đang sở hữu những cái tên đủ sức tạo nên đột biến. Denis Cheryshev là một mũi nhọn nguy hiểm khi có những pha xử lý ấn tượng bằng kèo trái cực khéo. Aleksandr Golovin cũng là một mũi nhọn tấn công nguy hiểm khi có 1 bàn cùng 2 đường kiến tạo trong trận thắng Saudi Arabia.
 
Loi the san nha cung loi choi phong ngu phan cong khien Nga tro thanh doi thu cuc ky kho chiu.
Lợi thế sân nhà cùng lối chơi phòng ngự phản công khiến Nga trở thành đối thủ cực kỳ khó chịu.

Những pha không chiến hay tình huống cố định cũng có thể là chìa khóa giải quyết trận đấu của ĐT Nga trong thế trận phòng ngự chủ động. Cùng với tinh thần thăng hoa khi được thi đấu trên sân nhà, việc có nhiều phương án tấn công khiến ĐT Nga trở thành mối đe dọa tiềm tàng. 
 
Rõ ràng, trận thắng đậm Saudi Arabia của ĐT Nga khiến cục diện bảng A World Cup 2018 hoàn toàn thay đổi. Ai Cập và Uruguay giờ rơi vào thế bị động trong cuộc đua giành vé vào vòng knock out. 

Nga 5-0 Saudi Arabia (KT): Chủ nhà World Cup 2018 ra quân không thể hoành tráng hơn
Dù là nước chủ nhà World Cup 2018 nhưng Nga không được đánh giá quá cao và họ đã đáp trả lại giới chuyên môn bằng chiến thắng 5 sao quá đỗi ấn tượng trong trận...
 
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.