Đức gục ngã trước Mexico: Tát cho mà tỉnh

Chẳng sự chủ quan nào không phải trả giá, ĐT Đức thất bại khi họ quá tự tin vào bản thân, đồng thời đánh giá thấp đối thủ để rồi nhận về trái đắng trong trận ra quân.

Sự tự mãn đã giết chết ĐT Đức

"Chẳng ai có thể làm mọi điều theo ý muốn bản thân" - Đó là câu ngạn ngữ thông dụng của người Đức. Có lẽ Joachim Low cùng các học trò sớm ném câu nói ấy qua đầu từ lâu. Họ muốn áp đặt lối chơi lên Mexico, hạ gục đối thủ như cách đã từng làm một năm về trước. 
 
Đức gục ngã trước Mexico Tát cho mà tỉnh hình ảnh
Đức gục ngã trước Mexico là cú sốc lớn nhất tại World Cup 2018 tính đến lúc này.

Tất nhiên, người Đức có cơ sở để tự tin.
 
Họ là đương kim vô địch World Cup, chiến thắng trong 7 trận mở màn gần nhất tại World Cup, ghi đến 20 bàn trong các trận mở màn ở bốn lần gần nhất (8 vào lưới Saudi Arabia, 4 vào lưới các đội tuyển Costa Rica, Australia và Bồ Đào Nha).
 
Hè năm ngoái, Đức từng hạ gục Mexico với tỉ số 4-1 trong trận bán kết Confederations Cup. Giờ thì Joachim Low thừa mứa tài năng đến mức bỏ Leroy Sane và Sandro Wagner ở nhà. 
ĐKVĐ Đức thua sốc ngày ra quân: Low đã thực sự hết bài?
Không ai mong chờ ĐT Đức thua sốc trước Mexico, nhưng với những người theo dõi trận đấu, thực tế này lại rất dễ chấp nhận.

 
Pha lắc người dứt điểm của Hirving Lozano như cái tát đau rát vào má người Đức. Sự chủ quan là lời giải thích rõ rệt nhất cho thất bại. Joachim Low cho biết các cầu thủ ĐT Đức thi đấu thiếu khát khao, còn Mats Hummels thừa nhận Mannschaft đã bỏ qua những cảnh báo về sự nguy hiểm của Mexico được các trinh sát viên gửi về từ vài ngày trước.
 
Hệ quả là Kimmich mải mê dâng cao mà quên luôn nhiệm vụ phòng ngự, Mexico thoải mái khoét vào khoảng không anh bỏ lại. Toni Kroos được ưu tiên cho mặt trận tấn công, bất chấp sự thật là một mình Khedira chậm chạp không đủ khả năng ngăn chặn những cầu thủ giàu tốc độ của Mexico.
 
Duc guc nga truoc Mexico boi su chu quan cua thay tro Joachim Low.
Đức gục ngã trước Mexico bởi sự chủ quan của thầy trò Joachim Low.

"Nhiều lúc chỉ có mỗi tôi và Jerome Boateng đối mặt với những pha phản công của họ" - Mats Hummels lắc đầu ngao ngán. 
 
Joachim Low tính cuốn phăng Mexico bằng cách chơi tấn công nhanh với nhiều mũi nhọn. Nhưng ông đã đánh giá cao bản thân, đánh giá thấp đối thủ. HLV Carlos Osorio rút kinh nghiệm để đưa ra đấu pháp hợp lý với những đường phản công đầy tốc độ, khoét vào hành lang cánh hậu vệ biên bỏ lại khi lên hỗ trợ tấn công.
Đức thua sốc Mexico: Không sớm cảnh tỉnh, lời nguyền nhà ĐKVĐ sẽ linh ứng!
Chiều Moskva địa chấn trận Đức 0-1 Mexico đã chứng kiến nhà đương kim vô địch World Cup thứ tư thất bại ngày mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vương của mình. Tất...

Tát cho mà tỉnh

Thất bại này chưa hẳn là điều xấu nếu nhìn theo góc độ khác. Đòn đau nhớ lâu, trận thua Mexico là cơ hội để người Đức nhìn lại mình. Họ không thể mãi đi trên một con đường để lên bảo tọa của bóng đá thế giới, bài học của Italia và Tây Ban Nha vẫn còn nguyên giá trị. 
 
Italia vô địch World Cup 2006 rồi bị loại ở vòng bảng bốn năm sau. Tây Ban Nha vô địch vào năm 2010 rồi bị loại cũng ở vòng bảng bốn năm sau. Cả hai đều không thắng trong trận mở màn, người Đức sẽ rơi vào cảnh tương tự?
 
Mexico khai thac tot nhung lo hong trong hang phong ngu Duc de lam ban.
Mexico đã tát cho ĐT Đức một cái tát đau điếng.

Sau khi một đội bóng thành công, người ta sẽ bỏ nhiều giờ để phân tích nguyên nhân, từ đó học những điều cấp tiến và tìm ra cạm bẫy cho lần đối mặt sau.
 
Việc Italia và Tây Ban Nha thất bại tủi hổ bởi họ tiếp tục con đường đã đi trong lần trước đó. Họ quên rằng đối thủ đã tìm ra những góc khuất để đặt trên đó những cạm bẫy. Sự tự mãn đã giết chết hai nhà vô địch gần nhất với Đức, liệu Joachim Low và các học trò có đi theo vết xe đổ?
 
Nếu Joachim Low kịp tỉnh táo để nhận ra ĐT Đức cần sự thay đổi, họ vẫn còn nguyên cơ hội để bảo vệ thành công ngôi vô địch, để đứng dậy sau cú ngã đau bởi World Cup 2018 mới chỉ bắt đầu.

Các tin bài nổi bật khác về trận cầu Đức 0-1 Mexico

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.