ĐT Senegal tại World Cup 2018: "Niềm tự hào châu Phi" và hy vọng cuối cùng

Khi HLV Aliou Cisse gọi Senegal là "niềm tự hào Phi châu", nhiều người đã ngạc nhiên tại sao ông tự ý đại diện cho cả một châu lục? Nhưng tiếng gầm của "sư tử Teranga" đánh thức cái gọi là bản sắc của bóng đá lục địa đen.

Lần đầu tại World Cup 2018
 

"Tôi dám cá rằng cả châu Phi cổ vũ cho Senegal" - HLV Aliou Cisse tự hào khẳng định sau trận thắng Ba Lan: "Chúng tôi tự hào với bóng đá châu Phi".
 
ĐT Senegal tại World Cup 2018 Niềm tự hào châu Phi  hình ảnh
HLV Aliou Cisse cho rằng ĐT Senegal tại World Cup 2018 là niềm tự hào châu Phi.

Không phải tự nhiên HLV Aliou Cisse hồ hởi đến thế. Cho đến trước khi Senegal ra sân, cả bốn đại diện của châu Phi tại World Cup 2018 đều phải đón nhận thất bại trong loạt trận đầu tiên. Đó là những trận thua của Ai Cập, Ma-rốc, Nigeria và Tunisia.
 
Thế nên Senegal không chỉ ra sân cho một đất nước nữa, mà đại diện cho cả nền bóng đá châu Phi. Dường như hiểu điều đó, các cầu thủ Senegal di chuyển như không biết mệt để xé nát Ba Lan. Họ sẵn sàng rình rập chờ đối thủ mắc sai lầm để ra đòn chí mạng.
 
Như cách chú sư tử rình mồi trên thảo nguyên Tây Phi.
 
Lối chơi của Senegal là điển hình của phong cách Phi châu mà người ta vẫn ấn tượng, nhanh nhẹn, đầy năng lượng và giàu tốc độ. Đó là thứ ở World Cup 2018 này người ta ít thấy ở những đại diện đến từ lục địa đen, bởi những Ai Cập, Tunisia hay Ma-rốc đều theo đuổi cách chơi có phần thiên về kỹ thuật của các cầu thủ.
 
Cac cau thu Senegal an mung chien thang khi tieng coi man cuoc vang len.
Các cầu thủ Senegal ăn mừng chiến thắng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Chiến thắng nhờ lối chơi đậm chất Phi châu càng trở nên ý nghĩa hơn với Senegal. Như nét chấm phá màu sắc từ Phi châu hoang dã trong bức tranh đầy màu sắc của ngày hội bóng đá thế giới.

 

Senegal - niềm hy vọng lớn nhất
 

Chỉ mới qua hai trận đầu tiên ở loạt trận thứ hai, Phi châu liên tiếp nhận tin buồn. Ma-rốc chắc chắn bị loại sau trận thua Bồ Đào Nha, còn Ai Cập dù vẫn còn cơ hội nhưng ai cũng hiểu Mohamed Salah và các đồng đội nên chuẩn bị hành lý từ sớm. 
 
Trong số ba đại diện còn cơ hội đi tiếp, cánh cửa cho Nigeria và Tunisia rất hẹp. Rơi vào bảng đấu "tử thần" tại giải đấu năm nay, cơ hội để Nigeria vượt qua Argentina và Iceland là rất nhỏ. Còn Tunisia cũng chuẩn bị có trận đấu sinh tử với Bỉ - một trong những đội được đánh giá cao nhất tại World Cup 2018.
 
Vô hình chung, Senegal trở thành niềm hy vọng duy nhất của lục địa đen.
 
DT Senegal tai World Cup 2018 la hy vong lon nhat cua chau Phi.
ĐT Senegal tại World Cup 2018 là hy vọng lớn nhất của châu Phi.

Bảng đấu của Senegal được đánh giá không chênh lệch nhiều về trình độ. Hai đối thủ còn lại là Nhật Bản và Colombia đều có trình độ không chênh lệch quá nhiều. Nếu cứ thi đấu như những gì đã thể hiện trước Ba Lan, Senegal hoàn toàn có thể nghĩ đến suất vào vòng 16 đội.
 
Khi cả bốn đại diện khác đều khó trụ lại sau vòng bảng, Senegal có thể trở thành niềm hy vọng duy nhất cho bóng đá châu Phi tại World Cup 2018.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Senegal tại World Cup 2018:

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.