ĐT Panama sớm rời World Cup 2018: Khi giấc mơ khép lại

ĐT Panama rời World Cup 2018 chỉ sau hai trận đầu tiên, kết quả được dự đoán trước và giấc mơ của quốc gia Trung Mỹ khép lại cùng những dư vị đặc biệt.

Panama đến Nga theo cách kỳ lạ. Trong loạt đấu áp chót, Mỹ đánh bại Panama tới 4-0 để sáng cửa đến Nga. Đến trận cuối cùng, Mỹ chỉ cần một trận hòa trước Trinidad & Tobago là đủ để giành quyền đi tiếp với hiệu suất bàn thắng rất cao. 

ĐT Panama rời World Cup 2018 Khi giấc mơ khép lại hình ảnh
ĐT Panama từng có những phút giây vui sướng khi giành quyền dự World Cup 2018.
Nhưng đội tuyển xứ cờ hoa bất ngờ gục ngã trên sân Ato Boldon. Còn Panama có bàn thắng của Roman Torres ở phút 88 để hoàn tất màn lội ngược dòng trước Costa Rica, cũng là màn lội ngược dòng ngoạn mục trong cuộc đua với người Mỹ.
Roman Torres khoác áo Seattle Sounders FC, một CLB tại giải nhà nghề Mỹ. Một cầu thủ chơi bóng tại Mỹ phá vỡ giấc mơ Mỹ.
Tổng thống Juan Carlos Varela hôm sau cho cả nước nghỉ hẳn một ngày để ăn mừng. Nhưng ngay từ đêm đó, hơn bốn triệu người Panama đã mở tiệc, còn Roman Torres và các đồng đội trở thành người hùng dân tộc.

Những cảnh báo sớm

Kỳ tích là từ người ta vẫn hay dùng để nói về lần đầu tiên Panama giành quyền dự World Cup. Nhưng niềm vui của người Panama không kéo dài. Những trận giao hữu trước thềm giải đấu cho thấy Panama vẫn còn cách biệt không thể san lấp với những nền bóng đá hàng đầu thế giới.

DT Panama roi World Cup 2018 sau hai tran thua tham.
ĐT Panama rời World Cup 2018 sau hai trận thua thảm.

Trong số 4 trận giao hữu với các đội tuyển đến từ châu Âu, Panama chẳng ghi được bàn nào, lọt lưới đến 8 lần. Trong số đó, Panama thua Thụy Sĩ đến 0-6, thua cả Đan Mạch và Na Uy, chỉ có được trận hòa trước Bắc Ai Len.
Lối chơi do HLV Dario Gomez xây dựng cho Panama không quá đặc sắc, thường là những pha chuyền dài vượt tuyến để tuyến trên tận dụng sai lầm của đối thủ. Nhưng cách chơi đó không đủ để gây bất ngờ cho các đội bóng châu Âu vốn được tổ chức tốt và chơi đầy kỷ luật.
Khi kết quả bốc thăm World Cup 2018 được công bố, những lo ngại cho chuyến đi của Panama hè này càng đậm. Họ phải nằm chung bảng đấu với Anh và Bỉ, hai ông kẹ của bóng đá thế giới. Và cả hai đều đến từ châu Âu.

Giấc mơ kết thúc

Chỉ sau hai trận đầu tiên, Panama đã phải dừng bước. Những gì Panama có thể làm được cho đến lúc này chỉ là 45 phút đầu tiên kiên cường trước người Bỉ, cùng bàn thắng đầu tiên của đội tuyển xứ kênh đầu trong lịch sử World Cup của Felipe Baloy.

Nhưng Panama để lọt lưới đến 9 bàn, trong đó có hiệp một kinh hoàng trước người Anh với 5 bàn thua. 
ĐT Panama sớm rời World Cup 2018 Khi giấc mơ khép lại hình ảnh 3
Cầu thủ ghi bàn đầu tiên cho ĐT Panama tại World Cup, Filipe Baloy chạy ra hôn con gái sau khi trận đấu kết thúc dù ĐT Panama rời World Cup.

Đó là một hệ quả tất yếu bởi họ nằm trong một bảng đấu quá chênh lệch về đẳng cấp. Giấc mơ World Cup của Panama nhanh chóng khép lại khi mới chỉ vừa bắt đầu. Nhưng không sao cả, Panama vẫn có thể nhấm nháp khoảnh khắc của lịch sử, đó là bàn thắng của Felipe Baloy.
Trước mắt, Panama vẫn còn một trận đấu nữa với Tunisia, một kẻ cùng khổ đã sớm bị loại. Đó là cơ hội để Panama có điểm đầu tiên khi dự World Cup. Thậm chí nếu có một chiến thắng, biết đâu Panama sẽ kết thúc giải đấu lịch sử bằng một chiến thắng.
Như Đạt (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.