ĐT Đức tại World Cup 2018: Cỗ xe tăng đáng sợ của Joachim Low

Với một đội hình đồng đều và có chiều sâu, đội tuyển Đức đến World Cup 2018 không gì khác ngoài mục tiêu bảo vệ chức vô địch. Và rõ ràng thực lực của “Cỗ xe tăng” là đủ để nghĩ đến việc góp mặt ở trận tranh cúp vàng một lần nữa.

Thành tích vòng loại
Muller

Đội tuyển Đức vượt qua vòng loại với 10 trận toàn thắng

Sau khi vô địch World Cup 2014, đội tuyển Đức tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình trên con đường tiến tới nước Nga. Đoàn quân của HLV Joachim Low toàn thắng cả 10 trận vòng bảng, ghi 43 bàn và chỉ để lọt lưới 4 lần.

Hai chân sút hàng đầu của đội là Thomas Muller và Sandro Wagner đều ghi được 5 bàn. Leon Goretzka, Timo Werner, Serge Gnabry và Julian Draxler mỗi người ghi được 3 bàn. Có 5 cầu thủ ghi được 2 bàn và tới 10 cầu thủ khác cùng ghi được 1 bàn. Điều đó cho thấy sức mạnh tấn công của Đức là rất đáng sợ và khó kiểm soát.
Lịch thi đấu bảng F World Cup 2018
Lịch thi đấu bảng F World Cup 2018: Chuyên trang Bongda24h cập nhật thông tin kết quả - Bảng xếp hạng BXH - LTĐ lịch thi đấu bảng F WC 2018 nhanh và chính xác...


Nhân tài của đội tuyển Đức đang rất thừa mứa. Ngoài những cầu thủ đã thành danh, nhiều cái tên tiềm năng trong đội hình của họ cũng rất hứa hẹn. Niklas Sule, Julian Brandt, Goretzka và Timo Werner đều là những cầu thủ trẻ có thể tạo nên sự khác biệt cho Die Mannschaft ở giải đấu tới.
 

Thành tích trong quá khứ

Đức là đội tuyển giàu truyền thống bậc nhất ở sân chơi World Cup. Họ chỉ đứng sau Brazil (5 lần) về số lần vô địch. Trong lịch sử, “Cỗ xe tăng” đã đăng quang ở sân chơi thế giới tới 4 lần vào các năm 1954, 1974, 1990 và 2014. Không chỉ thế, Đức còn có 4 lần về nhì, 4 lần về ba và 1 lần giành hạng tư. Như vậy, trong 20 kỳ World Cup, có tới 13 lần Đức góp mặt trong top 4, nhiều hơn bất cứ đội tuyển nào khác trên thế giới.
 

Nhận định bảng đấu
ĐT Đức tại World Cup 2018 Cỗ xe tăng đáng sợ của Joachim Low hình ảnh 2

Đức nằm chung bảng với Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc

Đội tuyển Đức nằm ở bảng F World Cup 2018. 3 đội bóng còn lại trong bảng đấu này lần lượt là Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc.

Với lực lượng vượt trội, có thể dễ dàng dự đoán rằng Đức sẽ thống trị bảng đấu của mình và giành ngôi đầu. Nhờ vậy, khả năng tiến xa hơn nữa của “Cỗ xe tăng” sẽ được cải thiện hơn khá nhiều. Nếu thuận lợi, đội bóng Tây Âu sẽ chỉ phải đụng độ Thụy Sĩ hoặc Serbia ở vòng 1/8.

Mục tiêu

Ở World Cup 2014, đội tuyển Đức đã đăng quang vô địch tương đối thuyết phục. Đến Nga năm nay, mục tiêu của “Cỗ xe tăng” cũng không gì khác ngoài việc bước lên đỉnh cao vô địch. Đội hình của Đức có sự kết hợp hoàn hảo của nhiều yếu tố như kinh nghiệm, sức trẻ và tài năng. Và việc họ có thể đi xa ở giải đấu năm nay là điều không khó đoán.
 

Ngôi sao nổi bật
Kroos

Kroos là niềm hy vọng của tuyển Đức ở giải đấu năm nay

Toni Kroos hiện đang được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Ngôi sao của Real Madrid có tư duy chơi bóng thông minh, khả năng chuyền bóng chính xác và cả khả năng kiểm soát nhịp độ trận đấu. Kroos giữ bóng khá tốt và điều đó giúp cho đội bóng của anh không bị lép vế so với đối phương.

Sau khi giành được chức vô địch Champions League thứ 3 cùng Real, sự tự tin của Kroos đang lên rất cao. Và anh sẽ là ngôi sao chủ chốt đưa đội tuyển Đức tới thành công ở giải đấu lần này.

Danh sách đội tuyển Đức dự World Cup 2018:

Thủ môn: Neuer (Bayern Munich), Stegen (Barcelona), Kevin Trapp (Paris St-Germain).

Hậu vệ: Boateng (Bayern Munich), Ginter (Borussia Monchengladbach), Hector (Cologne), Hummels (Bayern Munich), Kimmich (Bayern Munich), Plattenhardt (Hertha Berlin), Rudiger (Chelsea), Sule (Bayern Munich).

Tiền vệ: Brandt (Bayer Leverkusen), Draxler (Paris St-Germain), Goretska (Schalke), Gundogan (Manchester City), Khedira (Juventus), Kroos (Real Madrid), Ozil (Arsenal), Rudy (Bayern Munich).

Tiền đạo: Gomez (Stuttgart), Muller (Bayern Munich), Marco Reus (Borussia Dortmund), Werner (RB Leipzig).

Xem thêm những tin tức khác về ĐT Đức:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.