Mannschaft bị loại ngay từ vòng bảng: Đâu rồi tinh thần Đức?

Đâu rồi tinh thần Đức? Mannschaft rời World Cup 2018 trong sự yếu nhược mà Mesut Ozil thể hiện là đại diện điển hình cho một Mannschaft thiếu bản lĩnh.

Mesut Ozil - Người luôn gây tranh cãi

Sau trận thua Hàn Quốc, Mesut Ozil được bắt gặp với hình ảnh không đẹp. Trước sự chỉ trích của một số cổ động viên quá khích, Ozil sửng cồ đáp trả trong lúc tiến vào đường hầm. Một thành viên đội tuyển Đức phải kéo tiền vệ này vào phòng thay đồ để tránh những rắc rối lớn hơn phát sinh.
 
ĐT Đức bị loại từ vòng bảng Đâu rồi tinh thần Mannschaft hình ảnh
Mesut Ozil cự cãi với người hâm mộ khi ĐT Đức bị loại từ vòng bảng.

Khi hình ảnh về vụ cự cãi được công bố, nhiều người hâm mộ Đức bày tỏ sự châm biếm trên Twitter. "Giá như anh ta có thái độ như thế trên sân thì mọi chuyện có thể đã khác" - Một CĐV bình luận.
 
Trước giải đấu, Mesut Ozil cùng Ilkay Gundogan chụp ảnh lưu niệm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Tayyip Erdogan - vị nguyên thủ gây tranh cãi nhiều ở Đức vì vấn đề dân quyền. Việc hai cầu thủ gốc Thổ chụp ảnh chung với ông Erdogan được cho là hành động nhằm PR cho tên tuổi vị Tổng thống này trước đợt bầu cử.
 
Dư luận Đức vì thế mà chỉ trích Ozil rất nhiều khi muốn các cầu thủ tập trung tối đa cho World Cup 2018. Cuộc tranh luận về bản sắc Đức càng khiến nội bộ đội tuyển rối như canh hẹ sau vụ việc của Ozil. 
 
Mannschaft bị loại ngay từ vòng bảng Đâu rồi tinh thần Đức hình ảnh 2
Trước thềm World Cup 2018, Mesut Ozil gây tranh cãi khi chụp ảnh chung với ông Tayyip Erdogan, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

HLV Joachim Low từng phải xoa dịu dư luận: "Cả hai đều bị tổn thương. Gundogan xuống tinh thần sau khi bị la ó. Chúng tôi phải động viên cậu ấy. Đó không phải chủ đề trong phòng thay đồ, cả hai đều có giá trị lớn và được tôn trọng bởi đã đứng lên, sống với giá trị của chúng tôi cũng như tình yêu với đội tuyển Đức".
 
Người hâm mộ Đức cho rằng tinh thần của Mesut Ozil là đại diện cho bộ mặt của cả Mannschaft tại World Cup 2018: Mất đi sự lạnh lùng và bản lĩnh cần thiết để xoay chuyển tình thế trong thời điểm khó khăn như thế hệ cha anh.

Đâu rồi tinh thần Đức?

Cựu tiền đạo Paul Breitner trong cuộc phỏng vấn trên TZ cho rằng Đức thiếu đi người thủ lĩnh trên sân: "Chẳng ai có khả năng giải quyết vấn đề khi mọi chuyện trở nên khó khăn. Đức như thể mọi người đều chờ đợi ai đó đưa ra ý tưởng".
 
Toni Kroos la cai ten hiem hoi the hien duoc ban linh nhung cung khong the vuc day duoc ca mot tap the reu ra.
Toni Kroos là cái tên hiếm hoi thể hiện được bản lĩnh nhưng cũng không thể vực dậy được cả một tập thể rệu rã.

So với bốn năm trước, ĐT Đức giờ không còn những cầu thủ ra sân với đúng tinh thần Mannschaft như Philipp Lahm, Miroslav Klose, Per Mertesacker hay Bastian Schweinsteiger. Toni Kroos là cái tên duy nhất gợi lên hình ảnh về bản lĩnh của những cầu thủ Đức ở giải đấu năm nay.
 
Những cái tên còn lại phần lớn chẳng gợn lên cái chất đặc trưng của người Đức. Họ mất tinh thần quá nhanh và thiếu sự tỉnh táo trong những thời điểm quyết định.
 
Xét về độ tuổi trung bình, Joachim Low năm nay sử dụng đội hình già dặn hơn ở 27.1 tuổi, trong khi kỳ World Cup bốn năm trước là 25.9. Tuy nhiên xét về kinh nghiệm thi đấu quốc tế tổng thể, Mannschaft phiên bản 2018 lại kém hơn với cả đội là 855 trận ra sân, trong khi đội hình của năm 2014 là 974 - sự khác biệt quá rõ ràng.
 
Mesut Ozil la mot trong nhung cau thu giau kinh nghiem thi dau quoc te nhat cua DT Duc tai World Cup 2018.
Mesut Ozil là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất của ĐT Đức tại World Cup 2018.

Tại giải đấu năm nay, Thomas Muller (91) và Mesut Ozil (90) là cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dạn nhất của ĐT Đức tính theo số lần ra sân. Nên nhớ rằng hồi năm 2014, Mannschaft khi đó có sự hòa trộn giữa những cầu thủ trẻ với nhóm những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm.
 
Đội hình tuyển Đức tại World Cup năm 2014 có đến 5 cái tên năm đó sở hữu số trận ra sân nhiều hơn hẳn Ozil là Mertesacker (98), Schweinsteiger (102), Lahm (106), Podolski (114) và Klose (132).
 
Việc Mesut Ozil, một cầu thủ thường bị chỉ trích về thái độ thi đấu là một trong những cái tên dìu dắt tuyển Đức năm nay là một phần lý do Mannschaft chơi thiếu bản lĩnh. Sau 80 năm, người ta mới nhìn thấy một tập thể Đức thiếu bản lĩnh đến thế.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Đức tại World Cup 2018:


Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.