Messi và những người bạn rời World Cup 2018: Không có chỗ cho những ông già

Tập hợp già cỗi của "Messi và những người bạn" lê lết vượt qua vòng bảng rồi chấm dứt cuộc hành trình khi đối mặt với một tập thể trẻ trung, giàu nhựa sống hơn.

Trước trận đấu, người Argentina đã có những dự cảm không lành. Huyền thoại Pele tin rằng "Argentina sẽ vô địch cùng với Messi". Và ai cũng biết tài tiên tri của Pele... tệ đến thế nào bởi mỗi lần "vua bóng đá" trổ tài dự đoán, kết quả thường ngược lại.
 
ĐT Argentina rời World Cup 2018 Không có chỗ cho những ông già hình ảnh
Bản thân Messi trận thua Pháp chơi không tồi khi góp công trực tiếp vào hai bàn thắng của ĐT Argentina.

"World Cup này sẽ là của Messi" - Diego Maradona cố gắng xua tan sự bất an của người Argentina.

ĐT Argentina hay ĐT Messi?

Đến với World Cup 2018, HLV Jorge Sampaoli biến Argentina trở thành một trong ba đội tuyển có độ tuổi trung bình cao nhất giải (29.3). Nguyên nhân được cho là Sampaoli muốn gọi những cầu thủ có mối quan hệ thân thiết hoặc cùng thế hệ với Lionel Messi.
 
Trong số 23 cầu thủ Argentina tại giải đấu năm nay, số cầu thủ sinh năm từ 1986-1988 chiếm 13 thành viên (56.52%). Đó là những cầu thủ thuộc cùng thế hệ với Messi (1987). Sampaoli muốn tạo ra một tập thể với lối chơi được xây dựng xung quanh Messi.
 
Đó là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới thất bại của Albiceleste. 
 
Messi và những người bạn rời World Cup 2018 Không có chỗ cho những ông già hình ảnh 2
Sau khi ĐT Argentina rời World Cup 2018, Lionel Messi gục xuống sân vì thất vọng.

"Messi không phải là 'The GOAT" (cầu thủ hay nhất trong lịch sử) nhưng chắc chắn là huấn luyện viên" - Eric Cantona châm biếm cách ĐT Argentina vượt qua vòng bảng đầy khó khăn: "Sampaoli có lẽ là người duy nhất chẳng được quyết định ai là người ra hoặc vào sân".
 
Ai cũng nhận thấy rõ điều đó trong suốt cuộc hành trình của Argentina tại giải đấu. Sau trận thua Croatia, Sampaoli thậm chí còn nói rằng tuyển Argentina như "đám mây mù che lấp ánh hào quang của Messi". Thay vì tìm kiếm chiến lược thích hợp cho những con người có trong tay, Sampaoli chỉ làm việc duy nhất: Để Messi ra sân và muốn đá thế nào thì đá.
 
Đó cũng là dấu ấn chiến thuật rõ nét nhất của Sampaoli tại World Cup 2018. Ngay cả trong trận đấu với Pháp, điểm sáng lớn nhất của ĐT Argentina là sự tỏa sáng của những cá nhân cộng thêm một chút may mắn.

Không có chỗ cho những "ông già"

Trong hai kỳ World Cup gần nhất, những nhà vô địch đều sở hữu đội hình trẻ trung. Đó là Tây Ban Nha năm 2010 (25.9) và Đức năm 2014 (26.3). Tại giải đấu năm nay, Pháp và Anh là hai đội có độ tuổi trung bình trẻ nhất ở mức 26.
 
Lionel Messi bat tay voi tai nang tre Kylian Mbappe sau tran.
Lionel Messi bắt tay với tài năng trẻ Kylian Mbappe - người trực tiếp tiễn ĐT Argentina rời World Cup 2018.

Và chính sức trẻ là điều tạo nên khác biệt trong trận đấu giữa Argentina và Pháp. Kylian Mbappe với những bước chạy đầy mạnh mẽ của tuổi trẻ đã khiến cho hàng thủ già cỗi của Argentina bở hơi tai trong những lần đua sức, để rồi lộ ra những khoảng trống hoặc mắc sai lầm.
 
Lucas Biglia sau khi nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế nhận xét rằng đã đến lúc ĐT Argentina cần một thế hệ mới trẻ trung, giàu khát khao hơn gánh vác. Mascherano, Biglia và sắp tới có thể một vài cái tên nữa sẽ nói lời chia tay ĐT Argentina, không loại trừ Messi.
 
Xét cho cùng, Sampaoli đã sai ngay từ cách lựa chọn nhân sự để chuẩn bị cho giải đấu. Ông lập nên một đội tuyển là tập hợp của "Messi và những người bạn" để rồi những con người già cỗi ấy lê lết vượt qua vòng bảng, chấm dứt cuộc hành trình khi đối mặt với một tập thể trẻ trung, giàu nhựa sống hơn.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về ĐT Argentina tại World Cup 2018:


Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.