6 ứng viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2018

Kỳ World Cup 2018 này hội tụ rất nhiều chân sút khét tiếng đang đạt phong độ cao. Ngoài Messi và Ronaldo, vẫn còn một vài cái tên khác có thể ẵm danh hiệu Vua phá lưới tại Nga năm nay.

Harry Kane
Vua phá lưới World Cup 2018 6 ứng viên sáng giá nhất hình ảnh

Kane là ứng viên sáng giá trong cuộc đua giành ngôi Vua phá lưới World Cup 2018

Với 43 bàn thắng đã ghi được trên mọi đấu trường ở mùa giải vừa qua, thật khó để loại Harry Kane khỏi danh sách ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới ở World Cup 2018.

Đội tuyển Anh cũng đang có một đội hình đủ tốt để có thể vượt qua vòng bảng và tiến xa ở giải đấu năm nay. Dẫu vậy, vấn đề lớn nhất với Tam Sư có thể thấy là sự sáng tạo ở hàng tiền vệ.

Với tư cách đội trưởng, mọi áp lực ghi bàn hầu như sẽ đổ dồn lên vai Harry Kane. Raheem Sterling là cái tên khả dĩ nhất có khả năng chia lửa cùng tiền đạo của Tottenham.

Năm nay, đội tuyển Anh nằm chung bảng với Bỉ, Panama và Tunisia. Những trận đấu này có thể kết thúc với tỉ số đậm hoặc là một trận hòa 0-0 nhạt nhẽo. Và vòng bảng dễ dàng cũng là cơ hội để Kane giành lợi thế lớn trước các đối thủ cạnh tranh khác.
 

Antoine Griezmann
Pogba vs Griezmann

Griezmann là linh hồn trên hàng công tuyển Pháp

Pháp có một đội hình đủ mạnh để mơ tới chức vô địch World Cup năm nay. Và Griezmann sẽ là chìa khóa cho những giấc mơ của Les Bleus. Hai tiền đạo khác của Pháp là Mbappe và Giroud. Và rõ ràng, Griezmann sẽ là nguồn cung bàn thắng lớn nhất với “Gà trống Gô-loa”.

Griezmann được sự hỗ trợ khá tốt từ tuyến tiền vệ với bộ đôi Kante và Pogba. Chỉ cần Giroud và Mbappe làm tốt nhiệm vụ hút người và tạo khoảng trống, bàn thắng sẽ đến với Griezmann và đội tuyển Pháp rất nhiều.
 

Lionel Messi
So do Argentina

Messi là người dẫn dắt hàng công Argentina

Với sự xuất sắc của mình, Messi rõ ràng là một ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới. Ở mùa giải vừa qua, M10 đã ghi được 44 bàn cho Barcelona và phong độ của anh cũng đang có điểm rơi ấn tượng.

Hàng công của Argentina ở giải đấu năm nay tuy dồi dào nhân tài nhưng sự phụ thuộc vào Messi vẫn là thấy rõ. Cách đây 4 năm, Messi chính là ngôi sao quan trọng nhất đưa La Albiceleste vào chung kết. Và năm nay, HLV Sampaoli cũng khó có lựa chọn nào khác ngoài việc tận dụng sự xuất sắc của Messi để giúp Argentina vươn xa.
 

Cristiano Ronaldo
Ronaldo

Ronaldo được hỗ trợ bởi một hàng tiền vệ khá chất lượng

Thành tích ghi bàn của Ronaldo tại World Cup không mấy khá khẩm. Nhưng mùa vừa qua, CR7 đã ghi được 43 bàn và thật là sai lầm nếu loại cầu thủ người Bồ khỏi danh sách chạy đua cho ngôi vị Vua phá lưới.

Sau khởi đầu không mấy suôn sẻ ở mùa giải vừa qua, Ronaldo đã trở lại là chính mình trong năm 2018. Anh gần như không thể ngừng ghi bàn.

Sau khi đã giành được chức vô địch Euro cùng Bồ Đào Nha, giờ là lúc Ronaldo nhắm đến danh hiệu cao quý nhất. Không giống như Messi, CR7 được phục vụ bởi một hàng tiền vệ chất lượng hơn nhiều.

Bồ Đào Nha có nhiều tiền vệ chất lượng có thể tạo ra những đường chuyền kiến tạo. Adrien Silva, Bernardo Silva và William Carvalho đều sở hữu nhãn quan ấn tượng. Trong khi đó, Andre Silva cũng có thể chơi bên cạnh Ronaldo và đóng vai trò kiến tạo bàn thắng.
 

Neymar
Neymar tren tuyen Brazil

Neymar được kỳ vọng có một giải đấu thành công

Hàng công đội tuyển Brazil năm nay được đánh giá là mạnh nhất nhì giải đấu. Neymar sẽ được hỗ trợ bởi những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới như Gabriel Jesus, Willian và Coutinho. Và chừng đó sự hỗ trợ đủ để giúp Neymar tỏa sáng.

Dù không ra sân được nửa mùa giải vừa qua vì chấn thương nhưng Neymar vẫn ghi được tới 27 bàn cho PSG. Và việc được nghỉ ngơi nhiều giúp tiền đạo người Brazil đạt thể trạng tốt nhất để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng sắp tới.
 

Thomas Muller
Muller

Muller từng gianh danh hiệu Vua phá lưới World Cup năm 2010

Thomas Muller, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử World Cup chính là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Vua phá lưới năm nay. Và sức mạnh của đội tuyển Đức là nguyên nhân chính giúp Muller được đánh giá cao.

Đội tuyển Đức bây giờ là một tập thể gắn kết mạnh mẽ và sức mạnh của họ còn lớn hơn so với thời điểm cách đây 4 năm. Nhờ vậy, cơ hội để Muller lập công cũng là cao hơn rất nhiều.

Muller cũng khởi đầu mùa giải này rất tệ hại. Nhưng anh đang đạt phong độ tốt để hướng tới World Cup. Theo thống kê, tiền đạo của Bayern đã có 16 bàn và 16 đường kiến tạo trong năm qua. Và đây là sự chuẩn bị không thể tuyệt vời hơn trước thềm World Cup 2018 này.

Xem thêm những tin tức khác về World Cup 2018:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.