5 lý do giúp Bỉ vượt qua Brazil để vào bán kết World Cup 2018

Đội tuyển Bỉ đã có chiến thắng thuyết phục trước ứng cử viên vô địch Brazil để tiến tới vòng bán kết World Cup 2018. Và dưới đây là những lý do giúp “Quỷ đỏ” chiến thắng đại diện tới từ Nam Mĩ.

Martinez tìm ra hệ thống hoàn hảo
5 lý do giúp Bỉ vượt qua Brazil để vào bán kết World Cup 2018 hình ảnh

HLV Roberto Martinez tìm ra hệ thống hoàn hảo giúp Bỉ vượt qua Brazil

Trong 4 trận đầu tiên tại World Cup 2018, Bỉ đã chơi với sơ đồ 5 hậu vệ. Nhưng ở trận gặp Brazil, HLV Roberto Martinez đã tạo ra bất ngờ khi sử dụng chiến thuật 4-3-3. Và đây là một sự thay đổi vô cùng hiệu quả.

Nếu chơi với sơ đồ 3 hậu vệ, có lẽ hàng phòng ngự của Bỉ đã chết cứng trước sức mạnh tấn công của bộ 3 bên phía Brazil. Nhưng với sự có mặt của Fellaini và Witsel, Bỉ không cần phải lo lắng với “cây đinh ba” bên phía Selecao bởi họ đã làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến.

Lần đầu tiên ở giải đấu năm nay, De Bruyne được đá ở vị trí cao hơn. Anh được thoải mái dâng lên phối hợp cùng Lukaku và Hazard. Nhờ vậy, tầm ảnh hưởng của De Bruyne cũng được nâng lên đáng kể và giúp các đồng đội trên hàng công chơi tốt hơn hẳn. Với khả năng thay đổi hệ thống linh hoạt, Bỉ sẽ khiến Pháp phải đau đầu trước khi hai đội chạm trán vào tuần tới.

Brazil nhớ Casemiro
casemiro tha vang truoc Brazil

Casemiro vắng mặt ở trận tứ kết vì án treo giò

Casemiro không thể ra sân ở trận gặp Bỉ và đó là một mất mát vô cùng lớn với Brazil. Fernandinho là cái tên được sử dụng thay thế nhưng thi đấu không hiệu quả. Anh chính là tội đồ phản lưới nhà khiến Selecao thủng lưới bàn thua đầu tiên.

Ở bàn thua thứ hai, Lukaku đã vượt qua hàng tiền vệ của Brazil khá dễ dàng trước khi kiến tạo cho De Bruyne lập công. Fernandinho đã mất tích hoàn toàn ở pha bóng đó. Nếu như Casemiro có mặt trên sân, Lukaku nhiều khả năng sẽ bị chặn đứng trước khi kịp làm nên chuyện.

De Bruyne và Hazard chứng minh đẳng cấp
De Bruyne Hazard

De Bruyne và Hazard đều chơi tốt trước Brazil

Đội tuyển Bỉ thường xuyên phải nhận chỉ trích là một tập thể đầy cá nhân xuất chúng nhưng không thể kết hợp với nhau. Dưới thời HLV Martinez, họ chưa phải đối đầu với một cái tên đáng gờm cho tới trận đấu với Brazil. Nhưng ngay cả trước một đối thủ cực mạnh, Bỉ vẫn chơi vững vàng khi được dẫn dắt bởi hai ngôi sao đẳng cấp thế giới là Hazard và De Bruyne.

De Bruyne là cầu thủ chơi chói sáng trong hiệp một và liên tục xé nát hàng phòng ngự của Brazil. Ngôi sao 27 tuổi đã lấy lại được hình ảnh của một siêu sao hàng đầu sau một thời gian chơi lùi sâu theo yêu cầu của Roberto Martinez.

Trong khi đó, Hazard cũng được hưởng lợi khi De Bruyne chơi dâng cao. Anh liên tục mang đến những rắc rối cho Fagner trong trận đấu. Và ở 20 phút cuối cùng, khi mà đôi chân của các cầu thủ Bỉ trở nên rệu rã mỏi mệt, Hazard chính là nhân tố quan trọng nhất. Anh liên tục giữ bóng chắc chắn và mang đến cho các đồng đội những giây phút nghỉ ngơi quý giá trước những màn tấn công dồn dập của Brazil.

Courtois thăng hoa
Courtois

Courtois dướn người hết cỡ cản phá cú sút của Neymar

Ở mùa giải năm ngoái, Courtois đã phải nhận tương đối nhiều chỉ trích vì chơi không tốt trong màu áo Chelsea. Nhưng nếu có bất kỳ ai nghi ngờ về đẳng cấp của Courtois, họ đều phải thay đổi suy nghĩ sau khi chứng kiến màn trình diễn của anh trước Brazil đêm qua.

Courtois kiểm soát vòng cấm địa rất tốt. Anh cũng có một vài tình huống cản phá đặc biệt xuất sắc. Theo thống kê, Brazil có tới 27 cú sút ở trận đấu vừa qua. Nhưng cuối cùng thì họ chỉ đánh bại được Courtois có 1 lần.

Courtois ngăn Coutinho ghi bàn từ một pha cứa lòng sở trường. Neymar cũng phải bó tay khi cú sút vào góc chết của anh vẫn bị thủ thành người Bỉ từ chối. Có lẽ pha bay người của Courtois để với đến cú sút của Neymar cũng xứng đáng được xem là pha cứu thua hay nhất ở World Cup 2018 này.

Neymar chỉ giỏi ăn vạ
Neymar

Neymar chơi thất vọng ở World Cup 2018

Neymar dĩ nhiên là một trong những cầu thủ tài năng nhất thế giới. Anh là một phần trong bộ ba MSN bá chủ châu Âu của Barcelona. Và tài năng của Neymar cũng là lý do PSG bỏ ra tới gần 200 triệu bảng để có được sự phục vụ của anh.

Nhưng ở World Cup 2018, người ta hầu như chỉ nhớ đến Neymar với những pha ăn vạ thô thiển. Cầu thủ người Brazil có tổng cộng 14 phút nằm lăn ra sân trong 4 trận đầu tiên của giải đấu. Anh cũng có 2 tình huống ngã vờ lộ liễu trong trận tứ kết với Bỉ.

Neymar là một cầu thủ có tài và đủ sức vươn tới đỉnh cao nhất. Nhưng ở trên sân, Neymar vẫn còn biểu diễn khá nhiều. Cuối cùng thì Neymar cũng chẳng nhận lại được gì còn Brazil phải trả giá bằng tấm vé chơi ở vòng bán kết World Cup.

Xem thêm những tin tức khác sau trận Brazil vs Bỉ:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

N’golo Kante:Đốn tim fan bằng thuật phân thân và nụ cười tỏa nắng

N’golo Kante:Đốn tim fan bằng thuật phân thân và nụ cười tỏa nắng

Kante có thể biến mọi thứ trở thành đơn giản, ngay cả bóng đá. Bóng đá có phát triển phức tạp đến đâu thì kết quả vẫn chỉ có một: “Bóng lại về chân Kante”. Khi ánh hào quang chỉ dành cho những cây săn bàn, cậu ta vẫn lẳng lặng đứng ngoài cuộc, tính toán tình huống tấn công tiếp theo của đối thủ.

Kylian Mbappe: Món quà được ban tặng cho bóng đá

Kylian Mbappe: Món quà được ban tặng cho bóng đá

Cũng phải đến lúc thôi, kỷ nguyên thống trị của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cần một kẻ thách thức, ai đó là món quà thực sự được Thượng Đế ban tặng cho bóng đá. Ai đó như Kylian Mbappe, nhà vô địch World Cup ở tuổi 19 và 207 ngày.

Croatia hậu World Cup 2018: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Croatia hậu World Cup 2018: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Croatia tại World Cup 2018 đã để lại rất nhiều ấn tượng với người hâm mộ bóng đá thế giới. Họ có thể ngẩng cao đầu rời nước Nga với ngôi á quân và sau đó là bắt đầu quá trình xây dựng một tương lai tươi sáng.