4 vấn đề Argentina cần sửa chữa ngay lập tức

Argentina đã có một trận cầu quá đỗi thất vọng trước Iceland. Để có thể tái lập thành tích lọt vào chung kết như giải đấu cách đây 4 năm, Argentina còn rất nhiều điều phải thay đổi và cải thiện.

Sử dụng một hàng tiền vệ khác

Chỉ có Sampaoli mới hiểu được tại sao khi đối đầu với một đội bóng chủ trương phòng ngự, Argentina lại để cả Javier Mascherano và Lucas Biglia xuất phát.
 
Mascherano từng là một cầu thủ giỏi cả thủ lẫn công nhưng đôi chân ma thuật của anh giờ đây đã biến mất. Biglia thậm chí còn là một lựa chọn tồi tệ hơn. Ngôi sao của AC Milan đã mất đi khả năng chuyền bóng và rê dắt bóng thời còn trẻ.

4 vấn đề Argentina cần sửa chữa ngay lập tức hình ảnh

Sampaoli mắc sai lầm khi bố trí hàng tiền vệ ở trận gặp Iceland

Điều đó đồng nghĩa với việc Messi phải lùi sâu để triển khai bóng. Và nhờ vậy, hàng phòng ngự của Iceland càng trở nên hoàn hảo hơn khi Messi không ở gần khung thành để đe dọa ghi bàn.
 
Ever Banega là cầu thủ duy nhất trong đội hình hiện tại của Argentina có khả năng đưa bóng lên tuyến trên hoàn hảo và giỏi phát động tấn công. Nhưng phải đến phút 54, cầu thủ này mới được tung vào sân.
 
Ở trận đấu tiếp theo của vòng bảng, Argentina sẽ đụng độ Croatia. Đội bóng châu Âu có hàng tiền vệ mạnh hơn Iceland nhiều. Và Banega sẽ là cái tên bắt buộc phải xuất phát. Ngôi sao của Sevilla có lẽ là cái tên duy nhất có thể sánh được với những anh hào ở tuyến tiền vệ Croatia như Luka Modric, Ivan Rakitic hay Mateo Kovacic.

Loại bỏ những cầu thủ không đủ thể trạng

Có một điều ngạc nhiên là HLV Sampaoli đã lựa chọn khá nhiều cầu thủ xuất phát trước Iceland mà không có được suất đá chính ở cấp CLB. Di Maria chỉ là một cái tên làm nóng ghế dự bị ở PSG. Biglia và Marcos Rojo cũng dành hầu như cả mùa giải vừa qua để xem các đồng đội thi đấu.

Di Maria

Di Maria gây thất vọng ở trận đầu ra quân

Mascherano buộc phải chuyển tới Trung Quốc do quá sa sút. Trong khi đó, Eduardo Salvio đá tiền vệ cánh ở Benfica nhưng lại phải cam chịu chơi hậu vệ cánh phải trước Iceland.
 
Việc không được ra sân thường xuyên khiến cho thể trạng của các cầu thủ này không thực sự sung mãn. Và điều đó ngăn cản khả năng dồn ép đối thủ của Argentina.
 
Ở trận đấu buộc phải thắng trước Croatia sắp tới, HLV Sampaoli cần phải sử dụng những nguồn năng lượng tươi mới mà mình có thay vì cứ hướng tới những tên tuổi ngôi sao. Trên thực tế, Cristian Pavon đã thể hiện tốt hơn trong 15 phút ra sân so với màn trình diễn mờ nhạt của Di Maria.
 
Những cầu thủ như Pavon, Federico Fazio hay Gabriel Mercado xứng đáng được xuất phát thay vì những cái tên khác trong đội. Sampaoli cần tới nguồn năng lượng này nếu như muốn giúp Argentina vượt qua bảng tử thần.

Không sử dụng Willy Caballero

Thật khó để nhớ ra lần cuối cùng Argentina có một thủ môn xuất sắc trong đội hình là khi nào. Đó cũng là vấn đề đã đặt ra với nhiều đời HLV Argentina.
 
Thủ thành số một của Argentina là Sergio Romero đã bị chấn thương trước World Cup. Nhưng ngay cả Romero cũng không phải là một thủ môn đẳng cấp thế giới.

Willy Caballero

Willy Caballero có mắc lỗi trong bàn thua của Argentina trước Iceland

Rất khó hiểu với cách mà HLV Sampaoli bỏ qua một thủ thành đang lên như Geronimo Rulli của Real Sociedad. Tuy nhiên, nếu Sampaoli muốn Argentina tiến xa, trao suất đá chính cho Caballero là điều tối kị.
 
Khả năng đưa ra quyết định của Caballero rất kém. Anh thường bị đối phương khai tác từ những tình huống cố định hay phạt góc. Ngay cả những tình huống cản phá của Caballero cũng khiến cho đồng đội cảm thấy lo lắng.
 
Nahuel Guzman và Franco Armani là những thủ môn khác trong đội hình. Cả hai thủ thành này đều có kinh nghiệm thi đấu (cùng 32 tuổi). Tuy không tên tuổi như Caballero nhưng hai thủ thành này được ra sân nhiều hơn ở cấp CLB. Và ở những trận đấu tiếp theo, Sampaoli nên thử trao cơ hội cho các thủ môn khác thay vì Caballero.

Đẩy Messi lên hàng tiền đạo

Messi là lý do duy nhất giúp Argentina tham dự được vòng chung kết World Cup 2018. Và ngôi sao này sẽ là cái tên quyết định La Albiceleste năm nay sẽ đi xa tới đâu.
 
Vấn đề là tất cả các đội bóng khác đều đã lên kế hoạch ngăn chặn Messi. Và khi những kế hoạch này đạt hiệu quả, hàng tấn công của Argentina thường lâm vào tình trạng bế tắc toàn tập.

Messi Argentina 1-1 Iceland

Messi có trận đầu ra quân thất vọng

Hàng tiền vệ và phòng ngự của Iceland đã chơi tốt khi theo sát từng bước di chuyển của Messi. Và M10 gần như không có đủ khoảng trống để tạo bất kỳ thứ ma thuật nào.
 
Với một hàng tiền vệ kém cỏi, Messi cũng chẳng được giúp đỡ nhiều hơn là bao. Anh thường xuyên phải lùi sâu và đóng vai trò tổ chức tấn công. Đó là cơ hội để hàng phòng ngự Iceland ổn định đội hình và trở về vị trí.
 
Sampaoli sẽ cần phải bố trí Messi đá gần vòng cấm địa đối phương. Với động tác này, các đối thủ sẽ phải lùi lại thường xuyên hơn.
 
Nhưng để làm được điều này, hàng tiền vệ của Albiceleste cần phải phân phối bóng và chuyển trạng thái nhanh hơn. Đây là nhiệm vụ mà Banega và Lo Celso có thể làm trước một vài đội bóng cụ thể. Cả hai cái tên này hoàn toàn xứng đáng với suất đá chính trong đội hình Argentina hiện tại.
 
Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.