4 cái tên đáng chú ý ở bán kết World Cup 2018

World Cup 2018 đang dần bước đến hồi kết. Chỉ còn 4 cái tên trụ lại lúc này Bỉ, Pháp, Croatia và Anh. Tất cả 4 đội đều sở hữu những siêu sao hạng nặng. Và dưới đây là những cái tên nổi bật nhất của 4 đội góp mặt ở vòng bán kết.

Luka Modric – Croatia
4 cái tên đáng chú ý ở bán kết World Cup 2018 hình ảnh

Modric là niềm hy vọng của Croatia trước thềm vòng bán kết World Cup 2018

Luka Modric chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất của Croatia vào thời điểm này. Đội trưởng của Vatreni đã chơi 485 phút ở World Cup 2018, nhiều hơn bất kỳ người đồng đội nào. Anh chính là “nhạc trưởng” của Croatia và liên tục tạo ra được những màn trình diễn xuất sắc ở giải đấu năm nay.

Modric đã ghi 2 bàn và kiến tạo 1 lần cho đến lúc này. Nhờ vậy, anh đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của Croatia.

Modric sẽ là nhân tố quan trọng khi Croatia đối đầu với Anh ở trận bán kết thứ hai của World Cup 2018. Khả năng chuyền bóng và đọc trận đấu của cầu thủ này sẽ là yếu tố quyết định Croatia có bị lép vế trước Tam Sư ở khu trung tuyến hay không. Nếu Modric có một trận đấu tệ, khả năng cao Croatia sẽ phải hứng chịu hậu quả và lên máy bay về nước sau vòng đấu này.

Romelu Lukaku – Bỉ
Lukaku

Lukaku là chân sút tốt nhất của Bỉ lúc này

Tiền đạo Lukaku đã ghi được 27 bàn cho Man United trên mọi đấu trường ở mùa giải năm ngoái. Đó cũng là thành tích ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp chân sút 25 tuổi. Và may mắn cho đội tuyển Bỉ là Lukaku đã đem phong độ đỉnh cao của mình tới sân chơi World Cup.

Vào lúc này, Lukaku đã ghi được 4 bàn và đóng góp 1 kiến tạo. Anh đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của “Quỷ đỏ” và chỉ đứng thứ 2 trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới World Cup sau Harry Kane. Lukaku liên kết rất tốt với bộ đôi tiền vệ De Bruyne và Hazard để tạo nên cơn ác mộng cho hầu hết mọi hàng thủ anh phải đối đầu ở giải này.

Trước Pháp, Lukaku sẽ phải tạo ra một màn trình diễn chói sáng nữa nếu như muốn giúp Bỉ đi tiếp. Một vài khoảnh khắc ma thuật là điều mà Lukaku cần để thay đổi cục diện trận đấu. Bỉ có thể ghi được bàn thắng hay không phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Lukaku ở trận tới.

Harry Kane – Anh
Kane

Kane đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở World Cup 2018

Đội trưởng của Tam Sư đã trở thành một thủ lĩnh xuất sắc ở giải đấu lần này. Tiền đạo của Tottenham đã ghi được 6 bàn trong khi tổng bàn thắng của các cầu thủ còn lại mới chạm con số 5.

Đội tuyển Anh chưa gặp đối thủ nào khó cho tới lúc này. Trận đấu với Croatia sẽ là thử thách khó khăn hơn đôi chút với đoàn quân của Southgate. Và Kane chắc chắn sẽ tiếp tục phải gánh trên vai sự kỳ vọng cực kỳ lớn ở trận đấu tới.

Trong vài năm gần đây, Kane đã đối phó rất tốt với những áp lực và kỳ vọng. Và sự bình tĩnh của anh là yếu tố quan trọng nếu đội tuyển Anh muốn đánh bại Croatia. Chỉ cần Kane ghi được 1 hoặc 2 bàn, sự khác biệt coi như quá rõ ràng và Anh sẽ thẳng tiến vào chung kết.

Kylian Mbappe – Pháp
Mbappe

Mbappe liên tục tỏa sáng ở giải đấu năm nay

Sao trẻ Mbappe đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục ở giải đấu lần này. Cầu thủ 19 tuổi sở hữu tài năng thiên bẩm và trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi được 2 bàn trong một trận đấu ở World Cup từ thời Pele.

Mbappe là hạt nhân trong thành công của đội tuyển Pháp ở giải đấu lần này. Tốc độ và khả năng cầm bóng của Mbappe đã khiến cả thế giới phải sững sờ. Mbappe đang là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất trên thế giới vào lúc này. Anh gần như chắc chắn sẽ tạo ra được điều gì đó khác biệt nếu có bóng trong chân.

Mbappe đã chơi 354 phút và ghi được 3 bàn thắng. Anh là chân sút tốt nhất của Pháp bên cạnh siêu sao Antoine Griezmann. Ở trận đấu với Bỉ đêm nay, Mbappe nhiều khả năng sẽ được sử dụng bên hành lang phải. Và khả năng bứt tốc của cầu thủ này có lẽ sẽ mang đến những phút giây khó thở cho hàng phòng ngự chậm chạp của “Quỷ đỏ”.

Mbappe sở hữu khả năng dứt điểm tốt và thật khó để ngăn anh ghi bàn nếu phía trước không còn hậu vệ. Cũng nhờ vậy, Mbappe thu hút được khá nhiều sự quan tâm của các cầu thủ đối phương và dễ dàng mở ra những khoảng trống cho Giroud cũng như Griezmann tận dụng để tìm kiếm bàn thắng.

Xem thêm những tin tức khác về vòng bán kết World Cup 2018:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

N’golo Kante:Đốn tim fan bằng thuật phân thân và nụ cười tỏa nắng

N’golo Kante:Đốn tim fan bằng thuật phân thân và nụ cười tỏa nắng

Kante có thể biến mọi thứ trở thành đơn giản, ngay cả bóng đá. Bóng đá có phát triển phức tạp đến đâu thì kết quả vẫn chỉ có một: “Bóng lại về chân Kante”. Khi ánh hào quang chỉ dành cho những cây săn bàn, cậu ta vẫn lẳng lặng đứng ngoài cuộc, tính toán tình huống tấn công tiếp theo của đối thủ.

Kylian Mbappe: Món quà được ban tặng cho bóng đá

Kylian Mbappe: Món quà được ban tặng cho bóng đá

Cũng phải đến lúc thôi, kỷ nguyên thống trị của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cần một kẻ thách thức, ai đó là món quà thực sự được Thượng Đế ban tặng cho bóng đá. Ai đó như Kylian Mbappe, nhà vô địch World Cup ở tuổi 19 và 207 ngày.

Croatia hậu World Cup 2018: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Croatia hậu World Cup 2018: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Croatia tại World Cup 2018 đã để lại rất nhiều ấn tượng với người hâm mộ bóng đá thế giới. Họ có thể ngẩng cao đầu rời nước Nga với ngôi á quân và sau đó là bắt đầu quá trình xây dựng một tương lai tươi sáng.