3 lý do khiến Thụy Điển thua đắng ĐT Anh

Đội tuyển Thụy Điển đã thua tâm phục khẩu phục Anh trong ngày mà các tuyến của họ đều chơi không tốt. Cùng điểm qua 3 lý do khiến đoàn quân của HLV Janne Andersson thậm chí còn không ghi nổi một bàn danh dự trước Tam Sư.

Chiến thuật phòng ngự yếu kém
Thụy Điển vs Anh 3 lý do khiến Viking thua đắng Tam Sư hình ảnh

Hàng phòng ngự của Thụy Điển bị đập tan sau một khoảnh khắc lơ là

Hàng phòng ngự của Thụy Điển được tổ chức tốt cho tới phút 30 của trận đấu, thời điểm họ thủng lưới bàn thua đầu tiên. Đội bóng Bắc Âu phân công kèm người không tốt khi để Forsberg đeo bám Maguire. Nhờ vậy, trung vệ của đội tuyển Anh dễ dàng ghi được bàn thắng vào lưới Olsen với một cú đánh đầu mạnh như búa bổ.

Bàn thắng của Alli sau đó khoảng 30 phút cũng là một sai lầm của đội tuyển Thụy Điển. Hàng phòng ngự của đội bóng áo vàng giăng bẫy việt vị quá kém khi để lọt mất một cầu thủ băng xuống. Ở một khoảng cách thuận lợi và được đánh đầu trong tư thế không người kèm, Alli đã nắm lấy cơ hội ghi bàn bằng cả hai tay.

Thiếu sự phục vụ cho các tiền đạo
Walker

Thụy Điển chỉ biết treo bóng cầu may vào vòng cấm đội tuyển Anh

Các chiến binh Viking gần như không có cơ hội tiếp cận khung thành trong hiệp một trận Thụy Điển vs Anh vừa qua. Hàng phòng ngự chắc chắn của đội tuyển Anh xứng đáng nhận được lời khen nhưng rõ ràng những cầu thủ Thụy Điển cũng có lỗi không nhỏ khi tổ chức tấn công quá tệ.

Bộ đôi hậu vệ cánh Augustinsson và Krafth chỉ biết tạt cầu may. Nhờ vậy, ba trung vệ của Anh giải quyết những pha bóng này khá gọn gàng. Ở giữa sân, Jordan Henderson càng đảm bảo sự chắc chắn hơn cho Tam Sư khi cắt đứt hầu hết mọi đợt tấn công hứa hẹn của Thụy Điển từ trong trứng nước.

Điều đó khiến cho hai tiền đạo Marcus Berg và Ola Toivonen của Thụy Điển không có nhiều bóng để phối hợp tấn công cùng nhau. Chưa kể, khả năng triển khai bóng của “Viking” là khá chậm chạp và thiếu tính sáng tạo. Do vậy, các tiền đạo của họ càng bị đẩy vào thế cô lập hơn và khó tạo được cơ hội ngon ăn để ghi bàn.

Pickford quá xuất sắc
Pickford

Pickford cứu thua xuất thần cho đội tuyển Anh

Có thể nói, Thụy Điển vào trận với tâm thế cầm hòa Tam Sư bằng mọi giá. Chính vì vậy, khi phải nhận bàn thua trước, đoàn quân của HLV Andersson đã ở vào thế bị động và không biết phải làm gì để tìm kiếm bàn gỡ.

Nhưng sau giờ nghỉ, đại diện của Bắc Âu chơi mượt hơn rất nhiều. Những pha phối hợp của họ trở nên bài bản hơn và những cơ hội ăn bàn rõ rệt cũng được tạo ra. Có điều, mỗi khi hàng phòng ngự của đội tuyển Anh bị phá hỏng, Jordan Pickford vẫn có mặt đúng lúc để sửa sai cho các đồng đội.

Ở trận đấu vừa qua, Pickford đã tạo ra 3 pha cứu thua thần sầu. Đầu tiên là pha bay người hết cỡ để cản phá cú đánh đầu của Marcus Berg ngay đầu hiệp hai. Sau đó tiếp tục là một tình huống cứu thua thần sầu khi Claesson có cơ hội sút cận thành khi Thụy Điển tổ chức phản công tốt. Cuối cùng là pha cản phá bằng những đầu ngón tay cuối trận để ngăn Thụy Điển có được dù chỉ là một bàn danh dự.

Với chiến công vừa qua, Pickford đã trở thành thủ môn trẻ nhất trong lịch sử đội tuyển Anh giữ sạch lưới trong một trận đấu ở World Cup. Và đó là một phần thưởng xứng đáng với những gì mà anh đã thể hiện xuyên suốt giải đấu lần này.

Xem thêm những tin tức khác sau trận đấu Thụy Điển vs Anh:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

N’golo Kante:Đốn tim fan bằng thuật phân thân và nụ cười tỏa nắng

N’golo Kante:Đốn tim fan bằng thuật phân thân và nụ cười tỏa nắng

Kante có thể biến mọi thứ trở thành đơn giản, ngay cả bóng đá. Bóng đá có phát triển phức tạp đến đâu thì kết quả vẫn chỉ có một: “Bóng lại về chân Kante”. Khi ánh hào quang chỉ dành cho những cây săn bàn, cậu ta vẫn lẳng lặng đứng ngoài cuộc, tính toán tình huống tấn công tiếp theo của đối thủ.

Kylian Mbappe: Món quà được ban tặng cho bóng đá

Kylian Mbappe: Món quà được ban tặng cho bóng đá

Cũng phải đến lúc thôi, kỷ nguyên thống trị của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cần một kẻ thách thức, ai đó là món quà thực sự được Thượng Đế ban tặng cho bóng đá. Ai đó như Kylian Mbappe, nhà vô địch World Cup ở tuổi 19 và 207 ngày.

Croatia hậu World Cup 2018: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Croatia hậu World Cup 2018: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Croatia tại World Cup 2018 đã để lại rất nhiều ấn tượng với người hâm mộ bóng đá thế giới. Họ có thể ngẩng cao đầu rời nước Nga với ngôi á quân và sau đó là bắt đầu quá trình xây dựng một tương lai tươi sáng.