3 lý do khiến Brazil ra quân thất vọng ở World Cup 2018

Brazil đã có một khởi đầu không như ý tại World Cup 2018. Hãy cùng điểm qua những vấn đề khiến Selecao bị Thụy Sĩ cầm hòa ngay trong ngày ra quân.

Hàng tiền vệ thiếu sáng tạo

3 lý do khiến Brazil ra quân thất vọng ở World Cup 2018 hình ảnh

Hàng tiền vệ Brazil chơi rất thất vọng

Brazil là đội có bàn vươn lên dẫn trước với cú sút xa ma thuật của Coutinho. Nhưng xét tổng thể, hàng tiền vệ của Selecao đã lép vế trong phần lớn thời gian của trận đấu.
 
Paulinho không thể tái hiện được phong độ đã giúp anh nhận được sự chú ý tại Barcelona mùa giải vừa qua. Thậm chí, cầu thủ này còn bị rút ra trong hiệp hai vì chơi quá mờ nhạt.
 
Ngoại trừ Coutinho, mọi nguồn sáng tạo của Brazil ở trận đấu vừa qua đều biến mất khi đụng độ hệ thống phòng ngự của Thụy Sĩ. Việc không tạo nên được một áp lực lớn và liên tục lên khung thành Thụy Sĩ rõ ràng là nguyên nhân chính khiến Brazil chịu mất điểm trong ngày ra quân ở World Cup năm nay.
 

Valon Behrami chơi quá tốt

Behrami

Behrami là ngôi sao sáng nhất trận đấu đêm qua

Tiền vệ 33 tuổi này đã khiến cho tất cả các cầu thủ Brazil phải ngạc nhiên. Tinh thần chiến đấu máu lửa của Behrami ở tuyến tiền vệ của Thụy Sĩ khiến mọi cầu thủ Brazil đều gặp khó khăn.
 
Ngôi sao của Udinese đã thi đấu không biết mệt mỏi ở trận đấu vừa qua. Anh vá víu mọi lỗ hổng ở trung tuyến của Thụy Sĩ và hỗ trợ đồng đội rất xuất sắc. Dù bị rút ra khỏi sân ở phút 70 nhưng Behrami vẫn xứng đáng nhận được danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận.
 
Behrami chính là người có tác động trực tiếp đến sự mất tích của Neymar trong trận đấu. Theo thống kê, Behrami đạt tỉ lệ không chiến thành công 100%, qua người thành công 100%, chạm bóng 60 lần, chuyền thành công 94%, tắc bóng 6 lần và cắt bóng 2 lần.
 
Đó là những thông số cho thấy sự hiệu quả của Behrami. Và Neymar dĩ nhiên không thể có nổi một lần rê bóng thành công khi đối đầu với “bức tường” Behrami bên phía đại diện của châu Âu.
 

Lùi sâu khi có bàn dẫn trước

Màn trình diễn của Brazil đêm qua, đặc biệt sau khi có bàn dẫn trước thực sự là một thảm họa.
 
Đoàn quân của Tite quyết định giảm nhịp độ và nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ sau khi có lợi thế dẫn trước. Và họ chỉ có thể trách mình khi mời gọi đối phương lao lên tấn công và hứng chịu những rắc rôi về mình.
 
Khi có cơ hội dâng lên, Thụy Sĩ trở nên vô cùng nguy hiểm. Họ phối hợp triển khai bóng rất nhanh và sắc nét mỗi khi thấy có cơ hội tìm kiếm bàn thắng. Và cuối cùng, điều mà đội bóng châu Âu mong chờ đã đến khi Steven Zuber ghi bàn gỡ hòa ở phút 50 của trận đấu.

Xem thêm video trận đấu Brazil vs Thụy Sĩ (Bảng E World Cup 2018):

 

Các tin tức khác liên quan đến trận Brazil vs Thụy Sĩ:
Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.