3 lý do khiến Argentina bị Iceland cầm chân ngày ra quân

Argentina đã không thể vượt qua nổi Iceland dù đội bóng Bắc Âu mới có trận đấu đầu tiên tại World Cup. Hãy cùng nhìn lại những vấn đề của La Albiceleste trong trận này.

Áp đảo nhưng không thể tận dụng cơ hội
3 lý do khiến Argentina bị Iceland cầm hòa ngày ra quân hình ảnh

Argentina bị Iceland cầm hòa tiếc nuối

Argentina bước vào trận đấu với tư cách cửa trên. Họ cũng là đội kiểm soát hoàn toàn trận đấu với 78% thời lượng cầm bóng.

Ở trận đấu vừa qua, Argentina tung ra 752 đường chuyền với độ chính xác đạt gần 90%. La Albiceleste sút 27 lần nhưng cuối cùng chỉ có được 1 bàn thắng.

Trong số 27 cú sút đó, cũng chỉ có 6 tình huống bị cản phá bởi thủ thành Halldorsson của Iceland. 20 cú dứt điểm còn lại có lẽ cũng không để lại dấu ấn nào quá đặc biệt.

Với một đội tuyển nhắm đến chức vô địch World Cup như Argentina, những thống kê như thế này thật sự đáng lo ngại. Và HLV Jorge Sampaoli sẽ có một vài đêm không ngủ để suy nghĩ về cách sửa chữa vấn đề này ở trận đấu sắp tới.
 

Loại Paulo Dybala khỏi đội hình
Dybala

Có Dybala, Argentina chắc chắn sẽ khó ngăn chặn hơn

HLV Sampaoli đã có một nước đi khá táo bạo khi loại bỏ ngôi sao Paulo Dybala khỏi đội hình tham dự trận đấu với Iceland. Và canh bạc này đã khiến Sampaoli phải trả giá.

Có thể thấy rõ rằng những đợt tấn công cánh của Argentina ở trận đấu vừa qua thiếu hẳn đi sự sáng tạo và đột biến. Nếu có Dybala trên sân, vấn đề này chắc chắn sẽ được giải quyết phần nào.

Maximiliano Meza là cầu thủ được xuất phát trong vai trò tiền vệ phải. Cầu thủ này không hẳn là có một trận đấu tệ hại nhưng tầm ảnh hưởng của anh là không nhiều. Sự có mặt của Dybala sẽ khiến các hậu vệ của Iceland khó thở hơn tương đối.

Ngôi sao của Juventus đã ghi được 26 bàn trên mọi mặt trận ở mùa giải vừa qua. Anh cũng là một cái tên nguy hiểm và có thể tạo ra đột biến để đem về chiến thắng cho đội bóng.

Sampaoli có lẽ sẽ phải cân nhắc sử dụng Dybala bên cạnh Messi và Aguero ở trận đấu tiếp theo gặp Croatia. Thiếu một cầu thủ có khả năng đột phá từ cánh vào trung lộ như Dybala thực sự là thiếu sót không nhỏ.
 

Messi có trận cầu đáng quên
Messi

Messi là tội đồ khiến Argentina không thể thắng Iceland

Sau khi Ronaldo tạo ra một màn trình diễn nhuốm màu siêu sao cho Bồ Đào Nha đêm qua, mọi ánh mắt đổ dồn vào Messi. Tất cả đều kỳ vọng chân sút của Barcelona sẽ có một lời hồi đáp thỏa đáng. Nhưng trước một đội bóng nhỏ như Iceland, Messi còn không thể đáp lại lời kêu gọi của Ronaldo bằng một bàn thắng.

Không thể phủ nhận rằng Messi đã có một trận đấu không đến nỗi nào. Ảo thuật gia người Argentina đã tạo ra 9 tình huống rê bóng thành công và tung ra 11 cú sút (3 trúng đích). Nhưng định mệnh không cho phép Messi có được bàn thắng ở trận đấu vừa qua.

Mọi chuyện thậm chí còn tệ hơn với Messi khi anh được trao cơ hội bằng vàng ở phút 64. Khi đó, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Meza bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Messi đương nhiên được lĩnh trọng trách đá phạt cho đội tuyển Argentina. Nhưng thủ thành Halldorsson đã phán đoán đúng hướng sút của Messi và ngăn chặn thành công. Ở những phút tiếp theo, Messi và các đồng đội có vẻ ngán ngẩm hơn nhiều và bằng lòng với kết quả hòa 1-1 chung cuộc.

Xem video tổng hợp trận Argentina 1-1 Iceland (Bảng D World Cup 2018)

Xem thêm những tin tức khác về trận đấu Argentina vs Iceland:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.