3 lý do giúp ĐT Pháp nhẹ nhàng vượt qua Peru

Sau một màn trình diễn bạc nhược trước Australia, Pháp đã tiến bộ khá nhiều trước Peru. Dưới đây là những lý do giúp Les Bleus giành 3 điểm trọn vẹn cùng suất đi tiếp ở bảng C.

Những sự thay đổi chính xác của Deschamps

Sau khi phải nhận nhiều chỉ trích vì màn trình diễn thiếu ấn tượng của Pháp trước Australia, HLV Didier Deschamps đã đứng trước những áp lực lớn ở trận gặp Peru.

Deschamps được kỳ vọng sẽ tạo ra một vài sự thay đổi. Và ông đã bất ngờ đưa ra những sự thay đổi vô cùng chính xác.

3 lý do giúp ĐT Pháp vượt qua Peru hình ảnh

Deschamps có những sự thay đổi chính xác giúp Pháp vượt qua Peru


Deschamps tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 giống trận gặp Australia. Nhưng nhân sự đã có chút đổi khác. Olivier Giroud được đá chính và chia lửa hoàn hảo với Antoine Griezmann trên hàng công.

Blaise Matuidi cũng được đưa trở lại tuyến tiền vệ thay cho Corentin Tolisso. Với sự hỗ trợ của Kante và Matuidi, Pogba đã được chơi tự do hơn để tạo cơ hội cho các đồng đội.

Kết quả lập tức được thể hiện khi Pháp chơi ấn tượng và mạch lạc hơn nhiều so với trận ra quân. Đội hình đêm qua có lẽ là sơ đồ tốt nhất của Pháp lúc này. Dẫu vậy, nếu muốn chạm tới được chiếc cúp vàng năm nay, chắc chắn “Gà trống Gô-loa” sẽ còn phải cải thiện nhiều hơn nữa.

Cặp trung vệ thép Umtiti – Varane

Pháp là đội giành chiến thắng chung cuộc trước Peru. Nhưng đại diện của Nam Mỹ không hề tỏ ra thua kém chút nào, nhất là về khâu tấn công. Đội bóng Nam Mỹ khởi đầu cả hai hiệp đấu với hàng tá cơ hội ăn bàn. Nhưng cặp đôi Umtiti và Varane đã ngăn cản những nỗ lực không biết mệt mỏi của các chiến binh Inca.

Bộ đôi này đã cùng nhau cản phá 8 tình huống bóng bổng của đối phương. Họ cũng có 3 phá tắc bóng quan trọng để ngăn cản Peru tạo sóng gió. Ngoài ra, Umtiti và Varane cũng tạo ra tổng cộng 64 pha kiến tạo và 94 lần chạm bóng trong cả trận đấu vừa qua.

Umtiti và Varane đều là những cầu thủ còn quá trẻ và chưa hẳn là những trung vệ dạn dày kinh nghiệm. Nhưng nếu họ tiếp tục chơi chắc chắn như hiện tại, vị trí trung tâm hàng phòng ngự của đội tuyển Pháp có lẽ không cần phải thay đổi trong vòng 1 thập kỷ tới.

Kylian Mbappe tỏa sáng
Mbappe

Mbappe có một trận đấu thăng hoa trước Peru

Mbappe được nhận định là viên ngọc quý tiếp theo của bóng đá thế giới. Và sao trẻ 19 tuổi này đang bắt đầu đáp ứng một cách xuất sắc những kỳ vọng đặt vào mình. Đêm qua, Mbappe đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu và cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất của đội tuyển Pháp ghi bàn tại World Cup.

Cầu thủ trẻ tuổi teen này đã tạo ra một màn trình diễn tốt. Những tình huống rê dắt khó nắm bắt của cầu thủ này liên tục khiến cầu thủ Peru phải chóng mặt.

Theo thống kê, Mbappe đã tạo ra 4 tình huống rê bóng thành công đêm qua, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào của đội tuyển Pháp. Ngoài ra, Mbappe còn tung ra 2 cú sút, tất cả đều đi trúng đích. Anh chạm bóng 49 lần và đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công ở mức 84%.

Với việc Pháp gặp nhiều khó khăn để mở khóa các hàng phòng ngự chặt chẽ, Mbappe bỗng trở thành hạt nhân quan trọng của Les Bleus. Với đà này, Mbappe thậm chí còn là một mắt xích không thể thiếu trong chiến dịch World Cup của đội tuyển Pháp năm nay.

Xem thêm những tin tức khác sau trận Pháp vs Peru:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

N’golo Kante:Đốn tim fan bằng thuật phân thân và nụ cười tỏa nắng

N’golo Kante:Đốn tim fan bằng thuật phân thân và nụ cười tỏa nắng

Kante có thể biến mọi thứ trở thành đơn giản, ngay cả bóng đá. Bóng đá có phát triển phức tạp đến đâu thì kết quả vẫn chỉ có một: “Bóng lại về chân Kante”. Khi ánh hào quang chỉ dành cho những cây săn bàn, cậu ta vẫn lẳng lặng đứng ngoài cuộc, tính toán tình huống tấn công tiếp theo của đối thủ.

Kylian Mbappe: Món quà được ban tặng cho bóng đá

Kylian Mbappe: Món quà được ban tặng cho bóng đá

Cũng phải đến lúc thôi, kỷ nguyên thống trị của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cần một kẻ thách thức, ai đó là món quà thực sự được Thượng Đế ban tặng cho bóng đá. Ai đó như Kylian Mbappe, nhà vô địch World Cup ở tuổi 19 và 207 ngày.

Croatia hậu World Cup 2018: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Croatia hậu World Cup 2018: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Croatia tại World Cup 2018 đã để lại rất nhiều ấn tượng với người hâm mộ bóng đá thế giới. Họ có thể ngẩng cao đầu rời nước Nga với ngôi á quân và sau đó là bắt đầu quá trình xây dựng một tương lai tươi sáng.