3 lý do giúp Croatia vượt qua Anh để lọt vào chung kết World Cup

Croatia đã có một trận chiến phi thường để đánh bại Anh và lọt vào chung kết World Cup 2018. Và sau đây là những lý do giúp đoàn quân của HLV Dalic gây chấn động tại nước Nga.

Croatia làm chủ khu trung tuyến

Một trong những lý do quan trọng giúp Croatia vượt qua đội tuyển Anh là nhờ họ đã làm chủ được khu vực trung tuyến.

HLV Zlatko Dalic đã sử dụng Brozovic ở hàng tiền vệ khi đối đầu với Anh, đẩy tiền đạo Kramaric lên ghế dự bị dù chân sút này đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở trận tứ kết với chủ nhà Nga.

3 lý do giúp Croatia vượt qua Anh để vào chung kết World Cup 2018 hình ảnh

Tuyến tiền vệ Croatia bóp nghẹt ĐT Anh


Ý định của Dalic là rất rõ ràng. Ông muốn bảo vệ Croatia khi họ đã phải chơi 120 phút ở hai trận đấu knock-out trước đó. Hàng tiền vệ này giúp cho Vatreni chắc chắn hơn đôi chút và cũng đẩy quả bóng lên tuyến trên nhanh hơn khi Croatia tấn công.

Rakitic và Modric đã tung ra được những đường chuyền sáng nước và khiến đội tuyển Anh phải chôn chân bên phần sân nhà. Ngay cả Harry Kane cũng phải cố gắng lui xuống hàng tiền vệ và cố gắng giành lại bóng. Croatia đã áp đảo ở hàng tiền vệ và cuối cùng lật ngược thế cờ thành công ở hiệp phụ.
 

Croatia tận dụng tối đa cơ hội

Hàng phòng ngự của Croatia đã bị đội tuyển Anh chọc thủng vài lần trong hiệp một. Và họ cũng may mắn khi chỉ bị thủng lưới 1 bàn trước giờ nghỉ.

Harry Kane đã bỏ lỡ cơ hội trời cho khi sút trúng cột dọc từ cự ly gần. Một chút bình tĩnh ở pha bóng đó có lẽ đã tạo ra một kết quả khác biệt.

3 lý do giúp Croatia vượt qua Anh để vào chung kết World Cup 2018 hình ảnh

Croatia tận dụng những cơ hội nhỏ khá tốt


Nhưng khi Croatia được trao những cơ hội tốt, họ đã không bỏ lỡ. Đoàn quân của HLV Dalic đã tiến rất gần tới việc ghi bàn sau giờ nghỉ nhưng thủ thành Pickford đã ngăn cản mọi nỗ lực của The Blazers.

Dẫu vậy, Pickford không thể làm gì khi Perisic đánh bại Walker để ghi bàn mở tỉ số. Ngôi sao của Man City không đoán được tình huống giơ cao chân của Perisic và đã thất bại khi cố gắng đánh đầu.

Phút giây mơ ngủ của hàng phòng ngự tuyển Anh còn tồi tệ hơn ở hiệp phụ thứ hai. Họ chơi như mơ ngủ với tình huống theo người hời hợt và để Mandzukic thoát xuống ghi bàn thắng quyết định. Perisic dù bị đẩy sau nhưng vẫn tạo ra được một tình huống đánh đầu kiến tạo tuyệt đẹp khiến Tam Sư ngỡ ngàng.

Hàng công ĐT Anh thiếu nhân tố sáng tạo
Du am Anh vs Croatia

ĐT Anh thiếu nhân tố sáng tạo ở World Cup năm nay

Đây cũng là vấn đề được nhắc đến trước khi đội tuyển Anh bước tới World Cup 2018. Một hàng tiền vệ với sự góp mặt của Lingard, Alli và Sterling khó có thể tạo được nhiều cơ hội ghi bàn.

Ở trận đấu hôm qua, đây cũng là 3 cái tên chơi tệ nhất bên phía Tam Sư. Lingard là người chơi khá khẩm nhất khi tung ra 3 cú sút và 2 cơ hội cho đồng đội dứt điểm. Tuy nhiên, không có cú sút nào của cầu thủ này đi trúng khung thành.

Alli thì chơi cực tệ khi sở hữu tỉ lệ chuyền bóng thành công chỉ đạt 79%. Anh chỉ có 1 pha qua người và đóng góp ít ỏi trong khâu triển khai bóng của Tam Sư. Sterling thì chỉ có 1 cú sút cùng 1 đường chuyền tạo cơ hội. Ngôi sao thuộc biên chế Man City cũng hoàn toàn tắt điện với 1 tình huống qua người thành công trong 74 phút thi đấu trên sân.

Xem thêm những tin tức khác sau trận Croatia vs Anh:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

N’golo Kante:Đốn tim fan bằng thuật phân thân và nụ cười tỏa nắng

N’golo Kante:Đốn tim fan bằng thuật phân thân và nụ cười tỏa nắng

Kante có thể biến mọi thứ trở thành đơn giản, ngay cả bóng đá. Bóng đá có phát triển phức tạp đến đâu thì kết quả vẫn chỉ có một: “Bóng lại về chân Kante”. Khi ánh hào quang chỉ dành cho những cây săn bàn, cậu ta vẫn lẳng lặng đứng ngoài cuộc, tính toán tình huống tấn công tiếp theo của đối thủ.

Kylian Mbappe: Món quà được ban tặng cho bóng đá

Kylian Mbappe: Món quà được ban tặng cho bóng đá

Cũng phải đến lúc thôi, kỷ nguyên thống trị của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cần một kẻ thách thức, ai đó là món quà thực sự được Thượng Đế ban tặng cho bóng đá. Ai đó như Kylian Mbappe, nhà vô địch World Cup ở tuổi 19 và 207 ngày.

Croatia hậu World Cup 2018: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Croatia hậu World Cup 2018: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Croatia tại World Cup 2018 đã để lại rất nhiều ấn tượng với người hâm mộ bóng đá thế giới. Họ có thể ngẩng cao đầu rời nước Nga với ngôi á quân và sau đó là bắt đầu quá trình xây dựng một tương lai tươi sáng.