3 lý do giúp Bỉ đánh bại ĐT Anh dễ dàng

Bỉ đã có chiến thắng xứng đáng trước ĐT Anh với hai pha lập công của Meunier và Hazard. Sau đây là 3 lý do giúp “Quỷ đỏ” thắng lợi vẻ vang.

Bỉ nhập cuộc tốt

Đội tuyển Bỉ đã nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ áp đảo về khả năng kiểm soát bóng và dâng cao dồn ép đối phương.

Đến phút thứ 4, Lukaku tung đường chọc khe tốt để Chadli băng xuống trống trải bên cánh trái. Sau đó, ngôi sao của West Brom đưa bóng vào trung lộ cực kỳ thuận lợi để Meunier dứt điểm ở cự ly gần hạ gục Pickford mở tỉ số trận đấu.

3 lý do giúp Bỉ đánh bại ĐT Anh dễ dàng hình ảnh

Bỉ có bàn thắng sớm nhờ công của Meunier


Hàng phòng ngự của đội tuyển Anh đã bị sốc toàn tập. John Stones và Harry Maguire mất vị trí ở pha bóng đó trong khi Danny Rose không kịp lui về ngăn cản pha xâm nhập của Meunier.

Những phút sau đó, các cầu thủ tấn công của Bỉ tiếp tục chơi pressing tầm cao và không hề có dấu hiệu thỏa mãn sau bàn thắng sớm. Hàng thủ của Tam Sư liên tục bị khoét thủng bởi những đường chuyền phối hợp nhanh như điện xẹt của bộ ba Lukaku, De Bruyne và Hazard.

Đến hết hiệp một, Bỉ đã có được 6 cú sút và 1 trong số đó đã trở thành bàn thắng. Rõ ràng, chiến thuật nhập cuộc thần tốc của Bỉ đã phát huy tác dụng tối đa. Thậm chí, đội tuyển Anh còn may mắn khi bước vào giờ nghỉ với chỉ một bàn thua.

Hazard quá xuất sắc

Hazard đã làm mưa làm gió tại Premier League kể từ khi gia nhập Chelsea năm 2013. Tiếc là anh không thể lặp lại những màn trình diễn sáng chói đó ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Nhưng sau World Cup 2018, mọi người có lẽ sẽ phải nhìn Hazard với một ánh mắt khác.

Hazard có thể không đưa được đội tuyển Bỉ tới danh hiệu vô địch đầy vinh quang nhưng anh là hạt nhân quan trọng giúp “Quỷ đỏ” về đích ở vị trí cao nhất trong lịch sử tham dự World Cup.

Hazard

Hazard tỏa sáng ở trận Bỉ vs Anh


Trước trận đấu này, Hazard đã đóng góp được 2 bàn và 4 kiến tạo cho đội tuyển Bỉ. Và ở trận đấu hạ màn, Hazard cũng khiến các khán giả tại sân St. Petersburg liên tục phải ồ lên với những pha xử lý đẳng cấp.

Hazard đã rê bóng thành công tổng cộng 7 lần hôm qua, gấp đôi bất kỳ cầu thủ nào trên sân. Anh cũng có 3 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội.

Phần lớn những cơ hội mà Bỉ có được trong hiệp hai đều xuất phát từ những tình huống phản công. Tốc độ và khả năng xử lý bén nhạy của Hazard góp phần lớn tạo nên những tình huống nguy hiểm này. Và đến phút 82, Hazard đã tự tận dụng cơ hội để ấn định tỉ số 2-0 và mang về chiến thắng cho Bỉ.

Với một màn trình diễn ấn tượng nữa, Hazard đã tự đưa mình trở thành ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng ở World Cup 2018 này.

Khi Anh vùng lên, Bỉ vẫn đứng vững
3 lý do giúp Bỉ đánh bại ĐT Anh dễ dàng hình ảnh

ĐT Anh không thể làm hàng phòng ngự của Bỉ rạn nứt

ĐT Anh không phải là không đe dọa được khung thành của Bỉ. Tuy rằng khâu sáng tạo vẫn còn yếu nhưng cũng có vài thời điểm Tam Sư đã tiến rất gần bàn thắng. Chỉ tiếc là hàng phòng ngự của Bỉ lại chơi quá tập trung và ngăn cản mọi nỗ lực ghi bàn của Anh.

Nguy hiểm nhất có thể kể đến tình huống mà Dier đối mặt với Courtois. Một cú chích bóng tinh tế đã đánh bại được thủ thành người Bỉ. Nhưng Alderweireld đã phán đoán tốt và phá bóng cứu thua cho Bỉ ngay trên vạch vôi. Đó cũng là khoảng thời gian mà đội tuyển Anh ép sân và tạo ra được một số cơ hội ăn bàn đáng chú ý.

Ngay cả những pha phối hợp đá phạt góc được coi là sở trường của ĐT Anh ở giải đấu năm nay cũng không khiến cho khung thành của Bỉ hề hấn gì. Maguire liên tục chạm được đầu vào bóng nhưng Courtois thì chỉ phải thực hiện những động tác ôm bóng tương đối đơn giản.

Xem thêm những tin tức khác sau trận Bỉ vs Anh:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.