3 điểm nóng định đoạt trận bán kết Croatia vs Anh

Một trong những đội tuyển Anh yếu nhất lịch sử đang đứng trước cơ hội tiến tới trận chung kết World Cup. Trong khi đó, HLV Zlatko Dalic cũng đã giúp Croatia cân bằng thành tích tốt nhất của họ trong lịch sử tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Và sau đây là 3 điểm nóng trong trận chiến cân não giữa hai đội đêm nay.

Harry Kane vs Domagoj Vida

Khả năng ghi bàn của Kane đã được đánh giá hơi cao quá đáng ở World Cup năm nay. Chân sút của Tottenham ghi được 3 bàn từ chấm penalty, 2 bàn đệm bóng cận thành và 1 tình huống “bị” ghi bàn. Tuy nhiên, đội trưởng tuyển Anh cũng tạo được ảnh hưởng kể cả khi không ghi bàn. Khả năng cầm bóng của Kane cũng là rất tốt khi đối đầu với Colombia.

Croatia sẽ cần phải ngăn cản Kane nếu như họ muốn giành chiến thắng trận đấu. Và may mắn cho Croatia là họ có được một trung vệ hoàn hảo để thực hiện điều này.

3 điểm nóng định đoạt trận bán kết Croatia vs Anh hình ảnh

Kane là mũi nhọn tấn công nguy hiểm của đội tuyển Anh


Vida đã chơi vô cùng ổn định ở hàng phòng ngự Croatia năm nay. Vatreni mới chỉ thủng lưới 4 bàn sau 5 trận ở giải đấu lần này.

Và Croatia sẽ cần Vida đánh bại Kane trong các tình huống bóng bổng, đặc biệt là ở những pha cố định. Tiền đạo của Tottenham đã thắng 4.8 tình huống tranh bóng trên không mỗi trận ở giải đấu lần này.

Vida cũng là một tay không chiến cừ khôi. Chưa kể, cầu thủ của Croatia còn có 1.8 lần cắt bóng mỗi trận ở giải đấu năm nay. Vida sẽ cần phải chơi cực kỳ tập trung nếu muốn ngăn cản ngôi sao đang dẫn đầu danh sách cạnh tranh cho ngôi vị Vua phá lưới World Cup.

Luka Modric vs Jordan Henderson

Modric đã mang phong độ ấn tượng ở Real tới đội tuyển Croatia. Và đội trưởng của đội tuyển tới từ vùng Balkan đã kết hợp tốt với Rakitic ở hàng tiền vệ và đánh bại hầu hết mọi đối thủ ở giải đấu này.

Croatia là đội dựa dẫm khá nhiều vào khả năng tạt cánh. Nhưng mỗi khi bóng đến chân Modric, hàng phòng ngự của Anh chắc chắn sẽ phải đối đầu với những bài toán khó giải.

3 điểm nóng định đoạt trận bán kết Croatia vs Anh hình ảnh 2

Modric là ngôi sao sáng nhất của Croatia lúc này


Khả năng chọc khe của Modric có thể sẽ khiến cặp đôi John Stones và Kyle Walker gặp vấn đề. Họ chỉ có 2 tình huống cắt bóng mỗi trận, ngang bằng khoảng 44 cầu thủ khác ở giải đấu. Điều này đồng nghĩa rằng Mandzukic và Rebic sẽ có cơ hội tốt để tiếp cận khung thành Tam Sư và gây nguy hiểm.

Nhưng đội tuyển Anh có thể ngăn chặn nguy cơ từ xa giống như chủ nhà Nga ở vòng tứ kết. “Gấu Nga” đã sử dụng nhiều tiền vệ phòng ngự để ngăn Modric có khoảng trống và điều tiết trận đấu.

Vì vậy, Jordan Henderson sẽ đóng vai trò quan trọng ở trận đấu Croatia vs Anh tới. Henderson là tiền vệ phòng ngự chơi hiệu quả nhất của Tam Sư hè này. Anh có 1.8 pha tắc bóng và 1.1 pha cắt bóng thành công mỗi trận.

Ở chiều ngược lại, Modric cũng cần ngăn cản Henderson tạo nên dấu ấn khi tham gia tấn công. Tiền vệ của Liverpool đã tạo ra những pha phất bóng dài tạo cơ hội cực tốt cho Sterling ở trận gặp Thụy Điển. Và cuộc đối đầu khốc liệt ở khu trung tuyến sẽ quyết định kết quả trận đấu sắp tới.

Kieran Trippier vs Ivan Strinic


Xét về khả năng tạo ảnh hưởng ở mặt trận tấn công và phòng ngự, Kieran Trippier có lẽ là cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển Anh. Hậu vệ của Tottenham là ngôi sao kiến tạo hàng đầu của Tam Sư, người rê bóng tốt nhất, tắc bóng tốt nhất và tạt bóng cũng là tốt nhất.

Khả năng tạt bóng chính xác ngang Beckham của Trippier là tiền đề cho sự nguy hiểm của đội tuyển Anh ở những tình huống cố định hè này. Và vấn đề lớn nhất cho Croatia lúc này là họ chưa có câu trả lời cho bài toán hóc búa mang tên Trippier.

Trippier

Trippier sẽ có cuộc đối đầu dễ dàng với Strinic


Ivan Strinic đang là cái tên yếu nhất trong đội hình Croatia. Các đối thủ của Croatia liên tục lựa chọn khoét vào vị trí của Strinic. Và cũng vì thế mà anh chưa thể ra sân đủ 90 phút lần nào ở giải đấu này.

Sự yếu kém của Strinic được thể hiện rõ ở trận tứ kết. Khi Nga tấn công, họ lựa chọn lên bóng nhiề hơn theo hướng của hậu vệ phải Mario Fernandes.

Trippier có thể khai thác điểm yếu này và dội bom bên hành lang cánh trái của Croatia. Khả năng tấn công của Trippier còn khiến Perisic buộc phải phòng ngự nhiều hơn và ngăn cầu thủ này gây nguy hiểm tới khung thành của Pickford.

Nếu Trippier tiếp tục chơi tấn công tốt thì Ivan Strinic sẽ phải cải thiện rất nhiều nếu muốn giúp Croatia lọt vào trận chung kết World Cup đầu tiên trong lịch sử.

Xem thêm những tin tức khác trước trận Croatia vs Anh:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.