3 điểm nóng đáng chú ý ở trận cầu Brazil vs Bỉ

Trận đấu giữa Brazil vs Bỉ đêm nay có thể coi là màn đọ sức cân bằng nhất ở vòng tứ kết World Cup năm nay. Chỉ cần một mắt xích thi đấu không tốt, hai đội hoàn toàn có nguy cơ phải nhận thất bại. Vậy đâu là 3 điểm nóng đáng chú ý nhất tại sân Kazan?

Coutinho vs Kevin De Bruyne
3 điểm nóng đáng chú ý ở trận cầu Brazil vs Bỉ hình ảnh

Coutinho sẽ là người định đoạt trận đấu Brazil vs Bỉ

Hai cầu thủ này sẽ không chạm trán nhau nhiều trên sân. Nhưng cuộc so tài về khả năng sáng tạo giữa hai ngôi sao được mệnh danh là “nhạc trưởng” này rất có thể sẽ định đoạt trận tứ kết Brazil vs Bỉ.

Tại World Cup 2018, Coutinho đang chơi cực ấn tượng cho Brazil. Với việc Neymar và Willian dần lấy lại phong độ, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn với Coutinho. Anh chỉ việc bơm bóng từ phía để hai đồng đội kết liễu đối phương. Có điều, “phù thủy nhỏ” xem chừng chưa thích nghi được với vị trí này nên đôi khi anh lùi quá sâu và khiến Brazil đánh mất thế trận.

De Bruyne thì lại có một đẳng cấp hoàn toàn khác. Anh giúp Man City đăng quang vô địch Premier League khi thi đấu cực kỳ xuất sắc ở vị trí tiền vệ trung tâm. HLV Roberto Martinez cũng cố gắng bố trí De Bruyne thi đấu trong vai trò tương tự nhưng lại lùi sâu hơn một chút. Nếu tỉnh táo, Martinez có thể giải quyết mọi vấn đề trên hàng công “Quỷ đỏ” nếu đẩy De Bruyne lên đá cao hơn.

 Ở một trận đấu mà hai đội ngang tài ngang sức, một khoảnh khắc lóe sáng thiên tài hoàn toàn có thể quyết định đội giành chiến thắng. Coutinho và De Bruyne, ai tạo ra được ma thuật thì đội bóng của họ coi như nắm chắc tấm vé đi tiếp.
 

Eden Hazard vs Fagner Lemos
Eden Hazard thua nhan Bi tung run so Nhat Ban khi bi dan truoc hai ban.

Eden Hazard chỉ phải đối đầu với một cái tên vô danh là Fagner Lemos

Sau khi Dani Alves tuyên bố không thể thi đấu tại World Cup 2018, vị trí hậu vệ phải của Brazil bỗng trở thành điểm yếu cực kỳ đáng quan ngại. Họ không có chiều sâu ở vị trí này và thậm chí còn mới đón tin dữ khi Danilo chấn thương mắt cá nghỉ hết World Cup.

Dẫu vậy, trong thời khắc gian khó, HLV Tite đã có một phát hiện khi sử dụng cầu thủ vô danh Fagner Lemos của CLB Corinthian. Cầu thủ này không chơi tấn công tốt như Dani Alves hay Marcelo nhưng anh có thể gia cố đáng kể hàng phòng ngự của Selecao.

Đối đầu với Bỉ, Fagner sẽ phải đối đầu với Eden Hazard. Ở giải đấu năm nay, Hazard đang đạt phong độ cực cao. Anh trở nên nguy hiểm khôn lường khi được chơi trong một tập thể tốt. Nhờ vậy, cầu thủ 27 tuổi đang vừa ghi bàn, vừa kiến tạo rất nhiều cho Bỉ vào lúc này.

Những pha đi bóng tốc độ của Hazard bên cánh trái sẽ khiến Brazil và cụ thể là Fagner phải đau đầu. Ngôi sao của Chelsea còn sở hữu khả năng ngoặt bóng vào trung lộ và dứt điểm cực kỳ lợi hại. Nếu không tìm ra khoảng trống, Hazard vẫn biết cách để đẩy những đồng đội bên cạnh là Lukaku và Mertens vào tư thế dứt điểm tốt nhất.

Nhìn chung, Fagner không phải đối thủ của Hazard. Nhưng nếu có Thiago Silva trợ giúp, số 10 của Bỉ cũng sẽ phải trải qua một trận đấu vô cùng vất vả.
 

Neymar vs Vincent Kompany
De vuon toi dinh cao, Neymar can thay doi thai do

Neymar có cơ hội nhấn chìm ĐT Bỉ

Ở phần sân đối diện, lão tướng Kompany sẽ phải tìm cách khóa chặt siêu sao đắt giá nhất thế giới là Neymar. Và nếu làm được điều đó, cơ hội đi tiếp của Bỉ phải nói là cực kỳ sáng sủa.

Ở hai trận đấu đầu tiên, Kompany không thể ra sân vì thể lực chưa hồi phục đến mức tốt nhất. Và kể cả khi Kompany trở lại, Bỉ cũng để Nhật Bản chọc thủng lưới tới 2 lần. Đối đầu với một Brazil kỹ thuật và tốc độ, thật khó để đại diện của châu Âu mơ tới việc giữ sạch lưới.

Kompany đang sa sút phong độ đáng kể vì những chấn thương. Anh vẫn được xem là một trong những trung vệ hay nhất châu Âu nhưng ngăn chặn Neymar không hề đơn giản. Chơi tốt là chưa đủ. Kompany buộc phải thi đấu hoàn hảo không sai lầm với đôi chân không còn như xưa.

Dù được bố trí đá cánh trái nhưng Neymar sẽ dành nhiều thời gian tìm đường xộc vào vòng cấm địa. Cầu thủ này cũng sở hữu những pha thoát xuống thông minh và tinh quái. Do đó, Kompany sẽ phải vận dụng tối đa kinh nghiệm của mình để ngăn chặn Neymar. Dẫu sao, đội trưởng của Bỉ cũng đã có kinh nghiệm đối phó với một tiền đạo khó chịu khác của Brazil trên sân tập mỗi tuần là Gabriel Jesus.

Xem thêm những tin tức khác trước trận Brazil vs Bỉ:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

N’golo Kante:Đốn tim fan bằng thuật phân thân và nụ cười tỏa nắng

N’golo Kante:Đốn tim fan bằng thuật phân thân và nụ cười tỏa nắng

Kante có thể biến mọi thứ trở thành đơn giản, ngay cả bóng đá. Bóng đá có phát triển phức tạp đến đâu thì kết quả vẫn chỉ có một: “Bóng lại về chân Kante”. Khi ánh hào quang chỉ dành cho những cây săn bàn, cậu ta vẫn lẳng lặng đứng ngoài cuộc, tính toán tình huống tấn công tiếp theo của đối thủ.

Kylian Mbappe: Món quà được ban tặng cho bóng đá

Kylian Mbappe: Món quà được ban tặng cho bóng đá

Cũng phải đến lúc thôi, kỷ nguyên thống trị của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cần một kẻ thách thức, ai đó là món quà thực sự được Thượng Đế ban tặng cho bóng đá. Ai đó như Kylian Mbappe, nhà vô địch World Cup ở tuổi 19 và 207 ngày.

Croatia hậu World Cup 2018: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Croatia hậu World Cup 2018: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Croatia tại World Cup 2018 đã để lại rất nhiều ấn tượng với người hâm mộ bóng đá thế giới. Họ có thể ngẩng cao đầu rời nước Nga với ngôi á quân và sau đó là bắt đầu quá trình xây dựng một tương lai tươi sáng.