Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Xứ Wales sẽ ra sao khi thiếu vắng Aaron Ramsey?

Thứ Ba 05/07/2016 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu không tính đến siêu sao Gareth Bale, thì tiền vệ Aaron Ramsey chính là cầu thủ cuối cùng mà Xứ Wales muốn mất ở trận bán kết EURO 2016. Thế nhưng với luật treo giò đầy khắc nghiệt của UEFA, ngôi sao của Arsenal sẽ phải chấp nhận nhìn các đồng đội thi đấu trên khán đài.

Theo luật của UEFA tại EURO 2016, cầu thủ nếu phải nhận hai thẻ vàng  cho đến trước vòng bán kết, sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo, bất kể việc họ phải nhận thẻ vào thời điểm nào hay vì lý do gì. Chính vì vậy mà rất nhiều cầu thủ đã phải đối mặt với nguy cơ bị treo giò ở bán kết và Ramsey dù đã thi đấu rất cẩn thận trước ĐT Bỉ ở tứ kết, nhưng rồi vẫn mắc sai lầm với chiếc thẻ vàng sau khi để bóng chạm vào cánh tay của mình.

Xu Wales se ra sao khi thieu vang Aaron Ramsey hinh anh
Aaron Ramsey là sự vắng mặt đáng tiếc ở vòng bán kết

Trong sơ đồ 3 hậu vệ của xứ Wales ở giải đấu lần này, Ramsey thường xuyên là tiền vệ thiên về tấn công trong sơ đồ 3-5-1-1 hoặc 3-4-1-2. Tức là anh sẽ chơi ngay phía sau tiền đạo cắm duy nhất (Gareth Bale), hoặc là sau cả hai tiền đạo là (Bale và một cầu thủ nữa). Tuy nhiên ở trận đấu với Bỉ, không dễ để nói đúng vị trí mà Ramsey thi đấu khi mà anh có mặt ở khắp mọi nơi, từ vị trí của một tiền vệ phòng ngự cho đến tiền đạo.

Đơn giản mà nói, tiền vệ của Arsenal sẽ đá rất thấp mỗi khi Xứ Wales không có bóng và ngược lại, sẵn sàng lao lên vào vòng cấm đối thủ khi tổ chức tấn công. Đó là lý do mà anh đã có tới 2 đường kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn trong trận tứ kết với Bỉ. Cùng với đó là những tình huống tạo cơ hội cho các đồng đội chứa đựng đẳng cấp của Ramsey. Nền tảng thể lực bền bỉ đã giúp cho Ramsey có thể cáng đáng nhiều trách nhiệm như thế.

Thông điệp của Ramsey: Xứ Wales không chỉ có một mình Bale
(Bongda24h.vn) - Xứ Wales đã đánh bại Bỉ 3-1 để giành quyền vào bán kết Euro 2016. Trận xứ Wales 3-1 Bỉ, tiền vệ Aaron Ramsey là ngôi sao sáng nhất của trận...

Vấn đề là ở ĐT Xứ Wales hiện tại, khó có cầu thủ nào làm tốt nhiều nhiệm vụ như Ramsey hiện tại. Jonny Williams có thể sẽ thay thế được vai trò của Ramsey trong tấn công, còn Andy King sẽ đảm bảo được khả năng phòng ngự tốt. Nhưng tất nhiên Wales không thể dùng hai cầu thủ đó thay cho Ramsey. Như vậy, sức mạnh của Xứ Wales sẽ giảm đi một khoản đáng kể. Tuỳ vào cách tiếp cận trận đấu mà HLV Chris Coleman lựa chọn giữa tấn công và phòng ngự mà ông sẽ sử dụng Jonny Williams hay Andy King thay thế cho Ramsey.

Jonny Williams nhiều khả năng sẽ là lựa chọn của HLV Chris Coleman cho dù cầu thủ này chỉ mới thi đấu 12 trận cho Crystal Palace tại 3 mùa giải gần nhất. Phần lớn thời gian thi đấu của Williams là tại Championship, giải đấu có thứ hạng cao thứ hai tại Anh, trong màu áo Nottingham Forest hoặc MK Dons. Thậm chí anh còn phải cùng với MK Dons xuống giải hạng ba ở mùa giải vừa rồi. Mặc dù vậy Williams sở hữu một nền tảng kỹ thuật trời phú. Khả năng cầm bóng và đi bóng của anh được một bộ phận CĐV Crystal Palace ví với Andres Iniesta. Joniesta chính là biệt danh khá nổi tiếng mà anh nhận được.

Jonny Williams có thể sẽ phù hợp hơn ở một số giải đấu khác với tốc độ chậm hơn và các cầu thủ thiên về kỹ thuật. Đó là lý do mà Chris Coleman vẫn quyết định sử dụng anh như một siêu dự bị trong những trận đấu của Xứ Wales tại EURO 2016. Sự sáng tạo mà Jonny Williams mang lại hoàn toàn có thể là một món quà bất ngờ dành cho hàng thủ Bồ Đào Nha. Thực tế là Joniesta đã được đá chính trong trận đấu mở màn với Slovakia. Khả năng rê dắt khéo léo của anh đã khiến đối thủ khó chịu và phạm lỗi với anh tới 4 lần, trong đó có tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Gareth Bale.

Xu Wales se ra sao khi thieu vang Aaron Ramsey hinh anh 2
Jonny Williams có kỹ thuật nhưng thiếu sức mạnh

Thế nhưng vấn đề đáng quan ngại nhất đối với Jonny Williams, như đã nói, chính là khả năng hỗ trợ phòng ngự của cầu thủ 22 tuổi đang thuộc biên chế MK Dons. Chỉ sở hữu chiều cao 1m70 và khả năng tranh chấp yếu, Jonny không phù hợp với một trận đấu đỉnh cao và hứa hẹn nhiều cuộc va chạm khốc liệt ở giữa sân như Xứ Wales vs BĐN, đặc biệt là khi BĐN cũng có một tài năng trẻ đầy mạnh mẽ ở khu vực giữa sân, đó là Renato Sanches.

Nếu an toàn hơn, Chris Coleman hoàn toàn có thể tính đến việc sử dụng một tiền vệ có thiên hướng phòng ngự như Andy King, đồng thời quay về sơ đồ 3-5-1-1, với King, Allen và Ledley đảm bảo vị trí ở giữa sân, còn Bale sẽ thay thế Ramsey đá sau tiền đạo cắm Hal Robson-Kanu hoặc Sam Vokes. Khi đó sẽ chắc chắn của Xứ Wales sẽ được duy trì trước một Bồ Đào Nha cũng rất hiệu quả trong phòng ngự, như những gì họ đã thể hiện qua hai trận đấu đầu tiên của vòng knock-out.

Hàn Phi

⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Lịch thi đấu bóng đá việt nam và bảng xếp hạng việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Nếu muốn tóm tắt những vấn đề hàng thủ của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải này, chỉ cần nhìn vào những hành động của Aurelien Tchouameni và David Alaba sau những bàn thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid (mặc dù bàn thắng của Takefusa Kubo không được công nhận vì lỗi việt vị).

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Giành được danh hiệu Community Shield không chỉ là cú huých về mặt tinh thần cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới, mà còn là lời khẳng định về sự trưởng thành của họ trước chính Man City – bởi dưới thời Mikel Arteta, Pháo Thủ trước đây chỉ đúng 1 lần đánh bại được đoàn quân của Pep Guardiola.

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Ilkay Gundogan và Luka Modric là những tiền vệ mang tính biểu tượng của bóng đá đương đại. Trong bài viết trên The Guardian, cựu danh thủ Philipp Lahm nhận định cả 2 cầu thủ này đều là những chuyên gia quản trị rủi ro trên sân, từ đó cho phép họ tạo ra sự kiểm soát, tính ổn định và sự an toàn.

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vị trí và vai trò/chức năng thi đấu của John Stones được xem là một phát kiến bản lề của Pep Guardiola và góp phần khắc họa nên sự thành công vang dội của Man City trong mùa giải đã qua. Cũng chính Stones trở thành một nét chấm phá chiến thuật nữa trong trận chung kết Champions League tại Istanbul. Pep đã lại thay đổi trong trận chung kết, nhưng lần này ông đã giành chiến thắng.

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Đường cong pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Từ vòng 16 đội cho đến tứ kết Champions League mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đều chạm trán những đại diện của nước Đức, lần lượt là RB Leipzig và mới đây là Bayern Munich. Lượt về trước Leipzig, City đả bại đối thủ 7-0. Và hồi giữa tuần qua cũng tại Etihad, Bayern trở thành nạn nhân mới nhất của City khi thất bại 0-3. Cả hai chiến thắng ấy đều có chung một dấu ấn chiến thuật đến từ Pep Guardiola: những pha di chuyển hình vòng cung bo hướng ra biên khi gây áp lực tầm cao. 

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Đối với những người yêu thích cả hai môn đua xe đạp và bóng đá, chắc hẳn họ vừa được trải qua 2 ngày cuối tuần đầy thỏa mãn với việc được chứng kiến cả cuộc đua một ngày “El Clasico” đầu tiên của mùa giải và trận El Clasico quan trọng nhất mùa giải. 

Xem thêm
top-arrow
X