Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của ĐT Đức: Hãy giải phóng Kimmich

Thứ Hai 04/07/2016 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đức đã thắng Italia để lọt vào bán kết nhưng ứng viên vô địch đang run rẩy khi chạm trán vật cản lớn nhất là chủ nhà Pháp.

► Tổng hợp thông tin bóng đá Đức mới nhất và lịch thi đấu Bundesliga

Cần phải nói ngay rằng, Đức không hề e sợ ĐT Pháp nếu có đội hình mạnh nhất. Thế nhưng trận đấu trầy da, tróc vẩy trước Italia đã lấy đi của HLV Joachim Loew quá nhiều trụ cột. Hummels, Khedira và Gomez chắc chắn không đá vì chấn thương và thẻ phạt. Boateng, Schweinsterger cũng đang phải tập riêng với bác sĩ. Như vậy là quá nửa đội hình chính của Die Mannschaft sứt mẻ. Chưa kể 3 trụ cột cực kỳ quan trọng trên hàng công là Ozil, Muller và Goetze vẫn đang gây thất vọng lớn. Với một đội hình “dặt dẹo” như thế thì nhà ĐKVĐ thế giới cần một cuộc “lột xác” về chiến thuật thì mới có thể hy vọng đánh bại một ĐT Pháp đang có phong độ rất cao vào thời điểm này.

Trước khi nghĩ tới những phương án giúp đội nhà mạnh lên thì Joachim Loew cần phải tìm cách khắc phục sự thiếu vắng của Hummels, Khedira và Gomez. Đầu tiên là vị trí trung vệ của Mats Hummels. Chắc chắn điều đó sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng phòng ngự của ĐT Đức, nhất là khi Boateng không có thể lực tốt nhất. Howedes là sự lựa chọn không tồi khi đã chơi 2 trận chính thức tại Euro 2016. Bên cạnh đó là Mustafi cũng chơi rất ổn định mỗi khi được tin tưởng. Tuy nhiên phương án khả dĩ nhất là dùng… cả 2. Bởi đây là trận đấu mà Joachim Loew cần hơn 1 sự thay đổi đột biến để có thể khỏa lấp hết những lỗ hổng trong đội hình. Mustafi sẽ được dùng ở vị trí trung tâm hàng thủ, Howedes được dạt cánh phải như trận mở màn gặp Ukraina.

Van de cua DT Duc Hay giai phong Kimmich hinh anh
Kimmich đủ khả năng thay thế Khedira

Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi Kimmich không được nhắc đến ở vị trí cánh phải bởi anh là người chơi tốt nhất ở vị trí này ở ĐT Đức. Tuy vậy như đã nói, Die Mannschaft cần có sự đột biến trong lối chơi và nhất là tài năng của hậu vệ 21 tuổi để chống lại một ĐT Pháp cực mạnh. Les Bleus có hàng tiền vệ vừa giàu sức mạnh, vừa bùng nổ với Pogba, Matuidi và Kante. Để kiềm tỏa được bộ 3 này là điều vô cùng khó, nhất là trong bối cảnh họ vắng Khedira vì chấn thương. Sự lựa chọn đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến để đá cặp với Toni Kroos là Schweinsteiger. Thế nhưng cầu thủ thuộc biên chế M.U đã qua thời đỉnh cao từ vài năm nay. Với nền tảng thể lực hạn chế thì tiền vệ 32 tuổi khó lòng đeo bám những “người không phổi” bên phía chủ nhà được.

Emre Can cũng có thể là phương án không tồi về sức chiến đấu nhưng rõ ràng cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỹ không thật sự được đánh giá cao về lối chơi chung. Nơi mà ở đó, ĐT Đức cần những tiền vệ vừa có khả năng kèm người, vừa có khả năng chơi bóng đầu óc. Nhất là khi Die Mannschaft thiên về lối chơi kiểm soát bóng. Ở khoản này, Kimmich đang được coi là chìa khóa vàng để Joachim Loew giải quyết bài toán hàng tiền vệ cho nhà ĐKVĐ thế giới. Cầu thủ thuộc biên chế Bayern được đánh giá là “Philipp Lahm 2.0” nhưng bùng nổ hơn. Khả năng chơi bóng đầu óc, chuyền bóng bằng cả 2 chân tốt là điểm mà những HLV như Guardiola hay Loew đánh giá rất cao cầu thủ mới 21 tuổi này.

Van de cua DT Duc Hay giai phong Kimmich hinh anh 2
Kimmich vừa đánh chặn tốt, vừa chuyền bóng tốt

Thêm một lý do để Joachim Loew cần phải dùng Kimmich là ĐT Đức không có tiền đạo cắm ở trận tới. Sự thiếu vắng Gomez đem đến nhiều hệ lụy hơn tưởng tượng. Tiền đạo gốc Brazil dùng sự càn lướt của mình để quấy nhiễu, làm tường, đây chính là chìa khóa để những vệ tinh như Ozil, Muller, Draxler bùng nổ. Thế nhưng khi vắng “số 9” thì Die Mannschaft phải quay về đá tiền đạo ảo. Lối chơi kiểm soát bóng sẽ là chìa khóa của nhà ĐKVĐ World Cup. Rõ ràng khi đó một nhân tố đến từ Bayern như Kimmich sẽ thật sự cần thiết cho ý đồ cầm bóng để kiểm soát tuyến giữa của đội bóng áo trắng.

ĐT Đức bất ngờ chia tay hai trụ cột quan trọng ở Euro 2016
(Bongda24h.vn) – Chấn thương mà Sami Khedira vừa gặp phải ở trận tứ kết với Italia diễn biến nặng hơn dự kiến và theo kết luận mới nhất của các bác sĩ ĐT Đức,...

Ngoài sự chắc chắn của một hậu vệ, Kimmich có tư duy chiến thuật của một cầu thủ Đức điển hình. Dù chỉ là hậu vệ đá cánh trong những trận đã qua nhưng vai trò của cầu thủ 21 tuổi trong lối chơi của ĐT Đức là không nhỏ. Ở trận gặp Italia, Kimmich có tới 3 đường chuyền quan trọng để đội nhà có cơ hội ăn bàn, cao nhất đội, nhiều hơn cả những nhà kiến tạo như Kroos hay Ozil. Màn trình diễn siêu đẳng của hậu vệ thuộc biên chế Bayern là ở trận gặp Bắc Ireland. Anh chuyền chính xác tới 90% và có 4 đường chuyền quan trọng, mở ra đường tấn công nguy hiểm của đội nhà. Tóm lại, Kimmich là nhân tố có đủ yêu cầu vừa đánh chặn, vừa tổ chức trận đấu cho Die Mannschaft. Và có lẽ anh là điểm tựa lớn nhất của Joachim Loew ở trận bán kết sắp tới để khỏa lấp những sự thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng của ĐT Đức.
 


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Nếu muốn tóm tắt những vấn đề hàng thủ của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải này, chỉ cần nhìn vào những hành động của Aurelien Tchouameni và David Alaba sau những bàn thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid (mặc dù bàn thắng của Takefusa Kubo không được công nhận vì lỗi việt vị).

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Giành được danh hiệu Community Shield không chỉ là cú huých về mặt tinh thần cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới, mà còn là lời khẳng định về sự trưởng thành của họ trước chính Man City – bởi dưới thời Mikel Arteta, Pháo Thủ trước đây chỉ đúng 1 lần đánh bại được đoàn quân của Pep Guardiola.

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Ilkay Gundogan và Luka Modric là những tiền vệ mang tính biểu tượng của bóng đá đương đại. Trong bài viết trên The Guardian, cựu danh thủ Philipp Lahm nhận định cả 2 cầu thủ này đều là những chuyên gia quản trị rủi ro trên sân, từ đó cho phép họ tạo ra sự kiểm soát, tính ổn định và sự an toàn.

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vị trí và vai trò/chức năng thi đấu của John Stones được xem là một phát kiến bản lề của Pep Guardiola và góp phần khắc họa nên sự thành công vang dội của Man City trong mùa giải đã qua. Cũng chính Stones trở thành một nét chấm phá chiến thuật nữa trong trận chung kết Champions League tại Istanbul. Pep đã lại thay đổi trong trận chung kết, nhưng lần này ông đã giành chiến thắng.

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Đường cong pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Từ vòng 16 đội cho đến tứ kết Champions League mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đều chạm trán những đại diện của nước Đức, lần lượt là RB Leipzig và mới đây là Bayern Munich. Lượt về trước Leipzig, City đả bại đối thủ 7-0. Và hồi giữa tuần qua cũng tại Etihad, Bayern trở thành nạn nhân mới nhất của City khi thất bại 0-3. Cả hai chiến thắng ấy đều có chung một dấu ấn chiến thuật đến từ Pep Guardiola: những pha di chuyển hình vòng cung bo hướng ra biên khi gây áp lực tầm cao. 

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Đối với những người yêu thích cả hai môn đua xe đạp và bóng đá, chắc hẳn họ vừa được trải qua 2 ngày cuối tuần đầy thỏa mãn với việc được chứng kiến cả cuộc đua một ngày “El Clasico” đầu tiên của mùa giải và trận El Clasico quan trọng nhất mùa giải. 

Xem thêm
top-arrow
X