Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Những câu hỏi lớn nhất trước giờ khai mạc EURO 2016

Thứ Sáu 10/06/2016 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Buỗi lễ khai mạc VCK EURO 2016 chỉ còn tính bằng giờ nhưng lúc này các ứng cử viên cho chức vô địch vẫn còn những vấn đề cần phải được giải đáp.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Liệu Giroud có thể toả sáng?


Khi mà Karim Benzema không thể góp mặt tại EURO 2016, trách nhiệm được dồn cả lên vai Olivier Giroud. Tất nhiên các khán giả nước chủ nhà chẳng cần Giroud phải toả sáng bằng những cú dứt điểm cực khó hay solo ghi bàn mà họ chỉ cần anh hoàn thành nhiệm vụ của mình, tức là chuyển hoá những cơ hội mà Payet, Griezmann hay Pogba tạo ra. Bộ ba kể trên là những chân chuyền hay bậc nhất châu Âu hiện tại và chắc chắn Giroud sẽ không sợ không có cơ hội, cho dù đối thủ có phòng ngự vững chãi đến đâu.

Nhung cau hoi lon nhat truoc gio khai mac EURO 2016 hinh anh
Giroud chỉ cần làm tốt nhiệm vụ của mình

Nhưng cũng không loại trừ khả năng HLV Didier Deschamps chỉ coi Giroud như là mồi nhử bởi chân sút 29 tuổi có thể hình rất tốt. Hơn nữa trong đội hình của những nhà vô địch, các tiền đạo cắm không nhất thiết phải ghi nhiều bàn. ĐT Pháp tại World Cup năm 1998 cũng trên sân nhà là một ví dụ điển hình. Có lẽ chẳng ai còn nhớ năm đó đá chính cho Les Bleus là Stephane Guivarc’h bởi những ngôi sao toả sáng lại là ba cái tên quen thuộc chơi ngay phía sau, Thierry Henry, Zinedine Zidane và Youri Djorkaeff.

Mũi xuyên phá của ĐT Tây Ban Nha là ai?

Sẽ không bất ngờ nếu ĐT Tây Ban Nha luôn cầm nhiều bóng hơn đối thủ tại VCK EURO 2016 lần này với những cầu thủ nhỏ con và đậm chất kỹ thuật, cùng lối chơi tiki-taka đã được khẳng định qua hai giải đấu gần nhất. Thế nhưng ĐT Tây Ban Nha hiện tại thiếu đi tốc độ để vượt qua hàng thủ đối phương, phá bẫy việt vị và đón lõng những đường chọc khe của đồng đội. HLV Del Bosque có xu hướng để Iniesta và David Silva thi đấu ở hai bên cánh để tăng cường khả năng kiểm soát bóng, nhưng chắc chắn ông sẽ phải sử dụng một trong ba cầu thủ tốc độ là Pedro, Nolito hoặc Lucas Vazquez để xuyên phá hàng thủ đối phương.

Ai sẽ đá tiền đạo cắm ở Đức?


Vấn đề của HLV Joachim Low hoàn toàn có thể được giải quyết nếu như ông để Thomas Muller đá cắm. Thế nhưng chân sút của Bayern Munich thường xuyên được sử dụng bên cánh phải ở cấp độ đội tuyển và anh luôn chơi tốt. Không có lý do gì để thay đổi công thức của một nhà vô địch và vì thế, Mario Gomez và Mario Gotze sẽ cạnh tranh nhau vị trí cao nhất trên hàng công ĐT Đức. Gotze chỉ là một mẫu tiền đạo ảo và cầu thủ ghi bàn duy nhất trong trận chung kết World Cup 2014 sẽ được sử dụng khi Đức cần thêm sự sáng tạo ở giữa sân. Nhưng đó có thể không phải vấn đề với “những cỗ xe tăng” Đức lúc này, với Mesut Ozil và Toni Kroos ở giữa sân. Vì thế mà một sát thủ đích thực như Mario Gomez sẽ được sử dụng.

Nhung cau hoi lon nhat truoc gio khai mac EURO 2016 hinh anh 2
Mario Gomez sẽ đá chính trên hàng công của ĐT Đức?

ĐT Italia sẽ tấn công như nào?


ĐT Ý sở hữu một thủ môn hàng đầu thế giới, cùng hàng thủ được đánh giá là vững chắc nhất tại EURO 2016. Thế nhưng tuyến tiền vệ của họ khi thiếu vắng nhiều trụ cột chỉ còn ở hạng khá và hàng tiền đạo thậm chí còn bị đánh giá thấp hơn nữa. ĐT Ý khó có thể dựa vào sự sáng tạo của tuyến giữa khi mà Marco Verratti, Andrea Pirlo, Claudio Marchisio và Ricardo Montolivo đều vắng mặt. HLV Antonio Conte cũng không có nhiều cầu thủ có khả năng gây đột biến cao còn các tiền đạo như Pelle, Eder, Zaza hay Immobile cũng chẳng thể tự tạo ra cơ hội ghi bàn. Việc số 10 được trao cho một tiền vệ phòng ngự như Thiago Motta đã nói lên tất cả.

ĐT Anh sẽ thi đấu với chiến thuật nào?

HLV Roy Hodgson thường xuyên sử dụng sơ đồ kim cương trong những trận đấu giao hữu tiền EURO 2016, nhưng không mang lại nhiều kết quả khả quan và dư luận xứ sở sương mù lại được dịp chỉ trích. Theo giới thạo tin nước Anh. HLV Roy Hodgson có vẻ đã quyết định quay về sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với Lallana và Sterling đá hai bên cánh hỗ trợ cho Harry Kane, còn Rooney và Alli đá cặp tiền vệ trung tâm ngay phía trước Eric Dier, cầu thủ hoạt động như một tiền vệ trụ.

ĐT Bỉ sẽ sắp xếp hàng thủ ra sao?

Nhung cau hoi lon nhat truoc gio khai mac EURO 2016 hinh anh 3
Anh em nhà Lukaku sẽ đá chính ở ĐT Bỉ

HLV Marc Wilmots thường xuyên sử dụng cặp trung vệ của Tottenham là Jan Vertonghen và Toby Alderweireld ở vị trí hậu vệ cánh trên tuyển. Thế nhưng với chấn thương của Vincent Kompany và có thể là cả Thomas Vermaelen khiến ông bất ngờ quay ngoắt 180 độ. Ông nói rằng cặp đôi của Spurs sẽ đá trung vệ còn hai cầu thủ trẻ là Denayer và Jordan Lukaku sẽ đá hai bên cánh. Đó có thể là một sự mạo hiểm đối với đội tuyển đang đứng thứ 2 trên BXH FIFA.

Ronaldo sẽ đá cắm hay chơi lệch phải?

Đội bóng lớn cuối cùng của giải đấu cũng phải đối mặt với một vấn đề hóc búa. Vẫn biết rằng ĐT Bồ Đào Nha phải tập trung vào ngôi sao sáng nhất giải đấu, Cristiano Ronaldo, song vấn đề là anh nên thi đấu ở vị trí nào. ĐT Bồ Đào Nha có xu hướng sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 và HLV Fernando Santos chỉ mang đến Pháp đúng một tiền đạo đúng nghĩa, đó là Eder, cầu thủ có thể hình ấn tượng nhưng không thực sự được đánh giá cao. Với sự toả sáng của Ricardo Quaresma trong thời gian gần đây, nhiều khả năng Ronaldo sẽ được sử dụng ở vị trí tiền đạo cắm. Seleccao vẫn còn một sự lựa chọn nữa, đó là sơ đồ 4-4-2, khi đó vị trí của Ronaldo hiển nhiên là ở trung tâm của hàng công.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

Tấm gương EURO 2016: Bóng đá là không từ bỏ

(Bongda24h.vn) – Bóng đá là một trò chơi của tập thể mà mỗi cá nhân đều phải thi đấu vì lợi ích chung của cả đội. Ở một góc độ nào đó, mỗi cầu thủ cần hiểu rõ đúng thực lực của mình để có nên tiếp tục cống hiến cho đội bóng hay nhường chỗ cho những cái tên khác xứng đáng hơn. Những nhà vô địch EURO 2016 đã cho chúng ta thấy được bài học đó.

Xem thêm
top-arrow
X